“Thử thách 10 năm” phiên bản game: Các nhân vật kinh điển đã “lột xác” ngoạn mục như thế nào sau 1 thập niên?

Dàn anh hùng đình đám làng game đã thay đổi ra sao sau 10 năm?

Nếu là người dành nhiều thời gian cho các phương tiện truyền thông xã hội, thì bạn có thể đã nhận thấy phong trào #10YearChallenge hay “Thử thách 10 năm” diễn ra trong thời gian gần đây.

Về cơ bản, mọi người sẽ chia sẻ hình ảnh của chính họ từ khoảng 10 năm trước và so sánh nó với ngoại hình của bản thân hiện tại. Một số kết quả rất ấn tượng, từ việc giảm/tăng cân thành công, thay đổi kiểu tóc hoặc bất kỳ đặc điểm đáng chú ý nào khác có thể đã thay đổi theo thời gian.

Tất nhiên, làng game chúng ta cũng không thể bỏ qua phong trào này và nhân đây, bạn đọc hãy cùng xem qua một số các nhân vật nổi tiếng có sự thay đổi hình ảnh mạnh mẽ nhất trong 10 năm qua.

Dante

Đã hơn 10 năm trôi qua kể từ khi Devil May Cry 4 ra mắt và làng game thế giới cũng trải qua nhiều biến động. Anh chàng Dante của chúng ta cũng không ngoại lệ, khi giờ đây gương mặt đã hằn rõ dấu vết thời gian sau bao tháng năm chiến đấu.

Nero

Ngoài những thay đổi về diện mạo, Nero của 10 năm sau đã không còn cánh tay quỷ Devil Bringer nữa. Thay vào đó, anh sử dụng cánh tay máy do cô nàng Nico chế tạo để chiến đấu chống lại mối đe dọa mới, khủng khiếp hơn bao giờ hết.

Link

Vâng, đã từng có một thời Link giữ chức chỉ huy tàu hỏa và lên đường chinh chiến khắp mọi nơi. Khi ấy, ngoại hình của anh chàng vẫn đậm chất chibi với dáng vể nhỏ bé, đáng yêu. Nhưng 10 năm sau, chàng Elf đã trở lại nhiệm vụ giải cứu thế giới cùng diện mạo rắn rỏi, cứng cáp hơn trước.

Mario

Anh chàng thợ sửa ống nước nổi tiếng nhìn chung không có gì thay đổi. Sự nâng cấp đáng kể nhất có lẽ là Cappy, một linh hồn biến thành mũ của Mario và cho phép anh ta điều khiển các nhân vật và đồ vật khác nhau.

Sonic the Hedgehog

10 năm trước, SEGA đã gây bất ngờ khi quyết định đưa anh chàng nhím xanh đi đến thế giới của vua Arthur. Sau đó trở thành chủ nhân của thanh kiếm Caliburn và thu về nhiều ý kiến trái chiều. Sang năm 2019, Sonic chuẩn bị tái xuất trong bộ phim điện ảnh mới. có sự góp mặt của danh hài Jim Carrey. Dù không nhìn rõ chi tiết, nhưng ngoại hình của anh chàng trong bức ảnh quảng bá đang trở thành đề tài gây tranh cãi, khi nhiều người cho rằng nó khác quá xa so với bản gốc.

Sora

Trong Kingdom Hearts 358/2 Days, Sora không góp mặt với vai trò nhân vật chính. Vinh dự đó thuộc về Roxas, một nhân bản Nobody của Sora, được sinh ra khi cơ thể Sora biến mất khi anh chàng mất đi trái tim và trở thành một Heartless. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mở khóa anh chàng để chơi trong chế độ Multiplayer sau khi hoàn thành phần cốt truyện.

Sắp tới Sora sẽ trở lại mới diện mạo bảnh bao hơn trong siêu phẩm Kingdom Hearts 3, ra mắt vào cuối tháng này trên PS4 và Xbox One.

Solid Snake

Kể từ khi chính thức nói lời tạm biệt với game thủ, Solid Snake vẫn thỉnh thoảng góp mặt trong các tựa game với vai trò khách mời. Lần gần đây nhất chính là Super Smash Bro Ultimate của Nintendo.

Spider-Man

Ở thời điểm mới ra mắt, Web of Shadow từng được ca ngợi như một trong những tựa game Spider-man hay nhất. Nhưng điều đó chỉ cho thấy chất lượng tiêu chuẩn của series khi ấy đáng thất vọng như thế nào. May mắn thay, mười năm sau, chúng ta đã có cơ hội trải nghiệm một siêu phẩm đích thực xứng tầm với danh tiếng của “anh Nhện”.

Pikachu

1 thập niên trôi qua, Pikachu không chỉ mọc ra nhiều lông hơn, mà chú ta còn biết nói liến thoắng, mỉa mai anh bạn đồng hành không thua kém gì… Deadpool trong bộ phim mới chuẩn bị ra mắt vào tháng 5 tới.