9 tháng sụt giảm liên tiếp, đã đến lúc gọi PUBG là game "Trung Quốc mở rộng"

Niềm tin của người chơi đang dần cạn kiệt và PUBG có vẻ như đã bất lực trong việc cải thiện tình hình hiện tại.

Theo báo cáo mới nhất từ Steamcharts, với việc mất thêm hơn 73.000 người chơi, PUBG đã sút giảm tháng thứ 9 liên tiếp trong năm 2018. Niềm tin của người chơi đang dần cạn kiệt và PUBG có vẻ như đã bất lực trong việc cải thiện tình hình hiện tại.

9 tháng sụt giảm liên tiếp, đã đến lúc gọi PUBG là game Trung Quốc mở rộng - Ảnh 1.

Càng cập nhật càng nát, càng ra phiên bản mới càng nhiều lỗi hơn, hack, cheat tràn lan, game tối ưu hóa quá kém…. Đó là tất cả những gì mà cộng đồng PUBG thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng phải chịu đựng trong suốt thời gian qua. Từ 1,58 triệu người chơi thường xuyên trong tháng 1/2018, ở thời điểm hiện tại, PUBG chỉ còn 460 nghìn người (giảm 71%). Như vậy cứ 10 người chơi game trước kia thì đã có 7 người bỏ hoặc xóa game.

Không chỉ có lượng người chơi sụt giảm, sự phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc cũng là một nhược điểm vô cùng lớn của PUBG. Thực tế cho thấy, ngoài Trung Quốc và một số ít nước Châu Á (trong đó có Việt Nam), phần còn lại của thế giới hầu như đã "từ mặt" PUBG. Không quá khi nói rằng PUBG hiện tại là một game "Trung Quốc mở rộng". Sự lệ thuộc và "tồn vong" của trò chơi này giờ hoàn toàn nằm trong tay cộng đồng game thủ xứ sở gấu trúc. Một khi họ không còn mặn mà với game, PUBG chắc chắn sẽ chết.

9 tháng sụt giảm liên tiếp, đã đến lúc gọi PUBG là game Trung Quốc mở rộng - Ảnh 2.

Kết thúc tháng 10 với một sắc đỏ tràn ngập trên mọi thông số, ngày đầu tiên của tháng 11 với PUBG cũng không sáng sủa là bao. Lượng người chơi tiếp tục mất đi 1,25% ngay trong ngày 1/11. Với tình hình này, PUBG chắc chắn sẽ tiếp tục lao dốc trong 2 tháng cuối năm 2018. Liên tục tăng chưởng âm hơn 10% qua từng tháng, liệu PUBG sẽ biến thành "trò gì" sau nửa năm nữa? Các bạn hãy "đoán xem".