Sự phấn khích khổng lồ xoay quanh việc phát hành của tựa game Elden Ring đã chứng tỏ FromSoftware là một nhà phát triển cực kỳ nổi tiếng và được yêu thích. Nhưng Elden Ring cũng có thể là trò chơi FromSoftware đầu tiên của nhiều game thủ, và có vẻ như đạo diễn Hidetaka Miyazaki đã thiết kế một số tính năng nhất định trong Elden Ring để tránh việc tựa game trở nên quá khó cho những người chơi đó.
Elden Ring đã được thiết kế để tránh căng thẳng cho người chơi để thu hút nhiều game thủ mới đến với phong cách gameplay độc đáo của nó hơn, nhưng về cơ bản thì trò chơi vẫn sẽ khá thử thách. Gần đây, Miyazaki đã được PlayStation phỏng vấn để hé lộ một số suy nghĩ cuối cùng trước khi Elden Ring phát hành vào tháng tới. Khi được hỏi anh có muốn muốn dành lời khuyên nào cho người mới chơi thể loại soulslike của FromSoftware hay không, Miyazaki đã tiết lộ một loại class chưa được nhắc đến trước đây sẽ có mặt trong Elden Ring mà game thủ mới không nên chọn.
Miyazaki mong muốn Elden Ring trở thành một game nhập vai có thể giúp cho tất cả người chơi dễ dàng gia nhập và tuyên bố rằng người chơi “có thể tiếp cận tựa game theo bất cứ cách nào bản thân thích” theo class đã chọn. Hiện chỉ mới có năm class nhân vật của Elden Ring đã được tiết lộ và có thể chơi được trong các đợt thử nghiệm mạng kín của tựa game, đó là Warrior, Enchanted Knight, Prophet, Champion, và Bloody Wolf. Tuy nhiên, Miyazaki gợi ý rằng “class khởi đầu khó nhất” sẽ là Wretch, một trong những class chưa được công bố trước đây của Elden Ring, mà anh mô tả theo cách khác là “nhân vật trần truồng”.
Các game thủ quá quen thuộc với FromSoftware chắc chắn cũng sẽ biết class nhân vật này từ các tựa game trước nhưng là dưới các cái tên khác nhau. Ví dụ, class Deprived của Dark Souls và class Skin Waste of Skin của Bloodborne là những class đặc biệt khó sử dụng khi bắt đầu một phần chơi mới vì chúng có trang bị kém hơn và chỉ số cơ bản kém hơn bất kỳ class nào khác. Do đó, có thể giả định rằng class nhân vật Wretch cũng sẽ có những đặc tính mờ nhạt tương tự mà người chơi sẽ muốn tránh lựa chọn khi chơi game.
Thay vào đó nếu game thủ yêu thích các thử thách khó nhằn hơn, các class này sẽ cung cấp sự tự do hoàn toàn trong việc phân bổ chỉ số của người chơi khi lên cấp. Nhưng cuối cùng chúng khiến trải nghiệm của người chơi khó khăn hơn khi bắt đầu, đó là lý do tại sao Miyazaki khuyến cáo game thủ nên tránh chọn class Wretch trong Elden Ring nếu không quen với các tựa game FromSoftware trước đây. Tuy nhiên, thật thú vị là class “trần truồng” này sẽ tiếp tục trở lại trong tựa game mới nhất của FromSoftware như một phần mở rộng của phong cách chơi cá nhân của họ.
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Elden Ring sẽ ra mắt và vẫn còn rất nhiều bí mật cần khám phá vào thời điểm game thủ được chạm tay vào tựa game. Cuộc phỏng vấn của Miyazaki với PlayStation đã hé lộ về mong muốn đưa Elden Ring có thể tiếp cận được với cả game thủ mới lẫn cũ của hãng, và bối cảnh thế giới mở hoàn toàn mới của nó sẽ tạo tiền đề cho một “cảm giác phiêu lưu” không giống như các tựa game FromSoftware trước đây.