Áo cưới giấy 2: Giải mã bí ẩn về thôn Trang Linh – P.Cuối

Hồn ma tướng quân không đầu có quân hệ gì với cô gái xinh đẹp trong quyển nhật ký có từ thời Dân Quốc? Hãy cùng theo dõi!!!

Bất chấp lời đe dọa của lão Vu Hiền, Mộng Yên từng bước tiến sâu vào nơi được gọi là Quỷ Hý lầu. Điều kỳ lạ gì trong Áo cưới giấy 2 đang chờ đợi cô gái phía trước? Hồn ma tướng quân không đầu có quân hệ gì với cô gái xinh đẹp trong quyển nhật ký có từ thời Dân Quốc? Tất cả đều sẽ được gải đáp trong phần cuối của tựa game Áo cưới giấy 2.

Chương 3: Quỷ Hý

Hoá ra bóng người vừa rồi chỉ là một con rối gỗ, nó biến mất ngay sau khi doạ Mộng Yên mà không hề gây hại gì. Sau cánh cửa là căn phòng bằng gỗ, dựa vào vật dụng bài trí trong phòng, Mộng Yên đoán nơi này hẳn là một xưởng chế tác con rối bóng. Căn phòng bên cạnh có một sân khấu lớn vì tò mò, Mộng Yên đã kéo tấm rèm sân khấu lên. Đập vào mắt là một con rối gỗ cầm roi ngựa, giống hệt với con rối vừa rồi cô gặp ở hành lang. Mộng Yên muốn lấy roi ngựa trong tay nó, nhưng con rối như có ý thức riêng. Khi cô kéo roi ngựa ra, nó sẽ đưa tay giật lại, dù cho ở nơi này chẳng có ai khác ngoài cô cả. Dựa vào những gì quyển sách Quỷ Hý nhắc đến, có lẽ con rối này đã bị một linh hồn nào đó chiếm giữ, và cô cần phải phong ấn nó.

Áo cưới giấy 2

Sau khi phong ấn thành công, Mộng Yên có thể tùy ý điều khiển con rối. Cô đặt cây dù vào tay nó, điều chỉnh lại tư thế cho giống với bức tượng thần trong xưởng sản xuất. Sau đó con rối tự mở chiếc dù ra, theo những kiêng cữ bất thành văn của hý kịch Trung Quốc, việc mở ô trên sân khấu là một trong những điều tối kỵ của diễn viên. Tuy nhiên chính điều này đã giúp xua đuổi những hồn ma đang chắn đường, để Mộng Yên có thể tự do ra vào hậu đài. Tại đây Mộng Yên tìm thấy quyển sổ ghi chép về việc Huyền Trang đã để lại một quyển kinh Tam Tạng để trấn áp yêu ma. Nhưng sau đó, thôn Trang Linh có một vị thần hiển linh, vị thần này pháp lực mạnh gấp đôi kinh Tam Tạng. Vạn vật sau khi mất đều được mang đi chôn để về với ngài, nên thôn Trang Linh mới đặt tên vị thần ấy là Lục Táng Bồ Tát, tạc tượng và cung phụng đến ngày nay.

Đồng thời, Mộng Yên còn biết được, nơi thờ Bồ Tát là một tòa tháp nằm ở vị trí cực âm, nhưng từ khi đến đây, người viết quyển ghi chú này lại chẳng thấy tòa tháp đó ở đâu cả, cũng chẳng biết nó có thật sự tồn tại hay không? Những dòng ghi chú đã giúp Mộng Yên hiểu thêm về cái nơi kỳ lạ này. Cô nhanh chóng lấy phần đầu con rối bằng giấy bên trong hòm gỗ, thứ còn thiếu để tạo thành một con rối giấy hoàn chỉnh. Sau khi lắp ghép và sơn màu xong, Mộng Yên mang nó đặt lên đài múa rối bóng. Vừa được đặt lên đài, con rối tựa như có sinh mệnh của riêng mình. Nó tiến đến chiếc gương, tự nhận mình là Lương Thiếu Bình, cũng là chàng trai được nhắc đến trong lá thư của cô gái thờ phụng Lục Táng Bồ Tát.

Con rối Lương Thiếu Bình chợt cất tiếng nói hắn phải đi cứu người yêu, sau đó di chuyển ra ngoài, đá văng cánh cửa. Một tiếng động lớn vang lên, khung cảnh trong màn lại thay đổi, những cánh tay rối treo đầy trên trần nhà, hệt như khung cảnh trong xưởng chế tác con rối. Đi được nửa đường, chân của con rối bị xích lại, chẳng thể nào di chuyển tiếp được. Mộng Yên thấy vậy thì đi kiểm tra xung quanh, khi quay trở về xưởng chế tác, cô nhìn thấy cánh cửa vốn đóng kín đã bị mở ra từ lúc nào. Cô bước vào trong và nhìn thấy một bàn thờ đang phong ấn vật gì đó và chiếc gương lớn. Mộng Yên thử soi thì lạ thay, bóng người trong gương lại là cô gái từng xuất hiện ở nhà cũ, nhưng rất nhanh đã trở về bình thường, khiến Mộng Yên nghĩ mình hoa mắt.

Áo cưới giấy 2

Mộng Yên tiếp tục di chuyển đến khu vực hậu đài và tìm thấy một chiếc hộp, bên trong là viên ngọc được chạm trổ đôi hồ điệp vô cùng tình xảo. Bên cạnh viên ngọc là một lá thư, dựa theo nội dung trên đó, Mộng Yên biết viên ngọc này là món quà sinh nhật mà Lương Thiếu Bình tặng cho cô gái mình yêu tên Chúc Tiểu Hồng. Trong phần một chúng ta phần nào hiểu được ẩn ý của NSX thông qua họ của hai nhân vật Ninh Tử Phục và Nhiếp Mạc Kỳ thì phần hai lại tiếp tục nhắc đến mối tình bi thương của Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài. Nếu Lương Chúc kết thúc khi cả hai hóa thành hồ điệp để được bên nhau mãi mãi thì món quà của Lương Thiếu Bình cũng chạm trổ một đôi hồ điệp với hy vọng hai người họ có thể tựa như đôi bướm kia, tự do bay lượn trên bầu trời.

Tiểu Hồng cũng hồi đáp lại tình cảm của Thiếu Bình, nhưng cô là tân nương giấy, cô không thể phản bội thôn làng, phản bội gia đình để theo anh được. Cô còn có trách nhiệm của mình, cô phải gả cho Bồ Tát, làm tròn bổn phận với thôn Trang Linh, vậy nên xin anh từ giờ đừng tìm cô nữa. Quay lại với con rối, sau khi phá vỡ được xiềng xích, con rối Lương Thiếu Bình lại tiếp tục tiến về phái trước. Anh chạm trán với một tên đao phủ mặt mày dữ tợn nhưng Lương Thiếu Bình không hề sợ hãi mà lao vào quyết chiến dữ dội. Tuy nhiên ngay khi anh sắp giành chiến thắng thì linh hồn của hai âm đồng tử xuất hiện cầm chân anh. Tên đao phủ nhân cơ hội này đã ngay lập tức chém đầu Lương Thiếu Bình lìa khỏi cổ.

Vận dụng chút hơi tàn còn sót lại, Thiếu Bình cũng kịp đâm thanh giáo vào bụng tên đao phủ, thành công kết liễu cuộc đời gã. Linh hồn Thiếu Bình sau đó đã trở thành quỷ Sát Kim Cang, nhưng vẫn mang chấp niệm bảo vệ người yêu của mình. Khung cảnh lại thay đổi, lúc này, Mộng Yên thấy một con rối giống hệt mình xuất trên màn, con rối Lương Thiếu Bình tiến đến gần cô, ngay lúc Mộng Yên quay lưng lại, hình bóng của quỷ Sát Kim Cang hiện ra, lao về phía Mộng Yên, khung cảnh lại lần nữa rơi vào bóng tối.

Chương 4: Cắt đứt

Câu chuyện trở về ngày 22 tháng 8 năm 1926. Thiếu Bình lúc này bị người dân thôn Trang Linh ném vào mật thất vì có ý định quấy nhiễu hôn lễ của tân nương giấy và Bồ Tát. Họ mỉa mai rằng, Lương Thiếu Bình diễn ký kịch nhiều quá nên đâm ra ảo tưởng mình là quỷ tướng quân. Anh chẳng qua chỉ là một kép hát thấp kém, xướng ca vô loài. Cư dân thôn thấy anh có tài mới thu lưu anh, ấy thế mà lại dám trèo cao, để mắt đến Chúc Tiểu Hồng, tân nương giấy của Bồ Tát, đúng là không biết sống chết. Những lời họ nói chẳng câu nào dễ nghe, nhưng Thiếu Bình bỏ ngoài tai tất cả, đối với anh lúc này, sẽ chẳng còn việc gì quan trọng hơn việc cứu Tiểu Hồn. Anh biết, những lời Tiểu Hồng viết trong thư rất tàn nhẫn, nhưng thật ra cô ấy làm vậy vì không muốn liên lụy anh, nếu một khi bị bắt, anh chắc chắn sẽ không thoát khỏi cái chết. 

Áo cưới giấy 2

Đồng thời, Thiếu Bình biết, người trong thôn định thiêu sống Tiểu Hồng để hiến tế cho Bồ Tát. Đối với anh, việc nhìn người yêu chết đi còn cay đắng hơn cả bản thân rơi vào vòng nguy hiểm. Vậy nên, dù thế nào đi nữa anh cũng phải tìm cách đưa cô đi cùng mình, trước khi nghi thức hiến tế diễn ra. Thiếu Bình mở cánh cửa dẫn đến Quỷ Hí Lâu. Trước sân khấu của Quỷ Hí Lâu ngồi đầy những tượng gỗ của người đã khuất, Thiếu Bình lách qua để đi đến hậu đài. Ở đây, anh để lại viên ngọc khắc hình hồ điệp và lá thư, vốn anh định tặng Tiểu Hồng nhân ngày sinh nhật, nhưng nếu mang chúng theo thì khó mà chạy được, vậy nên anh đành để chúng lại đây, chờ sau khi cả hai thoát được rồi, anh nhất định sẽ mua một thứ còn đẹp hơn để tặng Tiểu Hồng. Trong lúc tìm kiếm, Thiếu Bình cũng tìm được một quyển sổ ghi chép, ghi lại sự thật về Lục Táng Bồ Tát. 

Hoá ra, Lục Táng Bồ Tát là một tín ngưỡng dị giáo tồn tại từ xa xưa, dù nhiều lần bị quan phủ bài trừ và tiêu diệt nhưng nó vẫn âm thầm tồn tại. Nguồn gốc phát tích của dị giáo đó hẳn là thôn Trang Linh, vì để che giấu tín ngưỡng này nên thôn đã thay tên rất nhiều lần. Truyền thuyết về đại sư Huyền Trang ghé qua nơi này chẳng qua cũng chỉ là câu chuyện được người trong thôn dựng lên để che giấu những sự thật man rợ về tín ngưỡng Lục Táng Bồ Tát của họ. Đồng thời, Thiếu Bình cũng tìm thấy quyển nhật ký của Tiểu Hồng khi cô bị nhốt ở đây. Trong nhật ký, Tiểu Hồng nói rằng cô đã sớm nghi ngờ truyền thuyết về Lục Táng Bồ Tát và cô cũng biết, mình đã yêu Thiếu Bình. Nhưng cô lại không thể làm gì cả. Ý nghĩ rời khỏi quê hương, với chúng ta có lẽ đơn giản nhưng với Tiểu Hồng, điều đó thật viễn vông biết bao. 

Cô không muốn Thiếu Bình bị liên lụy, vậy nên cô chỉ có thể nhắm mắt viết ra những câu chữ tàn nhẫn với anh, để kích thích anh giận dữ mà rời khỏi nơi này, quên đi cô, cũng quên đi tình yêu của họ. Những lời bộc bạch này tựa như tiếp thêm sức mạnh cho Thiếu Bình, anh thề với lòng, anh sẽ đến cứu Tiểu Hồng, đưa cô rời khỏi đây, sống cuộc sống hạnh phúc của riêng hai người. Nhờ vào những gợi ý bên trong mật thất do Tiểu Hồng để lại, Thiếu Bình đã thành công lấy được thanh đao, cũng như mở được cánh cửa thoát khỏi nơi này. Trước khi đi, vì không muốn liên lụy đến Hề đại ca, người đã giúp cho Thiếu Bình trốn thoát, anh đã cất giấu cây thước đồng vào bức tường, đồng thời cũng đặt vào đây một lá thư. Nếu anh và Tiểu Hồng không may bị hại, lá thư sẽ giúp họ kể lại câu chuyện tình yêu đầy bi thương này cho người đời sau biết.

Áo cưới giấy 2

Ở nơi làm tế lễ, Đại Vu Hiền đã bắt đầu chỉ đạo người dân châm lửa chuẩn bị thiêu sống Tiểu Hồng. Ngay lúc đó, Thiếu Bình xông đến, anh vung đao chém đứt dây và cởi trói cho cô. Dưới ánh đuốc đỏ rực và ánh mắt tàn nhẫn của cư dân trong thôn, Thiếu Bình giục Tiểu Hồng hãy mau chạy đi, anh sẽ giữ chân họ và đuổi theo cô ngay. Nhưng chẳng chạy được mấy bước, Thiếu Bình đã bị người trong thôn bắt lại. Anh bị bắt trói và ép quỳ xuống trước mặt những người trong làng, chứng kiến cảnh đó, Tiểu Hồng không thể nào bỏ lại người mà cô yêu thương được. Cô bật khóc, cầu xin họ đừng giết Thiếu Bình, đổi lại cô hứa sẽ không chạy trốn nữa, sẽ ngoan ngoãn làm vợ Bồ Tát, xin họ đừng làm hại anh. Dưới sự cầu xin của cô, Đại Vu Hiền chỉ tàn nhẫn nói cô có chạy cũng chẳng thoát, còn Thiếu Bình xúc phạm thần linh, tội ác tày trời, nhất định phải chết. 

Hắn vừa dứt lời thì thanh đao sắc bén vung lên, đầu Thiếu Bình rơi xuống. Lời trăn trối cuối cùng của anh chính là tiếng thở dài đầy nuối tiếc, anh không sợ chết cũng chẳng e ngại gì cái tên Lục Táng Bồ Tát tà đạo kia. Anh chỉ tiếc nuối mình không quả quyết hơn để có thể sớm đưa Tiểu Hồng rời khỏi nơi thị phi này. Sau cái chết của Thiếu Bình, Tiểu Hồng như người mất hồn, cô từ từ tiến đến gần vách núi. Hoá ra, cô, Thiếu Bình và cả những người trong thôn, bọn họ chỉ là những con rối biết nói. Lẽ ra cô nên nhận ra điều đó sớm hơn, lẽ ra cô nên quyết tâm cắt đứt sợi dây định mệnh đang điều khiển bản thân mình sớm. Ngay trước khi gieo mình xuống vực, Tiểu Hồng đã nói, Thiếu Bình, nếu có kiếp sau, anh và em sẽ gặp lại nhau…

Nợ tình chưa trả cho ai,

Khối tình mang xuống tuyền đài chưa tan.

Chương 5: Chuông tang

Mộng Yên tỉnh dậy khỏi giấc mơ, hoá ra đó là những gì đã xảy ra ở trong quá khứ. Có lẽ, cô chính là kiếp sau của Chúc Tiểu Hồng, cơn ác mộng chính là khung cảnh vào cái ngày mà Tiểu Hồng quyết tâm không để số phận điều khiển bản thân nữa. Còn hình nhân gỗ luôn vung đao, hung tợn trong giấc mơ là Lương Thiếu Bình, anh không phải muốn hại mà là muốn cứu cô. Mộng Yên quay về mật thất để gặp lão Vu Hiền. Lão ta hỏi có phải cô đã thả Sát Kim Cang ra hay không? Đồng thời khuyên cô hãy ở yên đây, ngoan ngoãn chờ để gả cho Bồ Tát đi. Nhưng ông ta ngay lập tức bị Mộng Yên vặn lại, cô mắng lão chẳng có Bồ Tát gì ở đây hết, tất cả đều do đám người vô tri ngu muội trong thôn dựng lên để lừa bịp người khác. Chính cô sẽ người đến tế đàn bồ tát, tự tay vạch trần trò bịp này.

Mặc kệ tiếng gọi của lão Vu Hiền, Mộng Yên rời khỏi mật thất đến vách núi, nơi diễn ra tế lễ. Ở đó có một cây đại thụ lớn, hốc cây đó chính là nơi dẫn đến tế đàn của Lục Táng Bồ Tát. Bên trong tế đàn, Mộng Yên nhìn thấy ảo ảnh của cha mẹ, lão Vu Hiền, Đại Vu Hiền và tên trưởng thôn, tất cả bọn họ đều xuất hiện với mục đích khuyên cổ hãy từ bỏ chuyện chống lại số phận, thay vào đó hãy chấp nhận làm tân nương giấy, điều đó sẽ vừa giúp thôn Trang Linh, đồng thời cũng là lý do cô được sinh ra. Bỏ ngoài tai những lời dụ dỗ cũng như xúi giục của ảo ảnh, Mộng Yên lấy được cái chuông Tang Linh, thành công phá tan những ảo ảnh kia. Đồng thời, cô cũng phá giải phong ấn của hai đứa âm đồng tử và Thiếu Bình. Khi phong ấn được giải thoát, Mộng Yên đã nói, hy vọng anh lên đường bình an. 

Bây giờ cô không chắc mình có được xem là Chúc Tiểu Hồng ngày trước của anh hay không, nhưng tốt hơn hết anh vẫn nên đầu thai đi thôi. Đời này bọn họ có lẽ không duyên, nhưng kiếp sau, có lẽ sẽ còn cơ hội gặp lại. Nói xong Mộng Yên cầm lấy cây búa do Thiếu Bình để lại, cô dùng những viên ngọc mở khoá tế đàn của Bồ Tát. Trên đường hai đứa âm đồng tử cũng đến tiễn cô, nhưng có vẻ bé trai vẫn còn tức giận chuyện Mộng Yên đã phá thùng tiền lễ của nó nên mãi chẳng chịu đi, mãi đến khi Mộng Yên đá nó, thằng bé mới chịu đi. Ở cuối con đường, Mộng Yên gặp được Đại Vu Hiền, cũng chính là lão trưởng thôn. Lão ta hỏi tại sao cô có thể đến được đây, đồng thời đe dọa cô đừng hòng ra khỏi nơi này. Mộng Yên là một cô gái gan dạ của thành thị, nào để tâm đến những lời đe dọa của lão ta.

Cảm thấy không thể hăm doạ, lão dùng đến tà thuật, ngay lúc đấy bức họa Lục Táng Bồ Tát được khắc trên tường xuất hiện bóng đen. Bàn tay của bóng đen ập đến vây lấy Mộng Yên. Cứ mỗi lần cô vượt qua được một thử thách, bóng đen kia sẽ mất một cánh tay, nhưng Lục Táng bồ tát lại có đến 6 cánh tay, điều này đồng nghĩa Mộng Yên còn lâu mới thoát ra được. Đúng lúc này, linh hồn của Thiếu Bình lại xuất hiện, giúp cô diệt bớt 3 cánh tay còn lại. Mộng Yên lúc này cũng chẳng thèm chơi theo luật của lão trưởng thôn nữa, cô tự mình làm chủ, thành công tiêu diệt cánh tay cuối cùng của Bồ Tát. Nhưng sau đó, bức tượng tiếp tục mọc lại 6 cánh tay. Nhân lúc lão trưởng thôn đang đắc ý, Mộng Yên đã đập vỡ thùng đựng thánh thư, sau đó châm lửa đốt nó.

Việc thánh thư bị cháy hoàn toàn nằm ngoài dự liệu, không ai để ý đến Mộng Yên nữa, thay vào đó, bọn họ cuống quít thúc giục nhau dập lửa. Mộng Yên nhân cơ hội chạy thoát khỏi mật thất, cũng chạy khỏi thôn Trang Linh. Cô đứng trên sườn núi nhìn xuống ngôi làng đã gây ra bao nhiêu tội ác, cuối cùng những kẻ nhân danh thần thánh để trục lợi cũng phải chịu sự trừng phạt thích đáng. Kiếp trước, Chúc Tiểu Hồng có lẽ đã không thể chống lại số phận, nhưng kiếp này, Đào Mộng Yên đã có thể làm chủ số phận của mình. Tấm ảnh chụp Tiểu Hồng và Thiếu Bình được thả bay theo làn gió, mối tình của hai người đã chớm nở ngay từ lần đầu gặp mặt. Lần đầu tiên Thiếu Bình nghe Tiểu Hồng hát khúc nhạc “Đời đời kiếp kiếp không chia lìa”, anh đã biết đó là ca khúc cô hát dành riêng cho anh. Chính cô và khúc hát ấy đã tô điểm thêm sắc màu cho cuộc đời có quá nhiều tông xám của anh. Anh yêu cô trọn đời trọn kiếp và nếu như có kiếp sau, bọn họ sẽ không bao giờ phải chia lìa.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?