“Sếp” Xbox chúc mừng kình địch Sony đã đạt thành công với God of War

Tuy God of War vẫn còn cách thời điểm ra mắt chính thức chừng vài ngày nữa (20/4), nhưng các fan lâu năm của vị thần chiến tranh đã hân hoan ăn mừng, khi chứng kiến hàng loại những điểm sốđánh giá cao chót vót từ phía chuyên gia được hé lộ.

Trước đó không ít người đã lo ngại, với việc thay đổi góc quay camera và cả bối cảnh cốt truyện, chuyến hành trình mới nhất của chiến thần Kratos sẽ gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó đã không xảy ra.

Hầu hết các bài đánh giá đều ca ngợi chiều sâu trong cách xây dựng nhân vật Kratos – nay đã là một người cha mang theo trách nhiệm dìu dắt đứa con nhỏ. Ngoài việc chiến đấu trên chiến trường, ông còn phải đối mặt với những ám ảnh của quá khứ và tìm cách hành xử đúng đắn nhất với con mình. Tất nhiên, những màn combat nảy lửa vẫn còn đó, cũng như nền tảng đồ họa tuyệt vời, âm nhạc xuất sắc càng giúp tăng thêm giá trị tổng thể cho tựa game bom tấn này.

Trước sự thành công bước đầu của hãng SIE Santa Monica Studio và kình địch Sony, lãnh đạo của Xbox – ông Phil Spencer – cũng phải lên tiếng khen ngợi và chúc mừng đối thủ.

Chúc mừng nhà sản xuất Sony Santa Monica và chủ tịch Shuhei Yoshida về những điểm số đánh giá, cũng như màn ra mắt sắp tới của God of War. Có vẻ như đây sẽ là một sự tái khởi động đặc biệt cho series, làm tốt lắm.

Đã từ lâu, Xbox và PS luôn là hai cái tên cạnh tranh gay gắt với việc giành lấy hàng loạt những thương hiệu độc quyền cho riêng mình, đặc biệt là thế hệ Xbox 360 và PS3. Nhưng kể từ khi ra mắt Xbox One, Microsoft đã dần tụt lại phía sau so với Sony cả về số lượng lẫn chất lượng game độc quyền.

Mới đây nhất, Xbox One đã chào đón Sea of Thieves – một sản phẩm game hành động phiêu lưu được trông đợi sẽ vực dậy sự rệu rã của cỗ máy từ năm 2014 đến nay. Nhưng hóa ra nó vẫn chỉ là một trò chơi nửa vời, quá thiếu đi những nội dung hấp dẫn thực sự.

Lỗi server, đã có hack & bị chê là

Nhưng dù sao đi nữa, động thái này của ông Spencer cũng là một điều đáng hoan nghênh, khi công khai chúc mừng thành công xứng đáng của kỳ phùng địch thủ trước cộng đồng.

God of War sẽ chính thức ra mắt độc quyền cho game thủ PS4 vào ngày 20 tháng 4 tới.