Artifact – Dự án đáng quên của Valve còn lại gì sau gần 8 tháng ra mắt?

Sự vươn lên của thể loại game Auto Chess cùng sự xuất hiện của Underlords ngày càng khiến cho cái tên Artifact chìm dần vào quên lãng…

Cách đây khoảng 8 tháng, vào ngày 29/11/2018, Artifact – tựa game thẻ bài được phát triển và phát hành bởi Valve chính thức ra mắt trong sự mong đợi của rất nhiều người chơi. Ở thời điểm đó, không ít người còn kỳ vọng rằng Artifact sẽ tiếp nối thành công của Dota 2, CS:GO, Team Fortess hay Series huyền thoại Half Life trước đó để trở thành một tựa game bom tấn đích thực khép lại một năm 2018 đầy những siêu phẩm như God of War 4, Red Dead Redemption… Và quả thực, Artifact khởi đầu đầy ấn tượng khi nhanh chóng lọt vào danh sách 10 tựa game hot nhất trên Steam với đỉnh điểm là hơn 60.000 người chơi cùng lúc. Thế nhưng đó cũng là tất cả mà Artifact làm được khi mà chỉ 2 tuần sau đó,  lượng người chơi Artifact đã sụt giảm mạnh đến mức khó tin từ 60.000 người chơi cùng lúc xuống còn chưa đầy 10.000 người và tiếp tục đà giảm trong suốt… 8 tháng vừa qua.

hgnbhnb Artifact - Dự án đáng quên của Valve còn lại gì sau gần 8 tháng ra mắt? 1
Đồ họa khá ấn tượng nhưng artifact lại chẳng hấp dẫn người chơi với lối chơi khá rắc rối

Đến thời điểm hiện tại, sau gần 8 tháng ra mắt, lượng người chơi cùng lúc trên Steam chỉ còn khoảng… 100 người (cao nhất trong 24h vừa qua cũng chỉ là 134 người). Lượng người chơi trung bình trong 30 ngày gần nhất cũng chỉ là 83.8 người giảm gần 20% so với tháng trước đó.

hgnbhnb Artifact - Dự án đáng quên của Valve còn lại gì sau gần 8 tháng ra mắt? 2

Điều đáng nói là mặc dù nhận ra game đang chết dần nhưng Valve vẫn chẳng có bất kỳ động thái nào để cứu lấy Artifact. Vẫn giữ nguyên mức giá bán lên tới 470.000 đồng, những bản cập nhật cũng xuất hiện ngày càng ít dần. Trên trang Steam của tựa game cũng vẫn tràn ngập những đánh giá tiêu cực của người chơi kèm theo dòng bình luận hãy trả lại tiền mà họ đã bỏ ra để mua game

hgnbhnb Artifact - Dự án đáng quên của Valve còn lại gì sau gần 8 tháng ra mắt? 3

Ngược lại hoàn toàn với số phận hẩm hiu của Artiface, Dota Underlords đang dần trở thành con cưng của Valve với lượng người chơi cực lớn và những bản cập nhật được ra mắt liên tục. Và có lẽ ở thời điểm hiện tại, Artifact chỉ còn là một cái dự án đáng quên và Valve cũng chẳng có ý định vực dậy tựa game coi như đã chết này nữa.