Amelie: Chuyện tình đẫm nước giữa 3 cô gái

Amelie là câu chuyện tình yêu xoay quanh mối quan hệ của 3 cô gái trẻ là Sofia, Lilika và Amelie, liệu 3 người sẽ giải quyết thế nào?

Sau chuỗi ngày kinh dị không hồi kết tôi nghĩ đã đến lúc mình nên làm cái gì đó mới lạ hơn. Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực với game ngôn tình đội lốt kinh dị Parasite in Love tôi nghĩ mình nên tiếp tục thử sức với thể loại này. Nhưng mà khoan, tình yêu thuần túy thì nó lại thường quá, thế nên tôi quyết định lục tung list game lên để coi có cái gì thú vị không. May ghê, tôi đã thấy Amelie và hôm nay sẽ là câu chuyện về Amelie và mối tình tay ba với hai cô gái khác tên Sofia và Lilika.

Bạn cảm thấy cho chút lấn cấn đúng không? Hình như Amelie là tên của một người phụ nữ? Đúng rồi, nghi ngờ của bạn chính xác. Đây là tựa game visual novel thuộc thể loại yuri, nên cũng xin cảnh báo trước để các bạn theo team gả chồng khỏi bỡ ngỡ. Còn nếu bạn cảm thấy bình thường với điều đó thì chúng ta hãy cùng bắt đầu vào video, và cứ thoải mái thưởng thức tựa game này như cách bạn thường làm nhé.

Cô chủ, nàng hầu và người bạn bí ẩn

Có một trang viên nằm giữa những cánh đồng cách xa thị trấn, đó là nơi sinh sống của nhân vật chính Amelie. Lúc trước, Amelie sống cùng cha, mẹ, anh trai và một hầu gái tên Lilika. Cô được nuôi dạy như một tiểu thư quý tộc và được anh trai yêu thương hết mực. Nhưng bất hạnh thay anh trai Amelie đã nhanh chóng qua đời vì bệnh sốt phát ban không lâu sau đó.

Từ ngày ấy Amelie trở thành đứa con duy nhất trong nhà. Sau cái chết của người con cả, cha mẹ Amelie càng yêu thương cô con gái hơn gấp bội. Bởi vì sức khỏe của Amelie vô cùng yếu ớt và thường xuyên bệnh vặt, nên người mẹ không bao giờ cho phép cô bước chân ra khỏi nhà. 

Thời gian qua đi, Amelie từ một cô bé đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, tuy nhiên sức khỏe của cô chẳng những không tốt lên mà ngày càng tệ đi. Mẹ của Amelie vì thương con nên lúc nào cũng giữ cô bé trong phòng, nhưng cha cô lại nghĩ khác. Ông nói Amelie đã đến tuổi trưởng thành và cô cần phải slấy chồng như những cô gái cùng tuổi khác. 

Vì chuyện này mà cha mẹ của Amelie đã cãi vã rất nhiều, nhưng cô bé không biết điều đó, vì luôn phải sống tách biệt trong căn phòng của mình. Ngày nọ, một cô hầu gái trẻ tuổi với dáng người nhỏ nhỏ xinh xinh tên Lilika mở của phòng của Amelie. Lilika nói ông bà chủ phải đi xa một thời gian nên từ lúc này mình có nhiệm vụ chăm sóc cho cô chủ.

Thế là từ đó, Lilika chăm sóc cẩn thận những sinh hoạt hàng ngày của Amelie, từ nấu ăn, tắm rửa cho đến trò chuyện. Lilika để Amelie đi khắp nơi trong nhà nhưng tuyệt đối không được ra khỏi trang viên hay bước chân vào phòng của ông bà chủ. Cả trang viên rộng lớn giờ chỉ còn lại 2 người, cho đến một hôm có cô gái tên Sofia gửi thư đến nói muốn kết bạn với Amelie. 

Hôm nay Sofia sẽ đến thăm và đó cũng là lúc trò chơi chính thức bắt đầu. Amelie rất háo hức khi cuối cùng cũng được gặp người bạn qua thư, nhưng Lilika thì lại khá khó chịu khi có người lạ đặt chân vào ngôi nhà. Vì trời đang mưa nên Sofia đến trang viên khá muộn và cả người ướt đẫm. Amelie thấy vậy thì vội vàng đi lấy khăn cho Sofia và nhờ Lilika chuẩn bị nước tắm cho bạn của mình.

Dù khá hậm hực nhưng Lilika vẫn làm theo yêu cầu của cô chủ nhỏ. Trong lúc chờ đợi, Amelie đã hỏi Sofia rất nhiều điều về thế giới bên ngoài. Cả hai đã có cuộc trò chuyện thật vui, ngoại trừ việc Sofia nói chỉ một mình Amelie ở trong căn nhà này hay sao. 49:30 Sau cuộc trò chuyện, Sofia đi tắm và suýt bị một thế lực bí ẩn dìm chết trong bồn nước. 

May mắn là Amelie lúc đó đang mang quần áo vào cho Sofia nên đã cứu được bạn mình. Đêm đó hai cô bé cùng nhau tâm sự trên chiếc giường. Amelie kể cho Sofia nghe về gia đình của mình, còn Sofia thì kể cho Amelie nghe những chuyện thú vị ở bên ngoài và không quên rủ rê bạn rời khỏi nơi này cùng với mình. Giữa không gian yên tĩnh của màn đêm, trên chiếc giường mềm mại, hai cô gái tựa sát vào nhau. Chỉ thiếu một tí tẹo nữa thôi là họ bắt đầu trao đổi enzyme rồi.

Nhưng chúng ta sẽ phải thất vọng vì đúng lúc nước sôi lửa bỏng thì Lilika gõ cửa. Amelie tiếc nuối dừng lại và bảo mình phải về phòng gấp, cô hẹn gặp Sofia vào ngày hôm sau. Trên đường cùng Lilika về phòng, Amelie hỏi cô hầu gái đã bao giờ nghe việc hai người phụ nữ yêu nhau hay chưa? Lilika không trả lời nhưng nét mặt tỏ ra hơi cau có, sau đó cô lảng tránh bằng cách chúc Amelie ngủ ngon rồi rời khỏi phòng.

Đến đây, câu chuyện sẽ diễn ra dưới góc nhìn của từng nhân vật, theo thứ tự là Amelie, Sofia và Lilika, cũng tượng trưng cho ba kết thúc khác nhau.

Chuyện tình yêu của Amelie và Sofia

Ở góc nhìn của Amelie thì sáng hôm sau, Lilika sẽ đến báo tin Sofia đã rời đi trong đêm không lời từ biệt. Trái tim Amelie hoàn toàn tan vỡ, cô ôm lấy Lilika bật khóc nức nở. Amelia đã trót yêu Sofia, thậm chí còn quyết tâm cùng Sofia đi khám phá thế giới bên ngoài. Nhưng giờ đây tình yêu đã bị phản bội. Lilika an ủi cô chủ bằng một nụ cười dịu dàng và nói mình không bao giờ đối xử với Amelia như vậy, hai người họ sẽ mãi mãi bên nhau.

Còn với góc nhìn của Sofia, ta sẽ thấy kể từ khi đặt chân vào trang viên, cô chưa từng một lần nhìn thấy Lilika, dù Amelie cam đoan người hầu gái luôn ở bên cạnh. Khi Sofia vào phòng khách chờ Amelie chuẩn bị nước tắm, cô nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ tóc nâu treo cổ ở giữa nhà. Khi mô tả lại nhân dạng người phụ nữ thì cô được biết đây là mẹ của Amelie. Tuy nhiên cô chủ nhỏ khẳng định mẹ mình chỉ đi vắng chứ làm gì có chuyện treo cổ.

Những chuyện kỳ lạ chưa dừng lại ở đó khi Sofia vô tình nhìn thấy một cô gái tóc nâu với đôi mắt đen như mực đang nhìn mình chằm chằm từ trong gương. Sau đó cô còn suýt bị một thế lực vô hình dìm chết trong bồn tắm. Sofia bắt đầu cảm thấy nghi ngờ những sự việc bí ẩn mà cô gặp phải là do thực thể tên Lilika gây ra.

Nhưng không chỉ mình Lilika, Sofia thấy bản thân Amelie cũng đang có các hành vi vô cùng khó hiểu. Bây giờ rõ ràng là năm 2021 nhưng chẳng hiểu sao phong thái và cách trò chuyện của tiểu thư Amelie lại cực kỳ giống các quý tộc thời Victoria. Đó là chưa kể đến món trang phục cực kỳ cổ điển mà cô đang mặc. Ban đầu Sofia tưởng đây là trào lưu hoài cổ của những người giàu có nhưng sau các sự kiện trên thì có lẽ không đơn giản như vậy.

Bản thân Amelie không ngừng nói rằng mình sắp đến tuổi kết hôn và cha sẽ tìm cho cô một vị hôn phu xứng đáng. Cá nhân cô cảm thấy việc đó rất khó chịu, thậm chí là có phần kinh tởm khi nghĩ đến cảnh mình sẽ trở thành vợ của một người đàn ông xa lạ. Nhưng vào thời đại của cô thì thì những cuộc hôn nhân sắp đặt là hết sức bình thường. Chưa để đến việc Amelie đã 19 tuổi và chuẩn bị bước vào hàng ngũ những cô gái ế chồng. Đó là sự sỉ nhục to lớn cho một nhà quý tộc nên phải kiếm mối gả đi sớm. 

Dù cảm thấy có điều gì đó rất kỳ quái từ cô bạn thế nhưng Sofia không hề thấy sợ hãi Amelie, mà ngược lại, cô còn muốn đưa bạn ra khỏi nơi này vì trót đem lòng yêu Amelie. Khi Sofia định tỏ tình bằng một nụ hôn thì tiếng gõ cửa vang lên. Lại là con kỳ đà Lilika, dù không thể nhìn thấy nhưng Sofia vẫn có thể chắc chắn là ả. Amelie mỉm cười lúng túng tạm biệt Sofia và hẹn sẽ gặp lại vào sáng ngày mai. Người mình yêu bỏ đi để lại Sofia trằn trọc trên giường nhưng vẫn không sao ngủ được.

Linh tính mách bảo cô rằng có ai đó đang nhìn chằm chằm vào mình và chuyện đó làm Sofia phát điên. Đến lúc không thể chịu đựng được nữa, Sofia đứng dậy đi tìm Amelie nhưng dọc đường cô lại bị một thế lực đáng sợ kéo chân lại. Cảm thấy nơi này quá đáng sợ, Sofia muốn đưa Amelia rời đi càng sớm càng tốt nhưng bị Lilika giữ chân lại. Điều cuối cùng mà cô có thể nhìn thấy chính là màn đêm sâu thẳm cùng câu nói “Cô sẽ mãi mãi bầu bạn ở nơi này cùng chúng tôi”.

Lilika có thật sự tồn tại hay là không?

Chắc bạn đang thắc mắc rốt cuộc là chuyện quỷ quái gì đã xảy ra với cái trang viên này cũng như Lilika  có tồn tại không hay chỉ là sự tưởng tượng của Amelie. Điều này sẽ được giải thích từng bước thông qua câu chuyện dưới góc nhìn của Lilika. Đơn giản bởi vì cô ta là nhân vật bí ẩn cũng như có hiểu biết nhiều nhất tại trang viên kỳ lạ này.

Theo đó cha mẹ của Amelie thật ra không hề đi công tác như lời Lilika nói mà họ đã về nơi chín suối. Vì cha của Amelie muốn gả cô bé ra ngoài, nhưng mẹ cô lại không đồng ý nên đã dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi dữ dội. Bản thân Lilika là người hầu của bà Marian, mẹ của Amelie nhưng thật nghiệt ngã khi giữa cô hầu và bà chủ lại tồn tại thứ tình cảm bị cấm đoán vượt xa khỏi mối quan hệ chủ tớ thông thường.

Lilika yêu say đắm Marian, bạn nào xem The Handmaiden rồi chắc rành vụ này lắm nhưng tình yêu của Lilika đã trở thành nỗi ám ảnh khiến cô có thể làm mọi thứ vì người mình yêu. Sau khi chồng chết, Marian đã giao Amelie lại cho Lilika chăm sóc và dặn không được cho cô bé ra khỏi trang viên nửa bước. Sau đó bà cùng cô hầu gái dắt tay cùng nhau xuống suối vàng để thực hiện một nghi thức đặt lời nguyền lên trang viên.

Khi nghi thức kết thúc, Lilika sống lại trong hình dạng một cô bé và hòa làm một với trang viên, còn cha mẹ Amelie thì trở thành hai bộ xương khô, được cô hầu đặt ngay ngắn trong phòng ngủ. Vì yêu Marian nên Lilika cũng yêu cả Amelie, cô ta thề sẽ giữ Amelie ở trong dinh thự cả đời để bảo vệ cô bé khỏi thế giới bên ngoài.

Vì bị ám bởi lời nguyền nên trang viên không chịu tác động của thời gian, Amelie cảm thấy chỉ mới vài ngày nhưng thế giới bên ngoài đã trôi qua hơn 400 năm rồi. Lilika đã làm rất tốt việc giữ Amelie ở trong trang viên, đó là cho đến khi Sofia xuất hiện. Lý do Sofia không thấy Lilika vì cô hầu gái là một phần của trang viên nên ngoại trừ Amelie thì không ai có thể thấy được.

Như đã nói, Lilika yêu Marian đến mức ám ảnh, vậy nên cô ta sẽ làm tất cả để thực hiện yêu cầu của chủ nhân dù cho Marian đã qua đời. Bằng chứng là Lilika từng ăn cắp những bức thư của Sofia gửi cho Amelie rồi đổi tên người gửi và nhận thành Marian và Lilika, giống như một cách để cô tự an ủi bản thân rằng Marian cũng yêu cô ta. Khi Sofia vào trang viên, Lilika cảm thấy bị đe dọa nên vô thức gây ra những hiện tượng bí ẩn để tự ám chỉ bản thân rằng Marian đang cảm thấy thất vọng về cô. 

Khi biết Sofia muốn đưa Amelie rời khỏi trang viên, Lilika dường như đã phát điên và tìm cách thủ tiêu Sofia để giữ cô chủ nhỏ bên cạnh mình mãi mãi. Thế là ngay đêm đó, Lilika đã xử lý vị khách xấu số rồi nói dối Amelie rằng Sofia đã rời đi mà không nhắn gửi gì. Có lẽ cô ta nghĩ rằng khi tình yêu bị phản bội, Amelie sẽ phụ thuộc vào Lilika hơn và không còn ôm ý định rời khỏi trang viên nữa. 

Nhưng ngoài hai kết thúc đau buồn ở trên, trò chơi còn cho chúng ta một kết thúc có hậu hơn. Kết thúc này sẽ mở khi bạn chơi game dưới góc nhìn của Lilika và hoàn thành cái kết đầu tiên. Trong lúc bị Lilika truy đuổi, Sofia đã thoát được và tiết lộ sự kì lạ của Lilika cho Amelie biết. Cả hai đã cùng nhau vào phòng và phát hiện ra xác của cha mẹ Amelie.

Trước sự bàng hoàng và van xin của Lilika, Sofia đã tỏ tình với Amelie và đặt lên môi cô một nụ hôn, hứa sẽ đưa cô ra khỏi nơi giam giữ này. Có thể thấy, người Amelie có tình cảm là Sofia chứ không phải Lilika, vậy nên cô ấy cuối cùng đã lựa chọn rời khỏi trang viên trước sự bất lực của Lilika. Ngay khi Amelie bước chân ra ngoài, tòa trang viên lập tức sụp đổ và Lilika cũng biến mất theo. Lời nguyền đã bị hóa giải, Lilika mãi mãi không được đáp lại tình cảm mù quáng của mình.

Amelie đi theo Sofia và bắt đầu làm quen với cuộc sống bình thường. Đây là lần đầu cô gái nhỏ được ra khỏi nhà và tiếp xúc với thế giới hiện đại nên cô rất tò mò về mọi thứ xung quanh. Sofia thì vô cùng kiên nhẫn giải thích cho Amelie hiểu về những thứ cô chưa từng biết đến, họ sống với nhau rất hạnh phúc. Thế nhưng đến ngày nọ, có lá thư được gửi đến căn nhà nơi hai người đang sinh sống, người gửi không ai khác là Lilika.

Đến đây thì trò chơi kết thúc, để lại sự mông lung vô định về tương lai của cặp đôi kia. Họ có mặc kệ lá thư kia để tiếp tục sống trọn vẹn cuộc đời của mình hay bị nó ám ảnh và bắt đầu một vòng luẩn quẩn mới? Đây là cái kết mở cho phép người chơi suy nghĩ về những gì sẽ xảy ra tiếp theo trong tựa game. Trong mối tình này, Lilika yêu Marian, mà Amelie là con gái của Marian, nên sau khi Marian chết, Lilika mới dành hết tình yêu cho Amelie và giam giữ cô trong trang viên bấy lâu nay theo lời trăn trối của Marian.

Tuy nhiên, Amelie lại yêu Sofia và Sofia cũng đáp lại tình cảm này, cả hai đã cùng nhau chạy trốn khỏi tình yêu của Lilika. Tôi không nghĩ Lilika lại từ bỏ tình yêu của mình dễ dàng như vậy, nhất là khi cô đã hy sinh bản thân để sống cả đời bên cạnh Amelie như một người hầu. Vậy nên trong kết thúc còn lại, có thể Lilika đã quyết định quay về từ địa ngục để tranh giành tình yêu với Sofia. Dù tôi nghĩ Lilika chỉ xem Amelie như thế thân cho người mẹ đã mất, câu chuyện tình giữa ba cô gái có lẽ không kết thúc đơn giản như vậy.

Có lẽ câu chuyện tiếp theo thế nào sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ của mỗi người. Các bạn cho rằng câu chuyện tiếp theo của tựa game này thế nào? Hãy để lại bình luận cho Mọt biết ở bên dưới nhé, bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video sau, bái bai.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết mới nhất về game nhé.