10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Những tựa game này đôi khi ý tưởng, cốt truyện có vẻ như rất tốt nhưng cuối cùng lại thất bại thảm hại trong tay đội ngủ lập trình.

Có những game bạn bắt buộc phải thử qua, nhưng có những tựa game bạn phải tuyệt đối tránh xa để đảm bảo bản thân không ức chế hoặc đập luôn máy game trong cơn nóng giận.

Để tránh cho việc các bạn, những game tủ chân chính, phải tốn thời gian quý báu của mình vào những tựa game bomb xịt, thì chúng tôi đã tổng hợp dưới đây 10 tựa game tệ hại nhất từ cổ chí kim. Và đây là danh sách cụ thể.

10. Ride to hell : Retribution

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Một số tựa game tốn rất nhiều thời gian phát triển, quảng bá rầm rộ chỉ để trở thành một nỗi sợ hãi cho game thủ. Ride to hell mất sáu năm để phát triển, sáu năm để đưa game thủ vào địa ngục. Đồ họa của trông giống như một game PS2. Game thiếu đi một hệ thống quản lý điều khiển, và soundtrack không gì khác hơn là những bản solo của guitar lặp đi lặp lại đầy nhàm chán. Thậm chí KenhTinGame khuyên bạn đừng nên bắt đầu chơi nếu có lỡ mua, game tràn ngập những màn đối thoại quá tệ hại và kì thị phụ nữ. Đây là trò chơi hoàn hảo để tặng cho người mà bạn ghét.

9. Link: The Faces of Evil

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Mỗi series game đều có những phần đôi khi tệ hại, và series Zelda trên hệ máy Philips CD-i giống như một con ngựa gớm ghiếc, một nỗi xấu hổ, một kẻ tội đồ xứng đáng bị Nintendo biệt giam. Tuy đây không phải là game tồi tệ nhất trong series Zelda trên hệ máy CD-i, nhưng Link: The Faces of Evil là game đầu tiên của Zelda được Nintendo cấp bản quyền cho Philips, do đó nó phải chịu trách nhiệm định hướng cho các phần tiếp theo và tất nhiên đây là mỗi nỗi nhục của dòng game Zelda danh tiếng.

Điều gì làm cho Link: The Faces of Evil và anh em của nó thất bại ? Nhiều game thủ cho rằng Philip đã bạo hành thương hiệu Zelda một cách dã man. Link: The Faces of Evil đã biến vũ trụ Hyrulean tuyệt vời của các game thủ thành một phim hoạt hình của Disney. Các nhân vật xấu không thể tả và phần lồng tiếng cũng tham gia vào việc đánh hội đồng game thủ bằng chất lượng tệ hại.

8. Aquaman: Battle for Atlantis

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Về cơ bản Aquaman là một tựa game dựa trên một siêu anh hùng của DC. Là siêu anh hùng thì nghĩa vụ của bạn là phải chống lại cái ác, tức phải chiến đấu và xong đó là toàn bộ game. Điều duy nhất Aquaman có thể làm đó là đá và đấm. Game sẽ khiến bạn tròn mắt và cố ngăn tiếng chửi bậy. Aquaman chỉ biết bơi xung quanh, trong một không gian bị hạn chế dưới nước và đánh đập bọn người xấu, đó là tất cả những gì bạn phải làm trong game. À, sẽ có một stage, Aquaman sẽ bắn rơi các phi công, nhưng điều này sẽ chỉ giúp bạn tạm thoát khỏi vấn đề đá và đấm.

7. Homie Rollerz

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Rõ ràng các nhân vật trong game được nhượng quyền từ những con búp bê được tìm thấy trong các máy bán hàng tự động ở nhiều cửa hàng tạp hóa khác nhau. Và những nhân vật vô cùng hài hước như vậy thì chắc chắn không phù hợp với hai chữ "Homies" cool ngầu thường xuất hiện trong các băng đảng. Làm thế nào để một ý tưởng tệ hại như thế này trở thành một trò chơi? Game phát hành trên hệ máy DS và tất nhiên không thể so sánh với Super Mario Kart DS, nhưng Homie Rollerz ra sau Mario Kart đến tận 3 năm nhưng đồ họa lại thua xa tới vài thập kỷ. Và tất nhiên Homie Rollerz là một tựa game đua xe đáng thất vọng và nên bị vùi lấp.

6. Fugitive Hunter

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Ý tưởng trò chơi khá hay, bạn sẽ phải truy lùng mười tên tội phạm bị nước Mỹ truy nã bao gồm cả Osama Binladen. Tuy nhiên Osama Binladen cũng không thể cứu vãn nổi trò chơi này. Nếu bạn mong muốn một tựa game tuyệt vời như Black Ops hay Call of duty thì đây, Fugutive không dành cho bạn. Nhiệm vụ của bạn chỉ là chạy tới đây, bắn thằng kia và kết thúc là đấu trùm bằng màn đánh tay đôi như trong những bộ phim Hollywood rẻ tiền. Tuy trò chơi được dựa trên lòng yêu nước và căm thù những kẻ thủ ác của người dân Mỹ nhưng quả thật Fugutive là một trò chơi đáng xấu hổ.

5. Custer's Revenge

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Đây là một trò chơi không nên được phát hành. Tại vì những ý tưởng ngu ngốc và hoàn toàn không hề có giá trị. Game sẽ khiến game thủ há hốc mồm vì không tin rằng có một tựa game quái đản như thế này tồn tại. Trong game bạn sẽ vào vai tướng Custer, và bạn sẽ khỏa thân, vâng khỏa thân 100% đi từ đầu màn tới cuối màn chơi, cố gắng né tránh những mũi tên từ trên trời rơi xuống và mọi nỗ lực của vị tướng trấn truồng chỉ để nhằm cưỡng bức một phụ nữ bản xứ đang bị trói ở cuối màn chơi. Hãy để mọi thứ chìm vào quên lãng và xem như chúng ta chưa từng nghe về trò chơi này. Đây là một trong những trò chơi đậm chất phát xít, phân biệt chủng tộc và tồi tệ nhất trong làng game.

4. Superman: The New Adventures

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Aquaman đã có bạn, một người bạn đến từ DC. Superman: The New Adventures (còn gọi là Superman 64) sẽ đưa người chơi đi lang thang trong đô thị ảo của Lex Luthor; một vùng đất hoang dã màu xanh lá cây đầy những hình ảnh kém chất lượng, hệ thống điều khiển gây bực bội và một màn sương mù kryptonite không thể che giấu đồ họa xấu xí của trò chơi. Ngay cả những fan hâm mộ Clark Kent trung thành nhất cũng khó mà chấp nhận lối chơi chính của trò chơi, chú yếu là cứu các công dân mắc kẹt. Kỳ lạ thay, sự thiếu chất lượng đã không ngăn chặn Superman 64 tăng vọt số lượng bán lẻ. Ngay sau khi phát hành vào năm 1999, Titus thông báo Superman N64 của mình đã trở thành tựa game N64 bán chạy thứ ba và đã giành được hơn 70% đánh giá cao. Chúng tôi không biết những đứa trẻ thời đó suy nghĩ thế nào, nhưng chúng tôi buộc phải đưa ra nhận định khác xa.

3. Club Drive

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Đây là một tựa game Atari được sử dụng độc quyền thương hiệu Jaguar. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các dòng sản phẩm của Jaguar không kịp đáp ứng cho tất cả khách hàng, thì Club Drive vẫn ở trong một giải đấu riêng của chính nó. Hầu hết các trò chơi độc quyền thương hiệu Jaguar đều có đồ họa xấu hoặc khó kiểm soát khi lái; Club Drive có cả hai yếu tố đặc trưng trên. Trò chơi gần như không thể chơi được. Giữ cho chiếc xe của bạn đi theo một đường thẳng mà không cần phải chạy vào các môi trường đa giác khủng khiếp là cả một kỳ tích khó lòng thực hiện được.

2. E.T.

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

E.T. là một bộ phim khá thành công vào năm 1982, nhưng phiên bản game của phim là cả một thảm họa. Tựa game E.T. từng được mong đợi sẽ tạo đột phá cho Atari vào đầu những năm 1980. Game có được quyền tùy chỉnh kịch bản phim. Tuy nhiên, Lập trình viên Howard Scott Warshaw (được chính tay đạo diễn Spielberg chọn) chỉ có năm tuần để hoàn thành nó trước thời hạn sản xuất cho mùa Giáng sinh. Và tất nhiên đây là một quả bomb xịt đáng thất vọng nhất trong làng game. Nếu ai đó nói với bạn rằng họ biết chính xác phải làm gì trong game, thì đó là một kẻ nói dối. Việc duy nhất E.T. làm tốt đó là đóng góp cho sự sụp đổ của trò chơi điện tử trong những năm 80, cũng như khởi đầu cho hàng loạt game ăn theo tệ hại về sau.

1. Big Rigs: Over The Road Racing

10 tựa game tệ nhất lịch sử mà bạn không nên chơi dù chỉ 1 lần

Trò chơi tệ hại nhất trong lịch sử làng game. Stellar Big Rigs Stone: Over the Road Racing hay gọi tắt là Big Rigs hoặc trò chơi sẽ làm chủ thị trường game Giáng sinh 2003. Theo giới thiệu bạn sẽ vượt dốc bằng 18 bánh xe sấm sét qua hơn 1000 dặm đường của nước Mỹ. Nhà sản xuất đã hứa hẹn sẽ đem lại một tựa game chất lượng. Nhưng những gì người chơi thực sự nhận được là một trò chơi đua xe đường phố, không có bất kỳ cảnh sát nào và đối thủ AI quá sức hiền lành, luôn sợ game thủ thua nên nhường hết nấc. Những pha va chạm trong game dường như quá nực cười, những đoạn hội thoại sến sẩm dài lê thê đã khiến Big Rigs thực sự trở thành một xác tàu khổng lồ, mục nát trên mọi phương diện .

Và đây 10 tựa game tệ hại nhất trong lịch sử. Nếu bạn có ý định thử sức với một trong mười tựa game trên, thì KenhTinGame khuyên bạn nên suy xét cẩn thận, đừng để phí thời gian vì những điều không đáng. Và thật sự, mười tựa game này là những ký ức buồn và nên loại bỏ hẳn khỏi lịch sử phát triển của ngành game.