“Lật kèo” theo phong cách No Man’s Sky: Lượng người chơi tăng đột biến từ lèo tèo 2k lên gần 100k sau update

Trong lịch sử thế giới trò chơi điện tử, không có nhiều tựa game đã tạo nên sự kỳ vọng khủng khiếp trước khi ra mắt và… rớt thẳng xuống vực sâu sau đó như No Man’s Sky.

Nhưng hiện tại, tựa game hành động phiêu lưu thám hiểm không gian đang có màn phục hồi thần tốc, leo lên đầu bảng xếp hạng Steam, đạt mốc người chơi đồng thời đến gần 100k, tất cả nhờ vào bản cập nhật NEXT.

Lượng người chơi No Man's Sky tăng đột biến từ lèo tèo 2k lên gần 100k sau cập nhật mới

Vào 22 tháng trước, sự trông đợi quá mức tưởng tượng của No Man’s Sky đã trở thành con dao hai lưỡi, khi chất lượng của nó không được như kỳ vọng, hàng loạt chỉ trích – thậm chí đe doa nhà phát triển Hello Games. Trò chơi có khởi đầu cực đáng mơ ước, đạt hơn 212.000 người chơi đồng thời trên Steam, nhưng con số đó nhanh chóng giảm mạnh khi cộng đồng thấy nó không khớp với những lời quảng cáo “có cánh” trước đó và thiếu các yếu tố cực kỳ quan trọng như Multiplayer.

Tuy không phải ai cũng ghét trò chơi, nhưng hầu hết đều cảm thấy nhà sản xuất đã lừa dối mình. Ngoài các game thủ bắt đầu yêu cầu hoàn lại tiền, Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo của Anh (ASA) cũng tiếp nhận 23 khiếu nại tố cáo “nội dung trò chơi không đúng với mô tả”, và thường xuyên trở thành đề tài chế nhạo trên phương tiện truyền thông xã hội. 30 ngày tiếp theo, số lượng người chơi đồng thời giảm xuống dưới mốc 1000.

Bất chấp thất bại khủng khiếp đó, Hello Games và người sáng lập Sean Murray không bao giờ từ bỏ No Man’s Sky. Họ làm việc rất chăm chỉ để cho ra mắt các bản cập nhật Foundation, Path Finder, và Atlas Rises để cải thiện trò chơi, bằng cách thêm các yếu tố như xây dựng cơ bản và nhiều tàu thuyền khai phá hành tinh. Mọi chuyện dần khởi sắc, dù không còn trở thành cái tên hot như xưa. Tuy nhiên, đến phiên bản thứ tư mang tên NEXT, mọi chuyện đang thật sự thay đổi.

Lượng người chơi No Man's Sky tăng đột biến từ lèo tèo 2k lên gần 100k sau cập nhật mới

Với việc bổ sung tính năng Multiplayer rất được trông đợi và đại tu đồ họa, Next đã biến No Man’s Sky thành trò chơi mà mọi người từng mong đợi vào năm 2016. Bản cập nhật đã góp phần giúp bay một mạch lên đầu bảng xếp hạng các trò chơi bán chạy nhất Steam và hiện là game phổ biến thứ 7 trên nền tảng này, với hơn 97k người chơi đồng thời ngày hôm nay (tại thời điểm viết bài). Hơn nữa, đánh giá Steam đã chuyển từ Mixed sang Very Positive, với 82% đánh giá của người dùng trong 30 ngày qua là tích cực.

Lượng người chơi No Man's Sky tăng đột biến từ lèo tèo 2k lên gần 100k sau cập nhật mới

Đó là một hành trình “lật kèo” hoàn hảo của No Man’s Sky, minh chứng cho sự bền bỉ và kiên trì trong việc theo đuổi hướng đi đúng đắn có thể mang lại kết quả tốt đẹp như thế nào. Giờ chỉ còn chờ xem liệu trò chơi có lật đổ kỷ lục cũ của mình là hơn 212k người chơi đồng thời năm 2016 hay không.

Theo TechSpot