5 cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft

Dù là siêu sao Minecraft hay chỉ mới làm quen với game, bạn vẫn cần biết đến những cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft sau đây.

Khi chơi Minecraft thì game thủ có thể phát huy khả năng sáng tạo gần như vô giới hạn, nhưng cái gì cũng phải có sự khởi đầu. Nếu bạn chỉ vừa mới bước vào làm quen với trò chơi này thì có thể bạn sẽ cần biết đến những cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft sau đây.

Nhà kiêm kho chứa

Thiết kế ngôi nhà này không có nhiều khác biệt với cái hộp vuông mà hầu hết người chơi sẽ xây dựng sẵn khi mới vào game. Tuy nhiên, các tính năng bổ sung xung quanh ngôi nhà này là những gì làm cho nó đẹp hơn nhiều.

cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong minecraft

Cụ thể, bạn có thể nâng cao phần chính của ngôi nhà, biến nó thành một nhà sàn vừa đẹp hơn lại vừa an toàn hơn trước Creeper, chưa kể nó mang lại nhiều không gian bên dưới. Khoảng trống bên dưới này có thể được sử dụng để nuôi động vật, làm nhà kho hoặc phòng ngủ cho người chơi thứ hai. Cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft này cho phép mở rộng không gian xung quanh ngôi nhà cho các mục đích khác, chẳng hạn chuồng và một vài cánh đồng nhỏ.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo thắp sáng không gian bên dưới nếu không muốn sáng sớm bước ra cửa thì bị xương mai phục hoặc tệ hơn nữa là Creeper nổ đùng. Sử dụng cột hàng rào, đuốc và đèn lồng, bạn sẽ có thể chiếu sáng tầng hầm ngoài trời này một cách tự nhiên.

Tái chế nhà dân

Làng là một nơi tuyệt vời để những người chơi mới tìm đến cư ngụ. Nơi đây đã có sẵn những ngôi nhà và giường ngủ để bạn vượt qua vài đêm đầu tiên. Tuy nhiên, chúng chỉ được xây bằng gỗ và đá trông khá chán. Do đó bạn có thể dựa trên bộ khung này để nâng cấp bằng cách bổ sung thêm các chi tiết như cột, mái, ban công, cửa sổ, bậc thang, bồn hoa,…

cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong minecraft

Việc dùng thêm gỗ và xóa bớt đá giúp cho tòa nhà tươi sáng hơn rất nhiều, đồng thời thêm nhiều bản ghi và cửa sập mang lại cho thiết kế nhiều sự thay đổi. Mái nhà cũng được gia công, với các phần nhô ra cho cửa sổ, làm cho ngôi nhà dễ dàng này đẹp hơn ở bên ngoài và sáng hơn ở bên trong.

Ngoài ra, người chơi có thể thay thế nền đá  thông thường bằng các loại đá khác, chẳng hạn như đá nhẵn, gạch,… Một cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft, đúng không nào?

Nhà trong núi hoặc dưới mặt đất

Cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft này giúp giảm thiểu công sức trang trí ngôi nhà. Bạn chỉ cần xây đúng 1 mặt ngoài (hoặc mặt trên), sau đó tập trung vào đồ nội thất. Việc đào ra một vài căn phòng trên vách núi hay dưới mặt đất là một nhiệm vụ khá dễ dàng và nội thất có thể được thiết kế theo bất kỳ cách nào người chơi thích.

cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong minecraft

Nếu muốn làm cho ngôi nhà thoáng đãng hơn, game thủ có thể dùng những cửa sổ kính thật lớn mở ra ngoài trời, trang trí thêm bằng cửa sập (trapdoor). Nếu khéo léo kết hợp với cây cỏ, đèn, rào,… bạn sẽ có được một ngôi nhà Hobbit trông rất thú vị.

Nếu bạn giữ nguyên phần lớn diện tích xung quanh công trình của mình, nó sẽ khiến công trình trở nên nổi bật hơn mà không tốn công xây dựng nhiều. Tuy nhiên bạn cũng có thể tạo một khu vườn nhỏ phía trước lối vào để thêm một chút tinh tế mà không ảnh hưởng đến cảm giác yên bình của một ngôi nhà thô sơ trong núi hoặc dưới mặt đất.

Nhà trên biển

Bạn muốn được an toàn khỏi quái vật vào ban đêm? Biển là một trong những lựa chọn hàng đầu (trừ khi bạn xây quá gần các Sea Monument hoặc gặp ổ Drowner). Khi sở hữu một ngôi nhà cách bờ biển một quãng ngắn thì bạn sẽ có sự yên bình trong Minecraft.

Thiết kế này rất dễ xây dựng, vì bất cứ khi nào người chơi cần thêm không gian, họ có thể xây dựng thêm một khu vực mới bên cạnh những gì họ đã có sẵn. Trong ảnh trên, ngôi nhà chính được xây ra đầu tiên, sa đó là trang trại, rồi tới lò rèn (bên phải) và cầu tàu. Bạn có thể vô tư phát huy trí tưởng tượng của mình để tạo thành một cơ ngơi nổi trên mặt nước.

Theo chúng tôi thì với thời gian và sự kiên nhẫn, game thủ có thể tạo ra cả một bến cảng nổi đầy đủ với các điểm neo đậu riêng cho tàu thuyền và các công trình ven sông khác.

Nhà ruộng bậc thang

Cách xây nhà đơn giản mà đẹp trong Minecraft cuối cùng là một ngôi nhà kết hợp với ruộng lúa kiểu dân tộc. Ai cũng cần có một vài cánh đồng để trồng lúa hoặc khoai tây trong Minecraft, vậy thì tại sao không “hô biến” nó thành một căn nhà? Thiết kế nhiều tầng này làm cho nó trông lạ mắt và thiết thực hơn là các hộp vuông truyền thống. Nó cũng rất dễ mở rộng, game thủ có thể xây lên cao, mở theo chiều ngang hoặc đào xuống mặt đất tùy thích.

Bản thân thiết kế ngôi nhà này trông dài và mỏng, nhưng thay đổi nó rất dễ dàng. Ví dụ, trong hình ảnh trên bạn có thể dùng toàn bộ không gian bên dưới các cánh đồng để tạo ra thêm không gian sinh sống mới. Hãy dùng nhiều tường đá để tạo nét chấm phá và cảm giác chiều sâu cho loại nhà này nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?