15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077, ứng cử viên Game of the Year là đây

Vào rạng sáng ngày hôm nay, CD Projekt RED đã hé lộ đoạn gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077 khiến hàng triệu game thủ “đứng ngồi không yên”.

Cyberpunk 2077 có lẽ là tựa game được cộng đồng game thủ mong chờ nhất trong khoảng thời gian gần đây. Khi mà bất kỳ động tĩnh nào tới từ nhà sản xuất CD Projekt RED đều mang tới cho người hâm mộ một sự mong chờ nhất định.

hgnbhnb 15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077, ứng cử viên Game of the Year là đây 1
Keanu Reeves hay Johnny Silverhand sẽ đồng hành cùng người chơi trong Cyberpunk 2077

Sau một thời gian dài chờ đợi, giữ đúng lời hứa, vào rạng sáng ngày hôm nay thì CD Projekt RED đã tung ra đoạn video có độ dài 14 phút giới thiệu chi tiết về các cơ chế cũng như thế giới mở của Cyberpunk 2077. Mặc dù phải đợi tới tháng 4 năm sau thì chúng ta mới chính thức được chạm tay vào “bom tấn” này, thế nhưng sau khi chiêm ngưỡng đoạn video vô cùng ấn tượng kể trên, kết hợp với ý tưởng về một thế giới game đầy mới mẻ và táo bạo, cùng khả năng xây dựng hình tượng nhân vật tuyệt vời tới từ CD Projekt RED, có lẽ sẽ không ngoa khi nói rằng, Cyberpunk 2077 sẽ là một ứng cử viên vô cùng nặng ký cho danh hiệu Trò chơi của năm (Game of the Year) tại lễ trao giải The Game Awards diễn ra vào năm sau, 2020.

Dưới đây là 15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077

Sau khi xem qua đoạn video phía trên, tâm trạng chung của fan hâm mộ lúc này có lẽ là vô cùng phấn khích, thỏa mãn và chỉ muốn ngày 16 tháng 4 năm sau tới thật nhanh để có thể tự mình trải nghiệm tựa game bom tấn này. Theo như giới thiệu của CDPR, đoạn video có độ dài 15 phút này được tung ra nhằm giới thiệu tới người hâm mộ những cơ chế chuyên sâu trong lối chơi của Cyberpunk 2077. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng, Cyberpunk 2077 cho phép người chơi làm chủ hầu hết mọi quyết định của mình trong trò chơi. Từ ngoại hình, trang phục, kỹ năng cho tới tính cách thông qua những đoạn hội thoại tình huống xuyên suốt quá trình trải nghiệm trò chơi. Đây là một điểm mạnh của CDPR mà chúng ta đã từng được chứng kiến ở những tựa game trước đây của hàng, điển hình nhất chính là The Witcher 3. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy một điều rằng lối chơi của Cyberpunk 2077 tiến bộ hơn rất nhiều so với người đàn anh ra mắt năm 2015. Từ phong cách thiết kế nhân vật, xe cộ, thế giới mở cho tới các chuyển động nhân vật mượt mà được CDPR chăm chút một cách kỹ lưỡng.

hgnbhnb 15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077, ứng cử viên Game of the Year là đây 2
Cơ chế gameplay của Cyberpunk 2077 được đánh giá là hoàn thiện hơn rất nhiều so với siêu phẩm The Witcher 3 được ra mắt năm 2015

Đồ họa được hoàn thiện xuất sắc là một chuyện, đứa con tinh thần của CDPR còn sở hữu lối chơi vô cùng cuốn hút, mới lạ và đa dạng hơn rất nhiều những tựa game được ra mắt trong khoảng vài năm trở lại đây. Cụ thể, chúng ta có thể thấy trong đoạn video kể trên, người chơi sẽ có những hướng phát triển nhân vật riêng trong quá trình chơi. Nếu người chơi xây dựng nhân vật của mình theo hướng Đơn đả độc đấu (Solo Path), nhân vật của người chơi sẽ thiên về khả năng đấu tay đôi cũng như sở hữu sức mạnh thể chất tuyệt vời, phù hợp với những game thủ thích lối chơi xông xáo, tả xung hữu đột trong các trận chiến. Ngược lại, nếu người chơi muốn thử sức làm hacker, chơi đùa với kẻ địch bằng những món đồ công nghệ thì việc xây dựng nhân vật theo hướng Trùm công nghệ (Netrunner path) cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị…

hgnbhnb 15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077, ứng cử viên Game of the Year là đây 3
Sẽ có rất nhiều hướng phát triển nhân vật trong Cyberpunk 2077, và mỗi lựa chọn khác nhau sẽ mang tới một trải nghiệm độc nhất cho người chơi

Và đó cũng chỉ là một trong rất nhiều lựa chọn xây dựng nhân vật mà CDPR mang tới cho người chơi. Theo như nhà sản xuất này chia sẻ, mỗi hướng xây dựng nhân vật lại mang tới cho người chơi một trải nghiệm khác biệt hoàn toàn, vì thế mà giá trị chơi lại của Cyberpunk 2077 là vô cùng lớn. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy các đoạn hội thoại trong Cyberpunk 2077 xuất hiện với tần suất dày đặc hơn nhiều so với The Witcher 3, vì thế mà chúng ta có thể hi vọng vào một cốt truyện hấp dẫn và có nhiều kết thúc khác nhau.

hgnbhnb 15 phút gameplay mới nhất của Cyberpunk 2077, ứng cử viên Game of the Year là đây 4
Những đoạn hội thoại tình huống đã làm nên tên tuổi của CDPR sẽ xuất hiện rất nhiều trong Cyberpunk 2077

Nhìn chung, qua đoạn gameplay này thì Cyberpunk 2077 đã không khiến người hâm mộ phải thất vọng sau bao năm chờ đợi. Với những giá trị sẵn có của mình, sẽ không có gì bất ngờ khi Cyberpunk 2077 được xướng tên tại lễ trao giải The Game Awards diễn ra vào năm sau, 2020. Dự kiến, Cyberpunk 2077 sẽ được phát hành trên PC, Xbox One, PS4 và cả Google Stadia vào ngày 16 tháng 4 năm 2020. Mọi thông tin mới nhất về tựa game này sẽ được KenhTinGame cập nhật trong thời gian sớm nhất.