Activision nói CoD: Vanguard thất bại là tại game thủ?

Vài năm trước, game thủ đòi Thế chiến 2 và chê bai CoD: Infinite Warfare nặng nề. Giờ ai biết game thủ cần gì? Đó là lời Activision muốn nói.

CoD: Vanguard là game có doanh thu thấp nhất trong series Call of Duty suốt nhiều năm qua và Activision đang cố giải thích rằng đó là vì game thủ không còn quan tâm đến chủ đề Thế chiến 2 nữa. Thông tin này xuất hiện trong báo cáo tài chính thường niên vào cuối năm 2021 của hãng, trong đó Activision nói rằng game thủ đã không “hào hứng với trò chơi như họ đã kỳ vọng”, nhưng không quên chỉ ra bối cảnh game mới là vấn đề.

“Bối cảnh Thế chiến thứ hai của trò chơi không còn gây được tiếng vang mạnh mẽ trong cộng đồng game thủ như thời điểm trước đây”, báo cáo viết. Activision cũng tự tin tuyên bố rằng Call of Duty: Modern Warfare 2, phần tiếp theo của cốt truyện chính vẫn được lên lịch vào nửa cuối năm 2022, sẽ giải quyết “cả hai vấn đề này.”

Mặc dù bản thân Call of Duty: Vanguard đã giành được điểm cao từ nhiều trang tin khác nhau nhờ mua điểm các cảnh hành động tuyệt vời, hình ảnh chất lượng và tính năng multiplayer quen thuộc. Nhưng chuyện đó đó vẫn không thể ngăn cản phiên bản mới nhất trở thành một trong những game Call of Duty kém nhất trong thời gian gần đây. Nó còn đi kèm với nhiều lần trì hoãn nội dung theo mùa (Season) và chế độ xếp hạng, cũng như chế độ Zombies bị hoãn lại khá lâu sau ngày phát hành.

Nếu bạn chưa biết thì trước khi Call of Duty: Vanguard ra mắt, trò chơi đã bị chìm ngập trong đủ loại tai tiếng nhưng không phải từ game mà đó là kết quả từ hành vi của nhà phát hành Activision Blizzard, khi vụ kiện và điều tra đầu tiên nổ ra vào tháng 7/2021. Trong những tháng tiếp theo, các nhân viên QA tại studio Raven Software – một trong các studio góp công vào thực hiện Call of Duty – đã đình công gần tám tuần.

Doanh thu kém cỏi và danh tiếng tệ hại của Vanguard sau khi chính thức ra mắt thậm chí làm dấy lên tin đồn rằng Activision có thể đẩy ngày phát hành của Modern Warfare 2 lên sớm hơn để bù đắp cho số tiền bị thiếu hụt trong kế hoạch kinh doanh. Ngoài ra thì hãng cũng khẳng định rằng Call of Duty: Warzone 2, phần tiếp theo của tựa battle royale ăn khách Warzone cũng sẽ mang đến “những đổi mới đột phá.” Nhưng chúng ta vẫn phải chờ xem vì đừng tin Activision nói, hãy xem những gì họ làm.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?