Activision Blizzard kiếm được hơn 4 tỷ $ trong năm 2017 nhờ bán đồ trong game

Với việc nắm trong tay hàng loạt tựa game hot, doanh thu Activision Blizzard tiếp tục thiết lập nên những cột mốc ấn tượng trong năm 2017

Activision Blizzard tiếp tục có một năm bội thu với doanh thu ròng lên tới 7 tỷ $. Đây thực sự là một con số ấn tượng với bất kỳ công ty lớn nào những không quá bất ngờ với game thủ khi mà Activision Blizzard vẫn đang nắm trong tay hàng loạt tựa game hot và vẫn đang có một số lượng người chơi ổn định như Overwatch, Hearthstone, World of Warcraft… Tuy nhiên đều đáng chú ý là ở chỗ hơn một nửa doanh thu đó, cụ thể là hơn 4 tỷ $ lại đến từ việc bán đồ trong game.

Blizzard Activision Blizzard kiếm được hơn 4 tỷ $ trong năm 2017 nhờ bán đồ trong game 1

Giám đốc tài chính của Activision Blizzard Spencer Neumann đã chia sẻ rằng:

Blizzard đã tạo ra kết quả kỷ lục về doanh thu của năm mà không ra mắt thêm bất kỳ tựa game chủ chốt nào. Doanh thu được thúc đẩy nhờ việc ra mắt liên tục nội dung và sự kiện với những tựa game đã tạo nên thương hiệu đặc biệt là Overwatch, Hearthstone và World of Warcraft”

Candy Crush Saga - tựa game với lối chơi đơn giản nhưng rất dễ gây nghiện
Những tựa game Candy Crush luôn có lối chơi đơn giản nhưng rất dễ gây nghiện

Bên cạnh những tựa game khủng trên nền tảng PC, Candy Crush Saga và Candy Crush Soda Saga với việc đứng số một và số hai trong danh sách 10 trò chơi có doanh thu hàng đầu trên Google Play và App Store trong năm 2017 cũng góp phần không nhỏ vào con số 4 tỷ từ việc mua bán đồ trong game. Kể từ khi Activision Blizzard quyết định mua lại King Digital (cha đẻ của tựa game quen thuộc Candy Crush) vào năm 2016 với mức giá khổng lồ 5,9 tỷ $ thì những tựa game Candy Crush luôn là ‘con gà đẻ trứng vàng’ của Blizzard trong 2 năm vừa qua.