6 thương hiệu game AAA cần thêm chế độ chụp ảnh

Với việc chụp ảnh trong game ngày càng phổ biến trong giới game thủ, đã đến lúc các thương hiệu game khổng lồ này phải bắt kịp thời đại.

TIN LIÊN QUAN
chụp ảnh

Chụp ảnh trong game bằng cách sử dụng chế độ chụp ảnh trong trò chơi đã phát triển thành một loại hình nghệ thuật, với các nhiếp ảnh gia ảo thực tế đang phát triển thành một nhóm nhỏ trong cộng đồng những người chơi game.

Chụp ảnh trong game đã trở thành một hoạt động ngày càng phổ biến trong giới game thủ. Mặc dù rất khó để biết chính xác nó bắt đầu từ đâu, nhưng có lẽ vào khoảng năm 2015 thì ý tưởng về việc có “chế độ chụp ảnh” cho phép mọi người chụp ảnh bên trong thế giới trò chơi điện tử đã bắt đầu xuất hiện. Các tính năng này bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trên các tựa game của các công ty khác nhau. Các tùy chọn cụ thể thì rất đa dạng, nhưng nguyên tắc cơ bản là có một công cụ cho phép người chơi tự do chụp và chia sẻ hình ảnh về các cuộc phiêu lưu trong trò chơi của họ. Chụp ảnh trong game bằng cách sử dụng chế độ chụp ảnh trong trò chơi đã phát triển thành một loại hình nghệ thuật, với các nhiếp ảnh gia ảo thực tế đang phát triển thành một nhóm nhỏ trong cộng đồng những người chơi game. Thậm chí một số trò chơi độc lập có quy mô nhỏ hơn cũng đã chấp nhận ý tưởng này.

Nhưng trong khi chụp ảnh trong game tiếp tục phát triển như một sở thích và phạm vi các tựa game hỗ trợ nó vẫn đang được mở rộng, thì vẫn có những trò chơi không nhận ra giá trị của chế độ chụp ảnh. Một số trong số này là những nhà phát triển lớn với các trò chơi cực kỳ nổi tiếng, tuy nhiên các thương hiệu lớn của họ tiếp tục chống lại sự xuất hiện ngày càng nhiều của các nhiếp ảnh gia ảo. Đây là những thương hiệu AAA lớn mà các studio cần phải bắt đầu đưa chế độ chụp ảnh thích hợp vào trò chơi của họ.

Bioshock

chụp ảnh

Mặc dù có thể hiểu được lý do tại sao chế độ chụp ảnh có thể không nảy ra trong đầu Ken Levine vào thời điểm phát triển trò chơi, nhưng series rất có tài năng về các môi trường và các tình huống ngoạn mục đáng để chụp lại

Các trò chơi Bioshock ban đầu thật đáng buồn đã suýt trở thành người tiên phong cho sự trỗi dậy của nhiếp ảnh ảo. Thật đáng tiếc thứ gần với ý tưởng này nhất mà người chơi có thể nhận được là những chiếc máy ảnh nghiên cứu trong hai phần đầu tiên, và thậm chí những chiếc máy ảnh đó hầu như không hiệu quả để có được những bức ảnh chất lượng. Chụp ảnh thậm chí không phải là chức năng chính của chúng trong trò chơi mà máy ảnh được dùng như một phương tiện thu thập thông tin để giúp sinh tồn.

Mặc dù có thể hiểu được lý do tại sao chế độ chụp ảnh có thể không nảy ra trong đầu Ken Levine vào thời điểm phát triển trò chơi, nhưng series rất có tài năng về các môi trường và các tình huống ngoạn mục đáng để chụp lại. Các nhiếp ảnh gia ảo hiện đại sẽ có rất nhiều niềm vui khi chụp được tất cả các chi tiết của Rapture và Columbia, hoặc các nhân vật kỳ lạ khác nhau mà họ gặp phải. Một cơ hội để có những bức ảnh rõ nét về Big Daddies cũng sẽ thật tuyệt vời. Lúc này có một trò chơi Bioshock mới đang được sản xuất và hy vọng rằng cuối cùng nó có thể sửa chữa thiếu sót này của các tựa game trước đó.

Call of Duty

chụp ảnh

Các nhân vật khác biệt, hành động nhịp độ nhanh, môi trường có độ chi tiết cao, tất cả đều có chất lượng điện ảnh đặc biệt đối với chụp ảnh trong game nhưng người chơi lại không nhận được chế độ chụp ảnh nào.

Loạt game bắn súng góc nhìn thứ nhất đầy kinh điển của Activision đã lỗi thời nghiêm trọng khi nói về chế độ chụp ảnh. Các nhân vật khác biệt, hành động nhịp độ nhanh, môi trường có độ chi tiết cao, tất cả đều có chất lượng điện ảnh đặc biệt đối với chụp ảnh trong game nhưng người chơi lại không nhận được chế độ chụp ảnh nào ngay cả sau tám trò chơi được phát hành trong thời gian nhiếp ảnh ảo đã phát triển như một loại hình nghệ thuật.

Lạ lùng hơn, Vanguard thực sự đã thuê các phóng viên chiến trường chuyên nghiệp để chụp ảnh trong trò chơi bằng một giàn máy ảnh ảo đắt tiền, nhưng các nhà phát triển vẫn không bận tâm thêm chế độ chụp ảnh có thể cho người chơi truy cập công khai. Hy vọng duy nhất vào lúc này là điều này có thể được thay đổi trong Modern Warfare II. Thật không may, Activision vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về chế độ chụp ảnh trong tựa game tiếp theo dù bằng cách này hay cách khác.

Gears of War

Chế độ chụp ảnh trong bất kỳ phần trò chơi nào cũng sẽ mang đến một số cơ hội thú vị cho game thủ, từ ghi lại những trận đấu hoành tráng bằng súng cưa cho đến những trận đánh nhau dữ dội.

Loạt game bắn súng góc nhìn thứ ba nổi tiếng của Microsoft đã trải qua một thời gian dài và nó luôn có được chất lượng điện ảnh. Không thiếu những cảnh hành động và hủy diệt, những môi trường độc đáo và những cuộc gặp gỡ kỳ lạ sẽ rất tuyệt vời cho một chế độ chụp ảnh.

Đúng là ba tựa game đầu tiên đã được phát hành trước khi nhiếp ảnh ảo được phổ biến rộng rãi, nhưng các bản phát hành lại của bộ ba tựa game đầu nếu có thêm chế độ chụp ảnh chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ phấn khích. Nhưng tiếc là nó vẫn chưa xuất hiện trong các tựa game gần đây. Đáng bực hơn, nhà sản xuất Rod Fergusson đã hứa về một chế độ chụp ảnh cho Gears 5, nhưng nó đã không bao giờ xảy ra. Chế độ chụp ảnh trong bất kỳ phần trò chơi nào cũng sẽ mang đến một số cơ hội thú vị cho game thủ, từ ghi lại những trận đấu hoành tráng bằng súng cưa cho đến những trận đánh nhau dữ dội. Hy vọng rằng điều đó sẽ được giải quyết khi các nhà phát triển công bố Gears of War 6.

Halo

Nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi phát hiện ra không có chế độ chụp ảnh trong Halo: Infinite, mặc dù tính năng này có mặt trong các trò chơi lớn khác ra mắt cùng thời điểm.

Thương hiệu game bắn súng nổi tiếng khác của Microsoft cũng mắc phải ‘đại tội’ không cho phép chụp ảnh trong game. Ngay cả The Master Chief Collection, với những bản làm lại của hai trò chơi đầu tiên cũng không làm được điều đó. Nhiều người hâm mộ đã thất vọng khi phát hiện ra không có chế độ chụp ảnh trong Halo: Infinite, mặc dù tính năng này có mặt trong các trò chơi lớn khác ra mắt cùng thời điểm.

Series chắc chắn có rất nhiều thứ chất lượng để chụp ảnh. Chỉ riêng nhân vật Master Chief có lẽ sẽ là chủ đề nổi tiếng cho các bức ảnh, chưa kể đến môi trường khoa học viễn tưởng, xe cộ, các vụ nổ và nhiều loại người ngoài hành tinh cũng sẽ tạo ra những bức ảnh thú vị.

The Witcher

Việc thiếu chế độ chụp ảnh là một điều đáng tiếc, với một loạt các thiết kế nhân vật và địa danh thú vị có thể bắt gặp trong thế giới giả tưởng thời trung cổ của trò chơi, chưa kể đến vô số cảnh hành động và quái vật sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời.

Mặc dù nó có thể không phù hợp với sở thích của mọi người, nhưng ít ai có thể phủ nhận rằng The Witcher III: Wild Hunt có một số cảnh quan đáng kinh ngạc. Thế giới và các nhân vật của nó hiển thị một số thiết kế tuyệt vời với sự chú ý đến từng chi tiết. Đáng buồn thay, bản thân trò chơi không bao giờ có chế độ chụp ảnh thích hợp. Một số người chơi đã cố gắng vượt qua sự thiếu sót này bằng ứng dụng Nvidia Ansel, nhưng giải pháp này chỉ hoạt động trên PC. Các game thủ máy console thì hoàn toàn không làm được điều đó.

Việc thiếu chế độ chụp ảnh là một điều đáng tiếc, với một loạt các thiết kế nhân vật và địa danh thú vị có thể bắt gặp trong thế giới giả tưởng thời trung cổ của trò chơi, chưa kể đến vô số cảnh hành động và quái vật sẽ tạo ra những bức ảnh tuyệt vời. Nếu CDProjekt Red muốn tạo ra The Witcher IV được yêu mến hơn nữa, họ hoàn toàn phải đảm bảo rằng sự thiếu sót này được khắc phục.

Yakuza

Những gì series thực sự cần là một chế độ chụp ảnh thích hợp giống như những chế độ có trong các thương hiệu game nổi tiếng khác

Series Yakuza đã từng có tính năng nhiếp ảnh quy mô nhỏ trước đây, nhưng nó không hề đáng kinh ngạc ở mức độ nào cả. Một số phần trò chơi đã có việc sử dụng điện thoại di động của nhân vật chính để chụp ảnh tự sướng, hoặc có các minigame về việc chụp lại các sự kiện vào đúng thời điểm. Yakuza: Like a Dragon cho phép người chơi chụp ảnh với một số tùy chọn chỉnh sửa, nhưng nó vẫn bị giới hạn ở việc chỉ được nhìn thấy qua camera điện thoại của nhân vật chính. Những gì nó thực sự cần là một chế độ chụp ảnh thích hợp giống như những chế độ có trong các thương hiệu game nổi tiếng khác. Like a Dragon đã gần chạm đến ý tưởng đó, nhưng nó vẫn cần một camera chuyển động tự do.

Hơn nữa, rất nhiều tính năng nhiếp ảnh được giới thiệu trong series này chỉ giới hạn trong các phân đoạn thế giới mở yên tĩnh, vốn thiếu nhiều đối tượng thú vị cho tấm ảnh. Đây là một loạt game nổi tiếng với các màn hành động của nó. Đôi khi người chơi thậm chí không thể đi bộ xuống phố nếu không bị kéo vào một cuộc đánh đấm sau mỗi năm giây. Người chơi sẽ có thể có được những cảnh quay hoành tráng về các pha chiến đấu hoặc cơ hội chụp cận cảnh các nhân vật kinh điển của series khi đang chiến đấu nếu tính năng chụp ảnh thích hợp được thêm vào.