6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải "Oscar"

Cùng đền với 6 đề cử cho giải "Game có cốt truyện hay nhất năm 2020".

Đến hẹn lại lên, vào tháng 3 hàng năm, giải thưởng British Academy Games Awards (giải thưởng được coi là Oscar ngành game thế giới) đã chính thức bước vào giai đoạn khởi động.

Được biết, British Academy Games Awards (BAGA) là giải thưởng hàng năm được trao bởi Viện Hàn Lâm Điện ảnh và Truyền hình Nghệ thuật Anh Quốc (The British Academy of Film and Television Arts – BAFTA). Được coi là một trong những giải thưởng danh giá nhất của ngành công nghiệp game toàn cầu, BAGA là mục tiêu cao quý mà mọi tựa game đều hướng tới. Sự kiện này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998 với game xuất sắc nhất thuộc về GoldenEye 007.

Sau đây, mời các bạn đến với 6 trò chơi được đề cử cho giải "Game có cốt truyện hay nhất" tại British Academy Games Awards 2021.

Assassin's Creed Valhalla

Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một phiên bản Assassin's Creed nhận được nhiều lời khen đến vậy. Đó chính là điều mà Valhalla đang làm được tình đến thời điểm này.

Ra mắt vào tháng 11/2020 trên nhiều hệ máy khác nhau, Assassin's Creed Valhalla ngay lập tức đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cả cộng đồng game thủ lẫn giới chuyên môn. Theo tổng hợp điểm số trên Metacrtic, Assassin's Creed Valhalla nhận điểm trung bình 85/100, ấn tượng nhất trong số các phiên bản gần đây của dòng game này.

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 1.

Những điểm nhấn mà Assassin's Creed Valhalla được đánh giá cao là sở hữu cốt truyện dài, có chiều sâu, Hệ thống nhiệm vụ phụ cực kỳ đa dạng, Bản đồ cực kỳ chi tiết và phong phú, vượt trội so với Odyssey. Bên cạnh đó, game chứa nhiều mini game rải rác ở các địa điểm khác nhau để người chơi khám phá. Hệ thống vũ khí, vật phẩm đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể tùy ý xây dựng nhân vật theo ý muốn. Hệ thống customize đa dạng nhất trong tất cả các phiên bản.

Cyberpunk 2077

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 2.

Cyberpunk 2077 là tựa game tiếp theo đến từ cha đẻ của loạt game The Witcher, CD Projekt Red. Với bối cảnh được thiết lập trong một thế giới tương lai của năm 2077, nơi công nghệ tiên tiến đã trở thành "sự cứu rỗi và lời nguyền của nhân loại". Người chơi sẽ bước chân vào thành phố rực rỡ của những giấc mơ, một đô thị của các tòa nhà khổng lồ được trang trí với màn hình rực rỡ, nơi con người kết hợp cùng công nghệ tương lai.

Là một tựa game lấy bối cảnh viễn tưởng tương lai, hệ thống vũ khí trong Cyberpunk 2077 cũng có nhiều điểm đặc biệt, rất khác với những tựa game bắn súng thông thường. Ngoài các loại vũ khí quen thuộc như súng ngắn cầm tay, awp, shotgun, phóng lựu... Cyberpunk 2077 còn có cả những vũ khí của tương lai như súng thông minh, đạn tự truy đuổi hay các loại hỏa lực tự gắn vào cơ thể.

Mặc dù Cyberpunk 2077 bị chỉ trích khá nhiều về bug, tuy nhiên xét về cốt truyện, tựa game của CD Projekt Red thực sự đã mang đến nhiều đột phá. Đây xứng đáng là một trong những trò chơi có nội dung hấp dẫn nhất năm 2020.

Ghost of Tsushima

Lấy bối cảnh là đất nước Nhật Bản trong những năm mà đế chế Mông Cổ tung hoành và giày xéo biết bao nhiều dân tộc trên toàn cõi Á – Âu, Ghost of Tsushima là một trong những tựa game đình đám nhất năm 2020 này.

Nhân vật chính Jin Sakai là một trong những phòng tuyến cuối cùng chống lại quân Mông Cổ đang xâm chiếm Tsushima. Tất nhiên, Jin không thể hành động một mình chống lại cả đội quần tàn ác. Anh ta sẽ phải kêu gọi những những đồng minh khác như Masako – một tay cung lão luyện. Lòng trung thành của cô ấy với Jin sụp đổ khi nhà sư mà anh ta luôn bảo vệ lại chính là kẻ cô ta muốn trả thù, dẫn đến trận tay đôi đầy ân oán trong cảnh giặc Mông Cổ đang tràn ngập đến vùng đất này. Rõ ràng là, việc chiêu mộ người dân Tsushima để chiến đấu cùng bạn quả thật không dễ dàng, nhưng lại cực kỳ quan trọng.

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 3.

Vì Jin là một bậc thầy của những thanh kiếm, do vậy sẽ có rất nhiều các trận đấu cận chiến khi đối mặt với quân Mông Cổ xâm lăng và những đồng đảng trinh sát của chúng. Những cuộc giao tranh sẽ tập trung vào nghệ thuận phản công, khi Jin kiên nhẫn chờ đợi kẻ thù của mình để khử nó trước khi làm chệch hướng các đòn tấn công của chúng và cho chúng đòn kiếm chí mạng. Khi bạn đối mặt với nhiều tên, bạn phải thật tinh tế để né tránh những loại vũ khí khác nhau như gươm, giáo và lá chắn.

Hades

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 4.

Không như tên gọi của trò chơi này, game thủ sẽ không vào vai chúa tể địa ngục theo thần thoại Hy Lạp, mà thay vào đó sẽ vào vai Zagreus, "hoàng tử bóng tối", con trai Hades. Vì một lý do nào đó, Zagreus muốn rời khỏi địa ngục, và lẽ dĩ nhiên là Hades không muốn như thế. Chàng hoàng tử sẽ phải chiến đấu qua tầng tầng lớp lớp những căn phòng mê cùng của thế giới bên kia, với một mục đích duy nhất là tìm đường đến với những ông chú ông bác họ hàng của mình trên đỉnh Olympus.

Quá trình chinh phục Hades không chỉ là thua và chơi lại, mà cái cảm giác đủ chìa khóa mở những món vũ khí mới, chọn những nâng cấp phù hợp với món vũ khí đang dùng, để diệt quái nhanh nhất và hiệu quả nhất, cùng lúc trò chuyện với cả chục nhân vật phụ dõi theo bước chân của Zagreus là thứ hiếm khi thấy một tựa game nào làm được. Ấy vậy mà Hades lại làm được, một cách xuất sắc. Tất cả những điều đó, cảm giác chơi game khó mà vẫn sướng tay đã mắt, chính là sự kết hợp gần như hoàn hảo giữa lối chơi đi dungeon diệt quái, hệ thống nâng cấp đơn giản mà có chiều sâu, cùng dàn diễn viên lồng tiếng hài hước, cuốn hút.

Kentucky Route Zero

Kentucky Route Zero từ đầu đến cuối là những gam màu lạnh đem lại cảm giác rất âm u và ảm đạm. Câu chuyện của game xoay quanh một đường hầm lạ lùng ở Kentucky với vô vàn câu chuyện kỳ lạ xảy ra ở nơi đây.

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 5.

Nhân vật chính của Kentucky Route Zero có tên là Conway, một tay trung niên đứng tuổi hành nghề lái xe đường dài. Cuộc sống của Conway cũng là cuộc sống của biết bao người dân nước Mỹ, có làm thì mới có ăn, không làm thì chỉ có chết đói chứ chẳng ai giúp cho được.

Sau một ngày dài đi khắp nơi, chỉ cần đi đến địa chỉ số 5 Dogwood Drive giao hàng là Conway có thể về nhà nghỉ ngơi được rồi. Thế nhưng hành trình của anh ta sẽ phải đi qua một đường hầm "quỷ ám" ở Kentucky.

Những lúc chạng vạng tối như này ở Kentucky, các con đường bắt đầu xuất hiện một vài điều kỳ lạ. Không biết bao nhiêu người đã bị lạc thường vào đúng thời điểm này, cho dù họ đã đi qua đây cả nghìn lần. Những người bị lạc nói rằng họ đã đi qua một đoạn đường cao tốc dài bí mật dưới lòng đất và mãi mới đi đến lối ra để trở về với thực tại.

Spider-Man: Miles Morales

6 tựa game có cốt truyện hay nhất năm 2020, xứng đáng đoạt giải Oscar - Ảnh 6.

"Miles Morales" lấy bối cảnh ngay sau các sự kiện của "Marvel's Spider-Man", tiếp tục câu chuyện với Miles bước vào những ngày đầu tiên làm Người Nhện. Câu chuyện kéo dài khoảng 8 đến 10 giờ với các đoạn phim cắt cảnh, dài bằng một nửa so với trò chơi gốc. Điều này có thể dễ hiểu vì nhà phát triển game đã khẳng định rằng "Miles Morales" không phải là phần tiếp theo mà chỉ là một chương khác của game.

Mặc dù Peter Parker có góp mặt trong nhiệm vụ đầu, Miles vẫn phải tự bảo vệ thành phố sau các bài học và sự huấn luyện của đàn anh. Là một anh hùng trẻ tuổi, Miles phải học cách kiểm soát hoàn toàn sức mạnh của cậu cũng như cân bằng giữa trách nhiệm làm anh hùng và cuộc sống cá nhân.

Ở phần game này, thành phố New York đang trở thành chiến trường của tập đoàn công nghệ Roxxon và Underground, một băng đảng đường phố với vũ khí của tương lai. Điều này buộc Miles phải can thiệp để ngăn New York bị phá hủy. Miles sẽ đối đầu với những kẻ xấu như Rhino, Prowler và phiên bản mới của Tinkerer để bảo vệ thành phố.