Áo Cưới Giấy 3: Nợ Uyên Ương – P.2: Tân nương xuất hiện

Trong Áo Cưới Giấy 3: Nợ Uyên Ương, Mặc Khanh đã cứu được thể xác của Kiều Đồng nhưng anh có cứu được linh hồn của cô hay không?

Dù Mặc Khanh đã cứu được Kiều Đồng lên từ bờ sông nhưng với sự quen thuộc trong cốt truyện của loạt game Áo Cưới Giấy, hiển nhiên mọi chuyện không đơn giản kết thúc như vậy. Liệu kiều Đồng có còn là chính mình, hay cô đã trở thành “thứ gì đó” khác lạ mà Mặc Khanh không hề hay biết? Hãy cùng theo dõi tiếp nội dung của Áo Cưới Giấy 3: Nợ Uyên Ương để biết thêm chi tiết.

Chương 2: Lạc đường

Sau khi Mặc Khanh vớt Kiều Đồng từ dưới sông lên và đưa về nhà, cô vẫn cứ sốt mê man, cả người thì lạnh toát. Kiều Đồng nằm trên giường thì thào với anh, nói cô vừa lạnh vừa khó chịu, còn hỏi anh sao nhà của họ lại trở nên cũ kĩ thế này? Mặc Khanh nghe bạn gái nói vậy thì hoảng lắm, anh cảm giác như một cơn gió lạnh vừa lướt qua người mình, dù rằng cửa sổ vẫn luôn đóng chặt. Thấy tình hình không ổn, Mặc Khanh quyết định đưa Kiều Đồng đến bệnh viện để bác sĩ kiểm tra, nhưng điện thoại thì bị hỏng, không thể gọi cấp cứu, còn căn nhà hôm nay sao lạ quá, cho dù Mặc Khanh có đi thế nào cũng không thể ra khỏi nhà. Nghi là có thứ gì đó không sạch sẽ đã theo về, có thể là đoàn người đưa dâu mà anh thấy bên bờ sông, Mặc Khanh muốn tìm miếng ngọc bội mà bạn bè tặng, nghe nói có công dụng trừ tà đuổi ma. Thế nhưng ngọc bội thì cất trong tủ, tủ thì lại đang khoá, chìa khoá lại do Kiều Đồng giữ, mà cô thì đang mê man, vậy phải làm sao đây?

Áo Cưới Giấy 3

Ngay lúc này, cây quạt đột nhiên tự bật lên, thổi bay tấm lịch treo tường dù Mặc Khanh không hề đụng đến nó. Dù thấy lạ nhưng Mặc Khanh cũng chẳng để ý gì, anh vội lấy chiếc chìa khoá ở sau cuốn lịch để mở cửa lấy miếng ngọc bội rồi ôm Kiều Đồng ra khỏi nhà. Trên đường đi, chuyện kỳ lạ vẫn chưa dừng lại ở đó. Dù Mặc Khanh có chạy thế nào thì xe anh vẫn quay về chỗ cũ, Mặc Khanh không còn cách nào khác đành dừng xe xuống kiểm tra. Lúc này, chiếc điện thoại tưởng đã hỏng tự nhiên hoạt động trở lại, Thang bà bà gọi đến nói rằng, từ lúc anh và Kiều Đồng đi thì chuyện kỳ lạ trong thôn cũng đột nhiên biến mất, Nhị gia gia lo lắng có khi nào mấy thứ đó bám theo anh hay không nên bảo bà gọi hỏi thăm tình hình. Mặc Khanh thuật lại những chuyện kỳ lạ mình đã trải qua, bà ta nghe xong mới bảo có lẽ anh gặp quỷ dựng tường rồi, thử dùng điện thoại kiểm tra xem có thấy gì lạ không. Nghe quen nhỉ?

Mặc Khanh nghe lời Thang bà bà, thử mở camera lên kiểm tra thì bất chợt thấy một hình nhân giấy rất giống bà mối nở nụ cười quỷ dị nhào đến trước mặt anh, doạ Mặc Khanh sợ đến mức đánh rơi điện thoại. Thang bà bà nghe tiếng hét thì lập tức hỏi Mặc Khanh đã nhìn thấy gì, anh vội vàng thuật lại cho bà nghe, nghe xong, bà lão cảm thấy có điểm quen thuộc, vội gọi người trong thôn đến căn nhà ở sau núi mang mấy quyển sách của bà đến đây, nói không chừng sẽ biết được chuyện gì đang xảy ra. Mặc Khanh lúc này sợ lắm nên nhờ bà lão gọi cảnh sát giúp, nhưng Thang bà bà nói bị quỷ dựng tường thì cho dù cảnh sát có đến cũng không tìm thấy anh để giúp đâu, sau đó nói anh hãy tìm chút gì đó đốt để đuổi quỷ, sau khi phá được quỷ dựng tường thì đưa Kiều Đồng đến bệnh viện rồi về thôn rước bà lên để bà kiểm tra xem cô rốt cuộc có bị làm sao không. 

Áo Cưới Giấy 3

Mặc Khanh nghe vậy thì cảm ơn rối rít, vội vàng đi xung quanh tìm xem có thứ gì dùng được hay không, mà điện thoại lúc này cũng tắt máy. Khi dùng điện thoại kiểm tra, anh nhìn thấy những hình nhân giấy mà anh đã gặp ở ven bờ sông đang cầm bảng chặn đường, có lẽ muốn đi thì anh phải đuổi được bọn họ đã. Gần nơi Mặc Khanh đứng toàn những cửa hàng bán vàng mã, nhang đèn, có cả cửa hàng của lão đạo sĩ trong phần 1, bên trong cửa hàng có một cánh cửa sổ, nhìn qua khe cửa sẽ thấy mấy cỗ quan tài rất đáng sợ. Lúc này, điện thoại của Mặc Khanh lại reo lên, là Nhị gia gia gọi đến hỏi thăm tình hình. Mặc Khanh nói còn không phải do ông bày ra hay sao, bây giờ Kiều Đồng đang hôn mê gọi thế nào cũng không tỉnh kia kìa. Ông ta nghe vậy thì vội giải thích, bảo máu chó mực có tác dụng trừ tà, làm gì có chuyện làm người ta hôn mê, có khi là do Kiều Đồng đến sông rửa mặt rồi gặp mấy thứ không sạch sẽ chứ có phải lỗi của ông đâu.

Ông ta còn bảo chuyện đó cũng do hôm nay là ngày 3 tháng 3, tức tết quỷ đấy, Thang bà bà nghe vậy thì bảo 3 tháng 3 đúng là tết quỷ thật, nhưng việc tắm rửa vào ngày đó ngụ ý trừ tà cầu nhân duyên, sao lại gọi quỷ đến được chứ? Nhị gia gia mới bảo thượng nguồn con sông là nơi thờ mấy thứ tà vật của thôn Trang Linh, có thể mấy thứ đó theo dòng sông trôi xuống, thấy Kiều Đồng hợp mắt rồi bắt đi luôn cũng nên. Sau đó ông ta khuyên Mặc Khanh cứ mặc kệ Kiều Đồng đi, bạn gái tìm đứa khác cũng được, đừng có dây dưa vào mấy chuyện này, cả nhà họ Thân chỉ có Mặc Khanh là con nối dõi duy nhất, lỡ anh có chuyện gì thì ai lo hương khói bây giờ? Nhưng chưa để ông nói hết câu thì Mặc Khanh đã tắt điện thoại, không muốn nghe tiếp nữa. Sau một hồi tìm kiếm, anh cuối cùng cũng đốt được mấy điếu thuốc cho đám hình nhân giấy đang chặn đường, lúc này thì Thang bà bà gọi đến.

Bà ta nói các hình nhân giấy mà Mặc Khanh thấy đã bị hồn ma bám vào, chuyên theo thờ phụng quỷ hồn đã ban cho chúng sự sống, bà cũng bảo Mặc Khanh thấy nhiều hình nhân giấy thì chứng tỏ quỷ hồn đó đã thành lệ quỷ, pháp lực rất cao. Nhị gia gia nghe vậy thì sợ hãi, vội vàng khuyên Mặc Khanh bỏ đi, coi như Kiều Đồng không may mắn, tự mình khắc chết mình thôi. Mặc Khanh mặc kệ lời ông ta nói, chỉ chăm chăm hỏi cách cứu Kiều Đồng. Anh kể lại tình hình xung quanh cho bà lão nghe, nói là dù anh đã làm theo lời bà dặn nhưng mấy hình nhân kia vẫn không chịu nhường đường. Thang bà bà nghe xong thì cho biết mấy cửa hàng này đều do lão đạo sĩ, cũng là sư huynh của bà ta mở, bảo anh đi tìm xem có quyển sách nào dùng được không, nhớ cẩn thận. Mặc Khanh nghe lời bà đi tìm, quả thật đã tìm được một quyển sách hướng dẫn bái Lục Táng bồ tát để trừ tà.

Mặc Khanh làm theo, sau khi bái xong, đột nhiên trước mặt anh xuất hiện hình nhân bà mối mà anh đã gặp lúc còn ở trong thôn. Bà ta lao đến trước mặt Mặc Khanh, nở nụ cười đáng sợ rồi biến mất, lúc này, đám hình nhân giấy mặc đồ kiệu phu đứng chặn đường cũng biến mất theo. Từ nãy đến giờ cũng đã hơn hai tiếng, thấy không còn thứ gì chặn đường, Mặc Khanh vội vàng lên xe chở Kiều Đồng đến bệnh viện kiểm tra. Nhưng vừa chạy được một quãng, hiện tượng quỷ dựng tường lại xuất hiện, còn có một luồng khí đột nhiên quét qua người Mặc Khanh làm anh lạnh cả gáy, thế nhưng khi dùng điện thoại kiểm tra thì không thấy gì. Mặc Khanh lấy làm lạ nhưng cũng mặc kệ, bắt đầu đạp ga chạy đi, mọi chuyện lúc này đã trở lại bình thường, nhưng anh không để ý, bên kia đường có một cô gái mặc đồ tân nương đỏ rực, chầm chậm quay đầu nhìn xe anh khuất dần trong đêm.

Chương 3: Ly hồn

Câu chuyện quay lại lúc Mặc Khanh vừa đưa Kiều Đồng về nhà, nhưng là dưới góc nhìn của Kiều Đồng. Trong lúc mơ mơ màng màng, cô nhìn thấy Mặc Khanh đang đưa tay xoa đầu ai đó, nhìn theo hướng cánh tay anh thì có một cô khác đang nằm trên giường! Kiều Đồng hoảng sợ muốn gọi Mặc Khanh, nhưng cô không chạm vào anh được, mà anh cũng chẳng nghe thấy giọng của cô, dường như trong mắt của Mặc Khanh, Kiều Đồng đã hoàn toàn trở nên vô hình, điều này khiến cô trở nên hoảng sợ. Xung quanh căn nhà vốn còn mới của hai người cũng trở nên cũ kỹ như bị bỏ hoang đã lâu. Mỗi khi Kiều Đồng chạm vào Mặc Khanh, anh sẽ cảm thấy lạnh như có một cơn gió thổi quá, cứ như có một bóng ma đang hiện diện trong phòng, mà bóng ma đó không phải ai khác mà chính là bạn gái anh, Kiều Đồng.

Áo Cưới Giấy 3

Sau khi Mặc Khanh quyết định đưa Kiều Đồng đi bệnh viện thì cô theo anh ra ngoài phòng khách, ở đây, Kiều Đồng nhìn thấy một tân nương mặc áo cưới đỏ tươi đang đứng chắn trước cửa nhà. Thấy Mặc Khanh định ra đó, cô hét lên bảo anh đừng đi, nhưng tiếc thay, Mặc Khanh lại không nghe thấy cô. Vì có tân nương chặn đường nên Mặc Khanh có đi thế nào cũng không ra khỏi cửa được, thế là Kiều Đồng giúp anh tìm mảnh ngọc bội mà bạn anh tặng lúc trước, việc cây quạt tự bật thổi bay cuốn lịch cũng là do Kiều Đồng gây ra. Nhưng tiếc thay, khi Mặc Khanh ra được cửa thì Kiều Đồng lại không thể theo anh ra ngoài. Trước cửa nhà hai người có treo phong linh và một lá bùa, đó cũng là lý do hồn Kiều Đồng bị nhốt lại bên trong, muốn ra ngoài thì cô phải tìm cách vô hiệu hoá hai thứ này.

Thế nhưng việc tìm kiếm trở nên vô cùng khó khăn vì Kiều Đông không thể động vào một vài đồ vật trong nhà, và lúc này trong nhà không chỉ có cô mà còn có sự hiện diện của một người khác, chính là bóng ma tân nương đã kéo cô xuống nước khi còn ở thôn Mạt Thuỷ. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là hồn ma tân nương dường như không muốn làm hại Kiều Đồng, thậm chí còn hướng dẫn cô thoát ra khỏi đây. Cứ ngỡ Kiều Đồng là một cô gái đỏng đảnh mít ướt, nhưng thật ra những lúc thế này có thể thấy cô cũng vô cùng can đảm, thậm chí còn có phần lạc quan. Điều này thể hiện qua việc khi nhìn thấy hồn ma tân nương đứng ở góc, cô còn cố gắng pha trò bằng cách run rẩy bảo bây giờ cô cũng là ma, hai người là đồng loại rồi, cô không có sợ đâu, cơ mà có con ma nào vô dụng như cô đâu, bay không được mà đi xuyên tường cũng không xong.

Kiều Đồng cảm thấy cô làm ma kiểu này đúng là sự sỉ nhục của ma giới đó ha. Sau một hồi mò mẫm, Kiều Đồng cũng tìm thấy dưới sàn nhà của cô có giấu một lá bùa, cũng chẳng biết nó ở đây từ bao giờ. Lá bùa được tìm thấy cũng là lúc nữ quỷ kia biến mất, Kiều Đồng muốn vào phòng sách kiểm tra thì chạm mặt hình nhân bà mối đang nằm đong đưa trên ghế. Sau khi vẽ bùa dán lên tường theo hướng dẫn của một quyển sách mà cô sưu tầm được, hình nhân bà mối trong phòng sách cuối cùng cũng biến mất. Kiều Đồng tìm được một cây nến và vài món đồ bên trong phòng sách, có thể dùng để mở đèn phòng tắm để lấy nước tạt lên tấm bùa trước cửa. Trong suốt quá trình đó, hồn ma tân nương cứ liên tục bám theo quan sát Kiều Đồng, nhưng lại không hề làm hại cô, khiến Kiều Đồng cứ nghĩ chẳng lẽ nữ quỷ đó có ý đồ chơi bách hợp gì đó với cô rồi hả? Chứ không sao mà cứ lẽo đẽo đi theo hoài vậy? Nếu không chơi bách hợp chẳng lẽ thích bạn trai cô? 

Mà cũng không đúng lắm, Mặc Khanh cứ như khúc gỗ ấy, con gái nói chuyện với anh thì chán đến mức phải chạy xa tám mét, làm gì có chuyện thích thầm ở đây? Nhưng trong quá trình tìm kiếm của Kiều Đồng, ta cũng thấy được tuy cô trông có vẻ thực dụng, luôn miệng bảo Mặc Khanh là đồ đáng ghét, nhưng thật ra cô rất yêu thương anh, giống như khi nói về việc những cô gái khác không thích Mặc Khanh, Kiều Đồng lại bảo có lẽ ánh mắt mấy cô gái kia có vấn đề nên mới không thấy được những mặt tốt của anh, vì trong mắt cô, Mặc Khanh tốt thế này kia mà. Sau khi thành công phá giải được phong linh treo ở cửa, Kiều Đồng vội vã chạy đến bệnh viện, trên đường đi, cô chợt nhìn thấy chiếc xe của Mặc Khanh và tự hỏi anh làm gì mà loay hoay nãy giờ vẫn chưa đến nơi thế?

Lúc này, Mặc Khanh nổ máy xe lao về phía trước chạy xuyên qua Kiều Đồng, đó cũng là lý do dẫn đến hiện tượng quỷ dựng tường mà Mặc Khanh gặp ở đoạn cuối. Trong lúc Mặc Khanh loay hoay kiểm tra, Kiều Đồng leo lên xe, còn lẩm bẩm may mà cô thành ma rồi, nếu không chắc bị Mặc Khanh tông chết mất, sau đó còn đánh anh một cái, sự xuất hiện của cô làm Mặc Khanh thấy lạnh cả gáy, phải dùng điện thoại kiểm tra, nhưng lạ thay, anh lại không thể nhìn thấy linh hồn của Kiều Đồng thông qua điện thoại. Khi xe chạy, Kiều Đồng nhìn thấy bóng ma tân nương kia cũng lảng vảng bên đường, vì lo lắng nên cô đã quay lại nhìn, may thay, trong xe, sau xe hay hai bên xe đều không thấy bóng dáng nữ quỷ kia, nhưng cả hai không biết, nữ quỷ kia vẫn luôn bám theo hai người, chỉ có điều nơi ả ta đang đứng lại là trên nóc xe mà thôi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?