Armored Core VI Fires Of Rubicon là tựa game robot chiến đấu thuộc series Armored Core lâu đời với nhiều tựa game khác nhau. Armored Core VI Fires Of Rubicon sẽ đánh dấu sự trở lại của dòng game này sau 11 năm. Ngày 25.08.2023, Armored Core VI Fires Of Rubicon sẽ chính thức đến tay người chơi trên đa nền tảng. Để dễ dàng làm quen với tựa game có hệ thống vũ khí và trang bị đa dạng gồm nhiều loại khác nhau, hãy tham khảo bài viết này.
Vũ Khí tầm xa trong Armored Core VI Fires Of Rubicon
Assault Rifle
Là súng trường cân bằng, có khả năng bắn liên tục đơn mục tiêu với tốc độ trung bình nhưng độ chính xác cao. Đây là vũ khí phù hợp cho người mới chơi thể loại game chiến đấu tốc độ cao hoặc mới làm quen với Armored Core VI Fires Of Rubicon.
Chỉ số của Assault Rifle (ở mẫu cơ bản: RF-024 Turner)
- Attack Power: 87
- Impact: 65
- Total Rounds: 540
Machine Gun
Phiên bản nâng cấp từ Assault Rifle, đánh đổi sự chính xác bằng khả năng bắn nhanh hơn. Cho phép người chơi gây sát thương liên tục trong trận đấu, nhưng chỉ có thể sử dụng từ khoảng cách trung bình đến gần. Đây là vũ khí phù hợp với các lớp Mech cơ động cao có tốc độ nhanh trong game.
Chỉ số của Machine Gun (ở mẫu cơ bản: MG-014 Ludlow)
- Attack Power: 36
- Impact: 41
- Total Rounds: 540
Burst Rifle
Khác với Machine Gun, Burst Rifle là phiên bản nâng cấp về sát thương nhưng đánh đổi là tốc độ bắn bị giảm. Bên cạnh đó vũ khí này có 2 chế độ bắn: từng viên và 1 chùm 3 viên, ở chế độ burst 3 viên cho phép gây sát thương mạnh trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng khoảng trễ giữa 2 phát bắn khá lâu.
Chỉ số của Burst Rifle (ở mẫu cơ bản: MA-J-200 Ransetsu-RF)
- Attack Power: 194
- Impact: 245
- Total Rounds: 375
Napalm Bomb Launcher
Súng bắn bomb napalm có khả năng gây sát thương lớn trong một phạm vi rộng, nhưng bù lại tốc độ bắn chậm và khó điều khiển. Đây là vũ khí phù hợp với các lớp Mech đánh chậm như Tank hoặc Tetrapod, nhưng vì tốc độ bắn rất chậm nên yêu cầu người chơi có kỹ năng cao để sử dụng.
Chỉ số của Napalm Bomb Launcher (ở mẫu cơ bản: MA-T-222 Kydrai)
- Attack Power: 245x4
- Impact: 145x3
- Total Rounds: 63
Grenade Launcher
Một biến thể khác của vũ khí ném bomb đề cập ở trên, Grenade Launcher được mô phỏng theo nóng súng của một chiếc xe Tank. Vũ khí này có sức sát thương ở mức cao nhất nhì Armored Core VI Fires Of Rubicon. Nhưng điểm yêu lớn nhất của Grenade Launcher ở việc tốc độ bắn quá chậm, đây là vũ khí phù hợp với lớp Tetrapod
Chỉ số của Grenade Launcher (ở mẫu cơ bản: DF-GR-07 Gou-Chen)
- Attack Power: 1250
- Impact: 1450
- Total Rounds: 32
Bazooka
Là phiên bản tinh gọn của Grenade Launcher, cho một khả năng bắn nhanh và Impact cao hơn. Nhưng sát thương và phạm vi nổ yếu hơn, bên cạnh đó khi bắn người chơi vẫn sẽ có một khoảng trễ nhỏ.
Chỉ số của Bazooka (ở mẫu cơ bản: DF-BA-06 Xuan-GE)
- Attack Power: 895
- Impact: 1150
- Total Rounds: 78
Missile Launcher
Thay vì làm người chơi bị chậm hoặc đứng yên khí bắn như các loại súng phóng lựu và Laser, Missle Launcher sẽ làm chậm đạn bắn ra. Tuy nhiên, khả năng gây sát thương của Missle Laucher ở mức rất tốt và độ chính xác cực cao ở khoảng các trung bình xa. Đây là vũ khí phù hợp với các lớp Mech cần di chuyển nhiều trong chiến đấu như Revers Joint và Bipedal.
Chỉ số của Missile Launcher (ở mẫu cơ bản HML-G2/P19MLT-04)
- Attack Power: 216x4
- Impact: 175x4
- Total Rounds: 180
Plasma Rifle
Bắn ra các tia Plasma có sát thương cực cao, còn có 2 chế độ bắn thường và charge một phát bắn mạnh. Plasma Rifle có khả năng gây sát thương trong một phạm vi nổ khi trúng mục tiêu, nhưng mỗi lần bắn người chơi sẽ bị làm chậm hoặc đứng yên. Vì vậy, Plasma Rifle phù hợp với các lớp Mech ít cơ động như Tetropad hoặc Tank
Chỉ số của Plasma Rifle (ở mẫu cơ bản: Vvc-760PR)
- Attack Power: 1336
- Impact: 384
- Total Rounds: 90
Laser Rifle
Súng Laser có độ chính xác cao ở tầm trung bình xa, sát thương ở mức ổn chứ không quá cao. Bù lại Laser Rifle sẽ không làm người chơi bị châm mỗi khi bắn như các loại vũ khí phóng lựu. Bên cạnh đó Laser Rifle cũng có thể làm đối thủ bị đầy thanh Attitude Stability nhanh chóng.
Chỉ số của Laser Rifle (ở mẫu cơ bản: VP-66LR)
- Attack Power: 256
- Impact: 105
- Total Rounds 280
Gatling Gun
Gatling Gun hay súng 6 nòng là vũ khí có tốc độ bắn và số lượng đạn cao nhất trong game. Nhưng sát thương và khả năng làm đầy Attitude Stability rất yếu, vũ khí này rất kén người chơi và lớp Mech phù hợp có thể chi có Tank.
Chỉ số của Gatling Gun (ở mẫu cơ bản: DF-GA-08 HU-Ben)
- Attack Power: 25
- Impact: 25
- Total Rounds: 1300
Linear Rifle
Linear Rifle không chú trong vào sát thương mà là khả năng gây choáng cho kẻ địch khi chỉ số Impact và tốc độ bắn khá cao, bên cạnh đó vũ khí này cũng có độ chính xác cao ở tâm rất xa lên đến 300m. Linear Rifle phù hợp với người chơi thích chiến đấu ở vai trò hỗ trợ từ xa.
Chỉ số của Linear Rifle (ở mẫu cơ bản: LR-036 Curtis)
- Attack Power: 112
- Impact: 135
- Total Rounds: 420
Vũ khí tầm gần trong Armored Core VI Fires Of Rubicon
Pulse Gun
Vũ khí bắn ra các dòng năng lượng, có độ chính xác cao trong khác cách gần và khó né. Đây là vũ khí phù hợp cho các lớp Mech Revers Joint hoặc Bipedal. Nhưng nếu ở tầm xa Pulse Gun gần như không thể gây sát thương vì độ chính xác giảm dần theo khoảng cách.
Chỉ số của Pulse Gun (ở mẫu cơ bản: HI-16: GU-Q1)
- Attack Power: 36
- Impact: 11
- Total Rounds: 360
Handgun
Đây có thể xem là súng lục trong Armored Core VI Fires Of Rubicon, Handgun là vũ khí linh hoạt và nhẹ nhất trong game. Với tốc độ bắn và sát thương lẫn Impact ở mức trung bình, Handgun phù hợp với người chơi muốn lấy tốc độ làm yếu tố chính trong chiến đấu.
Chỉ số của Handgun (ở mẫu cơ bản: HG-003 Coquillett)
- Attack Power: 176
- Impact: 285
- Total Rounds: 105
Shotgun
Như nhiều tựa game FPS hay Shooter khác, Shotgun luôn là vũ khí bắn đạn chùm và có sát thương cực lớn ở khoảng cách gần. Trong Armored Core VI Fires Of Rubicon, Shotgun vẫn là một vũ khí mạnh ở những giao tranh cận chiến đến tầm gần. Shotgun phù hợp với các Mech có khả năng di chuyển linh hoạt như Revers Joint hay Bipedal.
Chỉ số của Shotgun (ở mẫu cơ bản: SG-026 Haldeman)
- Attack Power: 528
- Impact: 400
- Total Rounds: 66
Laser Handgun
Laser Handgun cung cấp khả năng chiến đấu hiệu quả ở khoảng cách gần khi đây là vũ khí có tốc độ bắn nhanh và độ chính xác cao. Bên cạnh đó Laser Handgun còn có khả năng Charge một cú bắn mạnh, nhưng sẽ làm nhân vật bị chậm khi đang gồng.
Chỉ số của Laser Handgun (ở mẫu cơ bản: VP-66LH)
- Attack Power: 175
- Impact: 95
- Total Rounds: 380
Laser Shotgun
Giống Shotgun nhưng bắn ra các chùm Laser, nhưng Laser Shotgun sẽ có tốc độ bắn nhanh hơn Shotgun và độ tản của đạn cũng ít hơn. Vì vậy, Laser Shotgun sẽ có tầm bắn xa hơn Shotgun một ít, đổi lại chỉ số Impact sẽ thấp hơn.
Chỉ số của Laser Shotgun (ở mẫu cơ bản: VP-66LS)
- Attack Power: 664
- Impact: 320
- Total Rounds 120
Vũ khí cận chiến trong Armored Core VI Fires Of Rubicon
Pulse Blade
Là một thanh kiếm năng lượng có sát thương cao và khả năng làm choáng tốt. Pulse Blade là vũ khí cận chiến cơ bản trong Armored Core VI Fires Of Rubicon và phù hợp với mọi lớp Mech. Các lớp chậm như Tank vẫn có thể tận dụng tốt vũ khí này.
Chỉ số của Pulse Blade (ở mẫu cơ bản HI-32: BU-TT/A)
- Attack Power: 963
- Impact: 710
- Consecutive Hits: 2
Pile Bunker
Pile Bunker là vũ khí cận chiến được sinh ra như để cho Tank, khả năng càn quét tốt của Tank và khả năng gây choáng mạnh của Pile Bunker bổ trợ rất tốt cho nhau. Tuy nhiên, Pile Bunker có tốt độ đánh khá chậm nên người chơi cần phải có kỹ năng ở mức ổn.
Chỉ số của Pile Bunker (ở mẫu cơ bản: PB-033M Ashmead)
- Attack Power: 1156
- Impact: 1150
- Consentive Hits: 1
Laser Blade
Mặc dù là vũ khí cận chiến nhưng Laser Blade lại có một gầm đánh rất lớn theo hình vòng cung 180 độ. Sát thương của vũ khí này lẫn Impact rất cao nhưng đánh đổi là tốc độ đánh chậm hơn cả Pile Bunker. Đây là vũ khí yêu cần người chơi có kỹ năng cao và tỉnh táo trong các cuộc giao tranh tốc độ cao.
Chỉ số của Laser Blade (ở mẫu cơ bản: Vvc-770LB)
- Attack Power: 1630
- Impact: 1100
- Consecutive Hits: 1
Vũ khí hỗ trợ trong Armored Core VI Fires Of Rubicon
Bên cạnh đó, trong Armored Core VI Fires Of Rubicon còn có nhiều vũ khí phụ được gắn sau lưng của Mech. Tuy nhiên bài viết đã dài, các vũ khí phụ này sẽ được tổng hợp ở phần sau hãy đón chờ tại: https://motgame.vn/