15 Tựa Game Đẹp Nhất Năm 2023

Năm 2023 là thời gian tuyệt vời đối với ngành trò chơi điện tử với nhiều trò chơi sở hữu đồ họa ấn tượng.

Rất nhiều tựa game đẹp mắt đã được phát hành trong năm nay. Khi năm mới đang cận kề, đã đến lúc nhìn lại năm 2023 qua lăng kính đồ họa để nhận thấy rằng các trò chơi có thể đạt được mức độ hình ảnh siêu thực ấn tượng hoặc để lại dấu ấn thông qua đồ họa pixel cổ điển. Các câu chuyện cũng như gameplay của trò chơi được thể hiện phần lớn thông qua hình ảnh và chính nhờ những khác biệt về mặt nghệ thuật mà mỗi tựa game sẽ có bản sắc riêng. Đồ họa của trò chơi chắc chắn không phải là thước đo duy nhất cho chất lượng của nó nhưng yếu tố này đóng một vai trò nhất định trong cách người chơi sẽ đón nhận trò chơi, chẳng hạn như cách người chơi diễn giải thông tin quan trọng về gameplay. Dưới đây là những trò chơi đẹp nhất năm 2023 (thứ tự liệt kê không phải là xếp hạng cụ thể).

Alan Wake 2 Alan Wake 2 sở hữu đồ họa siêu thực được thể hiện qua kích thước chính xác của model nhân vật trong các chuỗi gameplay so với hình thể của diễn viên thủ vai xuất hiện ở các đoạn cắt cảnh do người thật đóng. Độ trung thực này khi hòa quyện vào các yếu tố kinh dị sinh tồn siêu thực của Alan Wake 2 sẽ trở thành một vòng xoáy ảo giác của màn biểu diễn đa phương tiện và kỹ thuật ánh sáng phi thường.

Cassette Beasts Thiết kế mang hơi hướng Pokemon của Cassette Beasts rất năng động với phong cách đồ họa hoạt hình kết hợp pixel. Ánh sáng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra bóng tối và chiều sâu cho từng môi trường. Các phối cảnh riêng biệt của trò chơi càng làm nổi bật thêm chiều sâu từ mọi góc nhìn, dù là từ trên xuống theo góc nhìn thượng đế hay góc quan sát từ bên cạnh trận chiến. Chân dung nhân vật có phong cách nghệ thuật riêng tương ứng với model pixel của họ và mặc dù sắc tím là màu chủ đạo trong bảng màu của Cassette Beasts nhưng trò chơi vẫn có sắc màu rực rỡ trong từng khung hình.

Dead Space (2023) Phiên bản Dead Space Remake của EA Motive đã đại tu hoàn toàn trò chơi gốc. Mặc dù đồ họa của bản gốc chưa từng bị đánh giá thấp nhưng nó dường như đã quá lỗi thời khi so sánh với bản remake. Bộ đồ của Isaac ánh lên màu máu và các sinh vật bất tử được phác họa chi tiết một cách hoàn hảo, đặc biệt là khi bộ xương của chúng bị lộ ra sau mỗi phát bắn của Plasma Cutter.

Final Fantasy 16 Final Fantasy 16 là một tựa game đậm chất Square Enix và trò chơi đã có những bước tiến đáng kể về mặt hình ảnh. Giống như Final Fantasy 7 Remake, Final Fantasy 16 đã thành công truyền tải các yếu tố giả tưởng theo cách đẹp nhất có thể và cảm hứng từ Game of Thrones của tựa game được thể hiện rõ ràng trong rất nhiều bối cảnh và thiết kế trang phục. Các Eikon khổng lồ của Final Fantasy 16 và sự sáng tạo đã giúp người chơi trải nghiệm những trận đấu boss mãn nhãn.

Ghostrunner 2 Giống như người tiền nhiệm, Ghostrunner 2 mang cùng một vẻ đẹp thẩm mỹ cyberpunk với ngập tràn ánh đèn neon không bao giờ lỗi mốt trong các bối cảnh tương lai.

Hogwarts Legacy Người hâm mộ Harry Potter sẽ ngay lập tức tìm thấy cảm giác quen thuộc từ Hogwarts Legacy. Ngoài bối cảnh diễn ra vào cuối những năm 1800, tựa game còn đáp ứng được những gì mà nhiều người hâm mộ mong muốn từ trò chơi nhập vai hành động dựa trên Harry Potter trong nhiều thập kỷ.

Hi-Fi Rush Hi-Fi Rush là một trong những bất ngờ lớn nhất của năm 2023. Sự vui nhộn và đồ họa Cel Shading đến từ Tango Gameworks là một món quà. Tính năng nổi bật nhất của Hi-Fi Rush là cách trò chơi kết hợp âm nhạc và nhịp điệu vào chiến đấu cũng như mọi chuyển động trong trò chơi, nhưng mặt hình ảnh chắc chắn là điểm thu hút người chơi đầu tiên. Trò chơi nổi bật với bảng màu đậm sắc thái, chủ yếu kết hợp màu đỏ, vàng, cam và các màu xanh. Phong cách nghệ thuật này cùng các giai điệu tạo nên một bữa tiệc âm thanh - hình ảnh cuốn hút.

Lies of P Thành phố Krat phức tạp, đen tối của Lies of P mang một số nét tương đồng với kiến trúc và bầu không khí của thành phố Yharnam trong Bloodborne. Môi trường của Lies of P cũng dần chuyển sang những cảnh quan nguy hiểm, kỳ ảo và khủng khiếp hơn theo tiến tình chơi về sau.

Mortal Kombat 1 NetherRealm Studios chính là nhà phát triển AAA luôn để lại ấn tượng về mặt hình ảnh mỗi khi phát hành trò chơi mới. Mortal Kombat 1 một lần nữa đưa độ trung thực của đồ họa trong trò chơi lên một tầm cao mới. Các màn chơi của Mortal Kombat 1 cũng cực kỳ chỉn chu, phác họa khoảng cách vô tận trong background và các chủ đề sống động xuyên suốt mỗi màn. Điều đáng tiếc là phiên bản Switch vẫn còn nhiều thiếu sót về mặt hình ảnh.

Pikmin 4 Pikmin luôn có một vẻ ngoài nổi bật và Pikmin 4 không phải là ngoại lệ. Đây là trò chơi mang tính biểu tượng nhất trên mọi nền tảng Nintendo. Sự đơn giản là chìa khóa trong việc truyền tải thông tin gameplay của Pikmin 4. Ngoài ra, tựa game cũng rất chú trọng đến các hình ảnh phản chiếu dưới nước và xây dựng môi trường chi tiết, chân thực đến mức gây sốc.

Resident Evil 4 (2023) Phiên bản Remake của Resident Evil 4 là kết quả từ những kinh nghiệm Capcom rút ra từ rất nhiều lựa chọn thiết kế được thực hiện cho Resident Evil 2 và Resident Evil 3 Remake. Do đó, Resident Evil 4 Remake phụ thuộc rất nhiều vào sự phát triển của các đàn anh đi trước.

Sea of Stars Game nhập vai theo lượt Sea of Stars lấy cảm hứng từ nhiều trò chơi cùng thể loại RPG và một yếu tố quan trọng được "vay mượn" là ánh sáng ngoạn mục chiếu lên đồ họa pixel 2D. Đồ họa pixel này giúp trò chơi trở nên sáng sủa và bóng bẩy hơn so với các trò chơi pixel khác.

Spider-Man 2 Tựa game của Marvel gây ấn tượng ở cách tận dụng PS5 để thực hiện nhiều thủ thuật cải thiện hiệu suất kỹ thuật, chẳng hạn như thời gian tải tức thời và hệ thống di chuyển nhanh. Spider-Man 2 cũng sử dụng sức mạnh kỹ thuật này để cải tiến thêm mặt hình ảnh, xây dựng nên Thành phố New York chi tiết, đông dân và nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Star Wars Jedi: Survivor Vẻ đẹp của trò chơi Star Wars Jedi tiếp theo được khắc họa một cách đồng đều trong bối cảnh mới. Các tùy chọn tùy chỉnh có thể tiết lộ những chi tiết nhỏ nhất trong cấu trúc của thanh kiếm lightsaber hoặc súng phun lửa.

Super Mario Bros. Wonder Việc duy trì hình ảnh chưa bao giờ là vấn đề đối với Nintendo vì họ biết rằng họ cần giữ nguyên các nhân vật và một số yếu tố khác để duy trì thương hiệu. Super Mario Bros. Wonder mang đến cho người chơi lý do để xem xét lại mức độ ảnh hưởng của mặt hình ảnh trong những trò chơi như vậy. Các nhân vật và màn chơi nhìn tựa như những gì bước ra từ bộ phim Mario chuyển thể năm nay bởi vẻ ngoài quá chỉn chu đối với một trò chơi 2D.