Call of Duty: Warzone bản cập nhật mới nhất lại tràn ngập các ‘pháp sư’

Ngay cả khi có thêm Ricochet, các “pháp sư” lại xuất hiện trong Call of Duty: Warzone sau bản cập nhật mới nhất cho bản đồ Caldera.
Call of Duty: Warzone

Ricochet đã mang đến cho người chơi hy vọng rằng trò chơi cuối cùng sẽ loại bỏ những kẻ chơi game không công bằng.

Gian lận và sử dụng hack đã là một vấn đề thường xuyên trong trò chơi miễn phí Call of Duty: Warzone kể từ khi nó ra mắt lần đầu tiên vào đầu năm 2020. Các game thủ đã thấy đủ loại vấn đề từ những trò gian lận phổ biến như aimbot và hack tường, cho đến phức tạp hơn như việc tài khoản người chơi bị đánh cắp. Khi cộng đồng đã đến đỉnh điểm của sự kiên nhẫn, Activision đã công bố về sự xuất hiện của một hệ thống chống gian lận kernel-level mới có tên là Ricochet, mang đến cho người chơi hy vọng rằng trò chơi cuối cùng sẽ loại bỏ những kẻ chơi game không công bằng.

Hệ thống chống gian lận này cuối cùng đã xuất hiện vào tháng 12 năm 2021 cùng với bản đồ Caldera mới của nó. Mọi thứ có vẻ như bắt đầu đầy hứa hẹn khi mức độ gian lận và hack giảm đáng kể và thậm chí Raven Software còn khoe rằng hơn 50 nghìn “pháp sư” đã bị cấm chỉ trong một ngày. Thật không may là, giờ đây tình thế lại một lần nữa xoay chuyển khi tình trạng về làn sóng hack và gian lận mới đã bắt đầu tràn ngập các phương tiện truyền thông xã hội, một lần nữa ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi Warzone của các game thủ.

Các ví dụ gần đây về những tình trạng hack cheat mới này có thể được tìm thấy trên các trang web khác nhau như Call of Duty: Warzone subReddit, nơi nhiều game thủ như Stuckinstickybuds đã mở một cuộc thảo luận về các vấn đề này. Trong chủ đề của anh, Stuckinstickybuds đề cập đến những lo ngại về tính toàn vẹn của hệ thống chống gian lận mới khi anh gặp phải bốn kẻ gian lận chỉ trong một đêm. Các ý kiến trên chủ đề này cũng đồng ý là đã gặp hack cheat, với một người thậm chí còn đề cập rằng một số kẻ gian lận đã tìm ra cách vượt mặt Ricochet. Những game thủ khác thì hy vọng rằng Ricochet sẽ không ngừng học hỏi để trở nên mạnh mẽ hơn và giúp vấn đề này không tồn tại lâu.

Một vài người cảnh báo rằng các cheat mới đã được tạo ra khiến các “pháp sư” ít bị phát hiện hơn so với các phiên bản trước.

Stuckinstickybuds đề cập đến những lo ngại về tính toàn vẹn của hệ thống chống gian lận mới khi anh gặp phải bốn kẻ gian lận chỉ trong một đêm.

Một chủ đề khác từ tumeg96 nêu bật thực tế rằng mỗi ván game mà anh đã tham gia đều có những người chơi gian lận bằng cách nhìn xuyên tường hay ghost aim. Những game thủ khác cũng gặp tình trạng tương tự tumeg96 đã sẵn sàng bỏ game do số lần họ bị bắn xuyên tường quá nhiều. Một vài người cảnh báo rằng các cheat mới đã được tạo ra khiến các “pháp sư” ít bị phát hiện hơn so với các phiên bản trước, trong khi một số khác đưa ra giả thuyết rằng các bên bán cheat đã tìm thấy một cách có khả năng vô hiệu hóa Ricochet. Dù là gì đi nữa thì với sự gia tăng của các bài đăng khiếu nại tình trạng hack cheat tràn lan, có vẻ như vấn đề đang trở nên tồi tệ hơn thay vì tốt hơn như nhiều người đã hy vọng.

Tại thời điểm này vẫn chưa có bình luận chính thức nào từ Raven hoặc Activision, mặc dù có vẻ như họ đang thực hiện hành động chống lại một số nguồn gian lận đáng sợ hơn. Một vài ngày trước, có thông tin cho rằng Activision đang kiện một trang web gian lận lớn có tên là EngineOwning. Trang web cung cấp tất cả các cách để hack cheat bao gồm aimbots, rapid fite, phát hiện người chơi, v.v. Vụ kiện của Activision đã thể hiện cam kết của công ty trong việc chống hack cheat trong trò chơi của mình, và cũng để khắc phục việc tổn hại doanh thu cũng như danh tiếng mà công ty đã phải chịu do những hành vi sai trái của các trang web như EngineOwning. Dù sao đi nữa hy vọng rằng tình trạng gian lận sẽ sớm chấm dứt, dù cho điều đó có vẻ rất khó xảy ra.