“Đế Chế 4K” Age of Empires: Definitive Edition chốt ngày ra mắt trong tháng 2

Nhân kỷ niệm 20 năm ngày ra mắt của thương hiệu RTS huyền thoại Age of Empires, nhà xuất bản Microsoft đã công bố ra mắt phiên bản Definitive Edition như một món quà tinh thần cho các fan lâu năm tại hội chợ E3 năm ngoái.

Age of Empires: Definitive Edition ban đầu dự tính được tung ra ngay trong năm 2017, nhưng sau khi suy tính cân nhắc thì nhà phát triển quyết định khéo dài thời gian thử nghiệm để hoàn thiện trò chơi, khiến cho không ít game thủ tiếc nuối.

Bẵng đi một thời gian, nay Microsoft vừa thông báo rằng Age of Empires: Definitive Edition sẽ chốt thời điểm phát hành vào ngày 20 tháng 2. Phiên bản đặc biệt của tựa game dàn trận chiến lược huyền thoại ra mắt năm 1997 sẽ đem đến phần đồ họa được cải tiến với sự hỗ trợ của độ phân giải 4K, các mức phóng to/thu nhỏ góc nhìn camera mới, cách chơi được nâng cấp cân bằng hơn, cũng như thu âm lại phần nhạc nền.

Một số những tính năng mới của phiên bản này bao gồm việc nâng giới hạn dân số lên 250-300, hiển thị lượng nông dân đang nhàn rỗi, hiển thị kick quân, sửa lại khả năng vừa tấn công và di chuyển của lính (Attack Move).

Bên cạnh đó với nền tảng Xbox Live tân tiến của Microsoft, bạn cũng có thể theo dõi những thống kê về các trận đấu của mình khi so tài cùng những chiến lược gia khác – cả trực tuyến lẫn chơi mạng LAN. Phần tạo bản đồ cũng được nhà sản xuất chăm chút lại để cộng đồng thỏa sức sáng tạo ra những màn chơi mới và chia sẻ rộng rãi cùng nhau thưởng thức.

Mong rằng lần này sẽ không còn chuyện trì hoãn nào kéo tụt hứng người chơi nữa.