5 con Boss "bánh bèo ăn hại" nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi

Con Boss trông có vẻ "ăn hại" trước mặt hóa ra lại có thể "xơi tái" người chơi trong vòng 1 nốt nhạc.

Những con Boss luôn là một phần tất yếu của trò chơi điện tử và nhiệm vụ của chúng ta chính là tìm mọi cách để hạ gục chúng. Trong suy nghĩ của nhiều người, đã là Boss thì kiểu gì cũng phải to lớn, ngoại hình kỳ dị, mồm đầy răng nhọn và chỉ biết hét lên nhưng âm thanh quái đản. Tuy nhiên mọi chuyện không phải lúc nào cũng dễ đoán như vậy. 

Thỉnh thoảng cũng có những NSX game thích trò "ú òa", tạo nên bất ngờ và khiến chúng ta bàng hoàng ngã ngửa khi con Boss trông có vẻ "ăn hại" trước mặt hóa ra lại có thể "xơi tái" mình trong vòng 1 nốt nhạc.

Vicar Amelia - Bloodborne

Boss là nữ thì không hề thiếu trong game nhưng có lẽ "cô nàng" Vicar Amelia nên được đứng riêng một hàng vì tính kinh dị của mình. Thoạt tiên cô nàng xuất hiện trước mắt người chơi với hình ảnh mình hạc xương nai, ôm mặt tiều tụy và trong tay là một chiếc dây chuyền, ôi trông mới đáng thương làm sao. Lúc này người chơi sẽ nghĩ chắc là "cô nàng" sẽ chống cự vài đường cơ bản yếu ớt thôi chứ bộ dạng thế kia thì khó có thể sở hữu sức mạnh kinh thiên động địa lắm.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 1.

Và đúng là bộ dạng đó thì không thể, nhưng bộ dạng khác thì có thể. Cái giây phút Vicar Amelia "hóa chaos" và hiện nguyên hình thành con khuyển dạ xoa to bằng cả căn phòng với bộ nhá đầy răng nhọn thì người chơi mới tá hỏa nhận ra mình bị lừa. Vậy là trong căn phòng chật chội và âm u, người chơi sẽ phải chật vật chiến đấu, né hết cú quật này đến cú vồ nọ của "cô nàng" và tự nhắc nhở mình lần sau không bao giờ được tin vào vẻ bề ngoài nữa.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 2.

Cái tủ lạnh – Control

Danh hiệu "Boss có ngoại hình ăn hại" nhất chắc chắn phải dành cho cái tủ lạnh cũ kỹ trong Control. Bước vào phòng, làm gì có ai tưởng tượng ra rằng con Boss mà mình sắp phải chiến đấu lại là cái đồ "điện lạnh điện dân dụng" nằm bất động kia chứ? Ấy vậy nhưng không phải ngẫu nhiên mà nó lại được lưu trữ trong một căn phòng biệt lập, được khóa kín ngay ở trụ sở của FBC đâu.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 3.

Đặc điểm của nó là "thích được nhìn chằm chằm", y như những cô nàng đỏng đảnh lúc nào cũng muốn gây sự chú ý. Nếu "nhu cầu" không được đáp ứng, nó sẽ nổi điên và xác của người canh giữ chính là một lời cảnh báo cực kỳ nghiêm túc dành cho người chơi. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì cái tủ lạnh mở ra và đẩy nhân vật chính vào không gian Astral Plane.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 4.

Hình dạng thực của con quái đội lốt cái tủ lạnh vốn là một thực thể khổng lồ tên Former, được cho là một cựu thành viên của The Board, với hình dạng rắn. Chỉ khi người chơi (vật lộn, vất vả, trầy da tróc vảy) tiêu diệt được thực thể này thì cái tủ lạnh mới trở về làm đúng chức năng của mình là... cái tủ lạnh.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 5.

Photoshop Flowey – Undertale

Trên thì tủ lạnh, dưới thì hoa, đúng là khả năng sáng tạo của các NSX là vô hạn và không thể lường trước. Bông hoa bé nhỏ 6 cánh luôn nhoẻn miệng cười này sẽ khiến người chơi cảm thấy cực kỳ đáng yêu, cho đến khi nhận ra tư tưởng đầy "giết chóc" của nó.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 6.

Giết hoặc bị giết - nó luôn nói như thế. Và thông thường người chơi thì không thích hai sự lựa chọn này mà đi theo con đường "nghe thì có vẻ" an toàn hơn: Trung Lập. Tuy nhiên đây chính là nút thắt để khiến Photoshop Flowey biến hình.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 7.

Cụ thể, sau khi đánh bại Asgore, Flowey "tranh chức" trùm cuối bằng cách kết liễu "con trùm cũ" và nuốt 6 lọ linh hồn. Tiếp đến, người chơi sẽ liên tục bị "quấy rối" bởi các chiêu trò kinh dị của Photoshop Flowey như crash game, load file save do nó tạo ra, không được save tiếp, tên game tự động đổi thành tên của nó. Đỉnh điểm là khi bông hoa bé nhỏ ngày nào hiện nguyên hình là một cái thứ bùi nhùi xoắn quẩy bị "photoshop lỗi' không biết là gì, mắt mũi miệng đảo lộn hết cả. Chiến đấu với một thứ kinh tởm như vậy quả thực là vừa tốn sức vừa tốn thuốc trợ tim.

5 con Boss bánh bèo ăn hại nhưng sở hữu sức mạnh kinh hoàng trong game, lừa hàng triệu người chơi - Ảnh 8.

Đúng là thế giới game thật kỳ lạ.