Assassin’s Creed Rogue ra mắt vào tháng 11 năm 2014 với vai trò phiên bản last-gen cho các máy console cũ, song song cùng Assassin’s Creed Unity cho thế hệ console mới. Đây cũng là phần game cuối cùng của series được phát hành trên PlayStation 3 và Xbox 360. Rogue kể về câu chuyện của Shay Patrick Cormac, một người New York gốc Ailen, tân binh vừa gia nhập hội sát thủ.
Bản Remaster của Assassin’s Creed Rogue đang được phát triển bởi Ubisoft Sofia, hãng phát triển Bungari đã làm nên trò chơi gốc. Nó sẽ chạy với độ phân giải 4K trên PlayStation 4 Pro và Xbox One X, theo thông báo của Ubisoft, nhưng chưa biết là “thuần” (native) hay upscale. Những ai không sở hữu hai chiếc console đời mới có thể chơi ở độ phân giải 1080p, vẫn là một bước tiến đáng kể so với phiên bản gốc trên PS3 (“thuần” 720p) hoặc Xbox 360 (sub-HD).
Trong bản Remaster, Ubisoft hứa hẹn “cải thiện khả năng kết xuất đồ họa môi trường, hiệu ứng hình ảnh và kết cấu vân bề mặt”, bên cạnh việc tăng cường độ phân giải. Nó cũng sẽ chứa tất cả nội dung có thể tải về của trò chơi gốc: các gói Master Templar và Explorer DLC, cũng như hai nhiệm vụ bổ sung: “The Armor of Sir Gunn Ques” và “The Siege of Fort de Sable”). Gói DLC bao gồm bộ trang phục Legendary cho Bayek, nhân vật chính trong Assassin’s Creed Origins phiên bản năm 2017.
Assassin’s Creed Rogue là một phiên bản bị chìm vào lãng quên trong lịch sử lâu dài của thương hiệu. Khi phát hành, tất cả sự mong đợi đều tập trung vào Assassin’s Creed Unity. Bởi đó là phiên bản Assassin Creed đầu tiên được phát triển từ nền tảng cho PS4 và Xbox One. Ubisoft thậm chí còn không mặn mà gửi mã review của Rogue cho truyền thống đánh giá, và quá trình tiếp thị của công ty cũng nghiêng về phiên bản Unity tại Paris.
Theo Polygon