[Spoiler] Elden Ring: Shadow of the Erdtree Ban Đầu Có Lời Thoại Dành Riêng Cho Trùm Cuối DLC

Một con trùm quan trọng của bản DLC Shadow of the Erdtree trong Elden Ring dường như đã bị loại bỏ đi ít nhất ba lời thoại, khiến nhiều người bày tỏ sự tò mò về ý nghĩa của chúng

Trong Elden Ring: Shadow of the Erdtree, người hâm mộ sẽ phải đối đầu với một con trùm cực kì quen thuộc, chỉ có điều là lần này ông ta mạnh mẽ hơn. Tuy vậy, một số người lại bày tỏ sự thất vọng không phải do độ khó, mà là do bản thân con trùm này hoàn toàn im lặng trong suốt quá trình đối đầu. Và hóa ra đó không thực sự là kế hoạch ban đầu của FromSoftware. Theo những gì người dùng Reddit có tên LaMi_1 phát hiện được, con trùm cuối này ban đầu có ít nhất ba lời thoại khác nhau.

 Spoiler Elden Ring: Shadow of the Erdtree Ban Đầu Có Lời Thoại Dành Riêng Cho Trùm Cuối DLC

Thông tin bên dưới sẽ tiết lộ về trùm cuối trong Elden Ring: Shadow of the Erdtree

Phần nội dung hội thoại bị lược bỏ dường như khá đơn giản, chỉ giới thiệu bản thân con trùm bằng lời khẳng định "I am Radahn", trước khi tự miêu tả bản thân là "Radagon born ofn red-maned, and Rennala of the Full Moon." Cuối cùng, ông ta tự gọi bản thân là "A lion bred for battle" (Con sư tử sinh ra để chiến đấu). Bề ngoài những dòng hội thoại này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì mới, khi mà gia tộc của Radahn đã được xây dựng khá chặt chẽ trong cốt truyện Elden Ring rất lâu trước khi Shadow of the Erdtree được phát triển.

 Spoiler Elden Ring: Shadow of the Erdtree Ban Đầu Có Lời Thoại Dành Riêng Cho Trùm Cuối DLC 2

Nhưng phần thoại cuối tỏ ra khá mâu thuẫn với những mô tả về Remembrance of a God and a Lord, một vật phẩm người chơi nhận được sau khi hạ gục trùm cuối trong DLC. Vật phẩm này khẳng định Miquella đã nhìn thấy "lòng tốt" trong con người Radahn, đoạn thoại cuối cùng đóng vai trò nhắc nhở ông ta vẫn là một cỗ máy giết người. Nếu nó được giữ lại trong game, người hâm mộ có thể sẽ phải đặt nghi vấn về ấn tượng thời thơ ấu của Miquella đối với Radahn, có phần khá ngây thơ. Ngoài ra, đoạn thoại này có thể sẽ thay đổi cả cách giải thích của trò chơi về động cơ của Radahn cuối bản DLC.

 Spoiler Elden Ring: Shadow of the Erdtree Ban Đầu Có Lời Thoại Dành Riêng Cho Trùm Cuối DLC 3

Mặc dù nhiều người chơi không hài lòng khi Radahn quá im lặng, nhưng sự im lặng đó mang hàm ý Miquella đã tẩy não ông ta sau khi "thăng thiên" để trở thành một vị thần. Nếu để ông ta nói chuyện có thể tạo cảm giác rằng Radahn vẫn còn giữ lại một chút ý thức sau khi được tái sinh. Điều này sẽ thách thức giả thuyết khá phổ biến hiện tại là ông ta hoàn toàn bị Miquella kiểm soát tâm trí. Bên cạnh những lời thoại của Radahn, một số người khai thác dữ liệu game Elden Ring còn tìm thấy một đoạn phim cắt cảnh liên quan đến bản DLC có sự góp mặt của St. Trina.