“Đế Chế 2 4K” Age of Empires 2: Definitive Edition đã được đánh giá, có kịp phát hành ngay trong năm nay?

Năm 2019 này đánh dấu kỷ niệm Age of Empires 2 tròn 20 tuổi.

Age of Empires: Definitive Edition ra mắt vào đầu năm 2018, và nhận về phản hồi ở mức trung bình. Tuy nhiên, những điểm trừ mà nó nhận không nằm ở phần nâng cấp, mà ở gameplay cốt lõi giữ nguyên từ phiên bản gốc đã bị lỗi thời theo tháng năm.

Nhưng với phiên bản kế tiếp, các khiếm khuyết đó đã được cải thiện rất nhiều và mang đến trải nghiệm dàn trận chiến lược toàn diện hơn. Do vậy, các fan đang rất mong đợi Microsoft có thể kịp tung ra bản cải tiến cho Age of Empires 2 ngay trong năm nay để trùng với sinh nhật 20 năm của trò chơi. Theo thông tin mới từ Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí (ESRB), điều đó có thể thành sự thật.

Age of Empires 2: Definitive Edition vừa được xếp hạng T (Teen), trích dẫn những hình ảnh máu nhẹ, ngôn từ kích động nhẹ và bạo lực.

“Người chơi có thể phóng to các đơn vị quân trong khi sử dụng kiếm, cung tên và đại bác để tiêu diệt các lực lượng và công trình của kẻ thù; các trận chiến đi kèm với xung đột vũ khí, tiếng kêu đau đớn và vụ nổ. Một số chiến trường mô tả những người lính bị đâm vào gai nhọn, và vài đoạn cắt cảnh mô tả hình ảnh của những người lính bị tổn thương bởi cung tên. Một ảnh tĩnh cho thấy vệt máu lớn trên mặt đất cùng với vết máu bắn ra trên giấy da.”

AOE 2 phiên bản HD Edition phát hành năm 2013. Ảnh: Grennap

Thực sự không quá ngạc nhiên khi Age of Empires 2: Definitive Edition đang trong quá trình hoàn thiện. Microsoft từng cho biết họ đã lên kế hoạch làm mới lại toàn bộ series và năm 2019 lại đúng dịp kỷ niệm 20 năm của AoE2. Tuy đại diện studio vẫn từ chối bình luận, nhưng với báo cáo mới từ ESRB, hy vọng chúng ta sẽ sớm được nghe một cái gì đó chính thức về nó trong những ngày sắp tới.

Theo PCGamer