Những phiên bản game Collector’s Edition kỳ dị nhất bạn từng biết – P.2 - PC/Console

Có những phiên bản game Collector’s Edition bị cả thế giới lên án bởi hàm ý kì thị và xúc phạm tới phụ nữ, khiến hãng sản xuất phải xin lỗi công khai.

Khi game thủ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua bản Collector’s Edition – phiên bản game cao cấp nhất, đắt nhất của một trò chơi, họ mong muốn sẽ nhận được thứ gì đó xứng đáng với đồng tiền. Tuy nhiên, không phải hãng sản xuất nào cũng làm hài lòng được cộng đồng. Đôi lúc, có những trò chơi sở hữu phiên bản sưu tầm với các vật dụng rất khó hiểu. Thậm chí, có những phiên bản Collector’s Edition bị cả thế giới lên án, chỉ trích.

Tony Hawk: Ride – Đẹp nhưng không thể cứu vãn chất lượng trò chơi

Nhung-phien-ban-game-collectors-edition-ngo-ngan-nhat

Lối chơi của Tony Hawk: Ride có một chút thay đổi khi người chơi có thể trải nghiệm bằng một chiếc ván trượt có gắn thiết bị cảm biến hồng ngoại, mua với giá hiện giờ khoảng 50 USD. Điều này cho phép game thủ có thể mô phỏng được những chuyển động trượt ván y như ngoài đời thực, như gạt chân để tiến lên phía trước, hay thực hiện các động tác nhảy, xoay,… Nhưng có một vấn đề nho nhỏ với thiết bị này, đó là nó hoạt động rất kém.

Những phiên bản game Collector’s Edition's kỳ dị và ngớ ngẩn nhất – P.1
Những phiên bản game Collector’s Edition kỳ dị nhất bạn từng biết – P.1
Trên thị trường game đã xuất hiện không ít các phiên bản Collector's Edition khá kì dị, khiến nhiều game thủ không hiểu được mục đích của người tạo ra chúng là gì.

Hầu hết các động tác của người chơi đều không được hệ thống nhận diện một cách mượt mà. Đó là còn chưa kể cách chơi này cũng không đem lại cảm giác lướt ván thực tế vì nó cũng chẳng có bánh xe. Cuối cùng, Activision đã có một ý tưởng về phiên bản Collector’s Edition có mức giá hiện tại là hơn 53 USD, đó là thay đổi màu của chiếc ván trượt gắn hồng ngoại từ đen sang đỏ, thêm các họa tiết in hình đại bàng rất nổi bật. Quả thật nó rất đẹp, nhưng chất lượng thì không được cải thiện so với phiên bản màu đen tiền nhiệm nên người dùng có sử dụng vẫn sẽ ức chế như nhau mà thôi.

Catherine – Mua Collector’s Edition tặng quần xì

Nhung-phien-ban-game-collectors-edition-ngo-ngan-nhat

Với Catherine, bên cạnh phiên bản gốc, người chơi có thể lựa chọn phiên bản đặc biệt nhất có tên Love Is Over Edition được bán với giá 80 USD. Tuy nhiên, đây là một trò chơi lấy chủ đề xoay quanh vấn đề tình yêu và 18+, vậy nên phiên bản Collector’s Edition của nó cũng khá là…đặc biệt.

Catherine Love Is Over Edition sẽ bao gồm một bộ quần xì dạng boxer chấm bi, một chiếc áo phông in chữ Empty và một chiếc vỏ gối có hình ảnh Catherine đang nằm một cách khiêu gợi và một cuốn sách nghệ thuật. Nhìn chung, những vật phẩm đi kèm trong phiên bản đặc biệt nhất của Catherine có thể khiến người mua rơi vào những trường hợp khó xử với bố mẹ hay bạn bè của mình nếu họ vô tình nhìn thấy.

Dead Island: Riptide – Bị cáo buộc xúc phạm phụ nữ

Nhung-phien-ban-game-collectors-edition-ngo-ngan-nhat

Chất lượng của trò chơi Dead Island: Riptide khi phát hành nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng game thủ lẫn giới chuyên môn. Tuy nhiên, phiên bản Collector’s Edition có tên Zombie Bait Edition đã dấy lên một làn sóng phản đối, tẩy chay lớn mạnh.

Nguyên nhân nằm ở bức tượng mô hình trong phiên bản Collector’s Edition của game. Bức tượng cao 31cm, có hình dáng phần thân của phụ nữ với bộ bikini quyến rũ, đôi gò bồng đảo siêu gợi cảm nhưng lại bị cụt đầu và mất đi đôi tay, cùng hình ảnh máu me trông rất ghê rợn. Hầu hết ý kiến phản đối cho rằng hãng sản xuất đã có một sự xúc phạm phụ nữ không hề nhẹ khi tung ra bức tượng đó. Cuối cùng Deep Silver UK đã phải xin lỗi công chúng và hứa không bao giờ tái phạm.

Krater – Bất kể bạn ở đâu, người thiết kế game sẽ ship hàng tới tận giường

Nhung-phien-ban-game-collectors-edition-ngo-ngan-nhat

Có lẽ ở thời điểm hiện tại, không còn nhiều người biết hay nhớ tới Krater – một tựa game PC/Mac thuộc thể loại nhập vai được phát hành từ năm 2012. Mặc dù trò chơi được đánh giá ở mức chất lượng trung bình, không có gì quá nổi bật nhưng phiên bản Collector’s Edition lại khiến rất nhiều game thủ tò mò.

Cụ thể hơn, Krater sẽ có một phiên bản sưu tầm mang tên Victor Edition, trị giá 10.000 USD. Vâng, một cái giá không hề rẻ chút nào, nhưng đổi lại người mua sẽ được gì? Dù bất cứ người mua ở đâu trên thế giới này, đích thân nhà thiết kế trò chơi Victor Magnuson sẽ tới tận nhà và giao cho bạn đĩa game. Bên cạnh đó, anh sẽ ở lại nấu thêm cho bạn một bữa ăn thịnh soạn trước khi cùng bạn chơi điện tử.

Nghe giống như việc bạn phải trả 10.000 USD để có một buổi hẹn hò với người phát triển của game vậy. Nhưng thật đáng tiếc khi hãng phát triển không có lựa chọn người giao hàng là một nhà phát triển nữ.

Sorcery Saga: Curse of the Great Curry God – Bỏ ra một đống tiền để nhận lại một bộ bát muỗng trẻ con

Nhung-phien-ban-game-collectors-edition-ngo-ngan-nhat

Mặc dù hiện tại, PS Vita đã bị khai tử nhưng người hâm mộ có lẽ vẫn còn nhớ tới một trò chơi rất nổi bật là Sorcery Saga: Curse of the Great Curry God. Tựa game này nhận được phản hồi rất tốt từ cộng đồng game thủ, và nó phần nào đó giúp thời kỳ đen tối của Vita bớt u ám đi.

Nhưng điểm nổi bật và kỳ lạ nhất của trò chơi lại nằm ở phiên bản Collector’s Edition có tên Hot and Spicy, Everything Nicey Limited Edition. Phiên bản sẽ tặng kèm một chiếc đĩa kuu-rry, một chiếc muỗng kuu-rry cùng với một chiếc yếm phục vụ cho việc…ăn món cari được dễ dàng hơn. Ngoại hình của bộ ăn uống này trông giống dành cho những đứa trẻ ở độ tuổi ăn dặm, ăn bột hơn là dành cho những game thủ trưởng thành. Cho tới giờ vẫn nhiều người không hiểu tại sao hãng phát hành trò chơi lại không phát hành một thứ gì đó “người lớn” hơn cho những ai đã bỏ tiền ra mua phiên bản game cao cấp nhất của họ.

Nhưng mà nhìn kỹ thì cũng khá “kutoe” đúng không?

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những bộ Collector Edition ngớ ngẩn nhất
  1. Những phiên bản game Collector’s Edition kỳ dị nhất bạn từng biết – P.1
  2. Những phiên bản game Collector’s Edition kỳ dị nhất bạn từng biết – P.2