75% người chơi game thể thao của EA Sports nằm ở Ultimate Team và chỉ 35% chịu chi tiền

FIFA, Madden, và các trò chơi khác của EA Sports có chế độ Ultimate Team đang mang lại rất nhiều thành công cho công ty.

Theo giám đốc tài chính của EA, ông Blake Jorgensen, cho biết có khoảng 70-75% trong tổng số người mua FIFA, Madden,.v.v.. bỏ thời gian ra chơi các chế độ Ultimate Team trong các tựa game này.

EA Sports 75% người chơi game thể thao của EA Sports nằm ở Ultimate Team và chỉ 35% chịu chi tiền 1

“Trong 75% này, khoảng gần một nửa có giao dịch bằng tiền thật in-game. Nửa còn lại chỉ chơi và không chi tiền,” Jorgensen cho biết tại sự kiện dành cho các nhà đầu tư NASDAQ Investor Program lần thứ 37. “Nhưng trong một thế giới free-to-play, đó là sự cân bằng tuyệt vời của những người chi và không chi tiền.”

Tất nhiên, tuy bản thân Ultimate Team là một chế độ hoàn toàn miễn phí trong các trò chơi này, việc truy cập nó đòi hỏi bạn phải trả mức giá 60 đô la giá cho các tựa game. Do đó, có phần kỳ lạ khi Jorgensen để đưa nó lên so sánh với các sản phẩm free-to-play.

EA Sports 75% người chơi game thể thao của EA Sports nằm ở Ultimate Team và chỉ 35% chịu chi tiền 2

Ông cũng tuyên bố EA đã và đang dành rất nhiều thời gian để làm cho mọi người yêu thích các trò chơi, chứ không phải tìm cách khiến cho họ phải chi tiêu nhiều tiền hơn. Vị giám đốc tài chính tin rằng: khi khách hàng thích những gì mình được nhìn thấy, họ sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều tiền hơn một chút.

EA Sports 75% người chơi game thể thao của EA Sports nằm ở Ultimate Team và chỉ 35% chịu chi tiền 3

Theo Jorgensen, điều này phần nào được thúc đẩy bởi thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Theo đó, người chơi sẽ mua ít trò chơi hơn trước đây nhưng thời gian bỏ ra để trải nghiệm, gắn bó cùng chúng sẽ lâu hơn.

“Nếu bạn đi xem phim vào ngày hôm nay, bạn có thể phải trả 20 đô la để được thưởng thức bộ phim trước khi chi thêm để mua bắp rang, nghe cũng vui và tôi cũng thích,” ông nói.

“Nhưng đồng thời, một trò chơi điện tử trị giá 60 đô la mà mọi người đang chơi đến 3, 4 thậm chí 5 nghìn giờ xuyên suốt năm. Giá trị mà nó mang lại cho bạn rõ ràng rất lớn. Ngay cả khi bạn chi ra một số tiền cho nó, sẽ càng giúp tăng niềm vui và sự phấn khích trong trò chơi.

“Vì vậy, chúng tôi chỉ cố gắng cung cấp cho người tiêu dùng những gì họ thực sự muốn, và nâng cao trải nghiệm nhiều hơn nữa, so với việc cố gắng để xây dựng một trò chơi hoặc làm một cái gì đó khác biệt.”

Theo VG247