Assassin's Creed Mirage vô cùng phù hợp cho một bộ ba phần game mới

Assassin's Creed Mirage có thể là thời điểm hoàn hảo để chuẩn bị cho một bộ ba game mới giống như những trò chơi về Ezio được yêu thích.

Assassin’s Creed Mirage có thể là thời điểm hoàn hảo để chuẩn bị cho một bộ ba game mới giống như những trò chơi về Ezio được yêu thích.

TIN LIÊN QUAN
Assassin's Creed Mirage

Assassin’s Creed Mirage mới có thể mang đến cơ hội tạo ra một bộ ba phần game mới giống như bộ ba phần về Ezio đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu.

Assassin’s Creed Mirage là phần tiếp theo trong thương hiệu game hàng đầu của Ubisoft, được thiết lập để phát hành một thời gian vào năm 2023. Nó được cho là sẽ quay trở lại công thức ban đầu của thương hiệu sau khi ba phần trước đây có cách tiếp cận mang tính hành động nhập vai hơn và nhận phải phản ứng trái chiều từ nhiều người trong thời gian dài. Nhưng không chỉ lối chơi trong quá khứ của series mà Assassin’s Creed Mirage có thể học hỏi từ đó. Trò chơi mới có thể mang đến cơ hội tạo ra một bộ ba phần game mới giống như bộ ba phần về Ezio đã làm nên tên tuổi cho thương hiệu.

Các bản phát hành chính tiếp theo sau Mirage đã được Ubisoft vạch ra, là Assassin’s Creed Red và Hexe trên nền tảng Assassin’s Creed Infinity. Điều đó có nghĩa là phần tiếp theo trực tiếp của Mirage có vẻ như vẫn chưa được thực hiện chứ đừng nói đến tới tận hai phần trong số chúng. Nhưng nó có thể là một cơ hội thực sự bị bỏ lỡ cho Ubisoft nếu câu chuyện của Basim chỉ được giữ cho một trò chơi. Bối cảnh của Assassin’s Creed Mirage và vai trò rộng lớn hơn của nó trong câu chuyện của loạt game có thể khiến nó trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho một bộ ba phần tương tự như của Ezio.

Baghdad của Assassin’s Creed Mirage tương tự như bối cảnh của bộ ba phần game về Ezio

Một trong những điều làm cho bộ ba phần game về Ezio hấp dẫn hơn một số trò chơi khác trong series là bối cảnh của nó, và bối cảnh đó khá giống với Assassin’s Creed Mirage.

Assassin’s Creed 2 vẫn là trò chơi duy nhất trong series có phần tiếp theo trực tiếp với cùng một nhân vật chính tới tận Brotherhood và Revelations, được gọi chung là The Ezio Trilogy. Bộ ba phần game này được đón nhận vì đã khắc phục những điểm yếu của Assassin’s Creed phần đầu, trong khi vẫn còn sớm để công thức ẩn nấp lén lút này vẫn chưa mất đi sự hấp dẫn. Mặc dù nó cũng có một phần các vấn đề bù vào, như các nhiệm vụ phụ không nổi bật và một câu chuyện hiện đại có phần gây chia rẽ, các trò chơi của The Ezio Trilogy vẫn là một số trò chơi nổi tiếng nhất trong loạt game.

Một trong những điều làm cho bộ ba phần game này hấp dẫn hơn một số trò chơi khác trong series là bối cảnh của nó, và bối cảnh đó khá giống với Assassin’s Creed Mirage. Mirage lấy bối cảnh ở Baghdad vào thế kỷ thứ 9, trong thời kỳ mà ngày nay chúng ta còn gọi là Thời kỳ vàng của Hồi giáo. Đó là một thời đại đổi mới đáng kinh ngạc trong Thế giới Ả Rập về thơ ca, chăm sóc sức khỏe, kỹ thuật và nghệ thuật. Ý nghĩa của nó tương tự như Ý nghĩa thời kỳ Phục hưng của The Ezio Trilogy.

Đó là những gì làm cho Mirage phù hợp với một câu chuyện dài hơn có thể được chia thành nhiều phần trò chơi. Thời kỳ đầy rẫy các sự kiện chính trị và văn hóa tạo nên những câu chuyện tuyệt vời trong nhiều năm. Thêm vào đó nó cũng có những đổi mới và sự kiện này phần lớn bị bỏ qua bởi các tiểu thuyết phổ biến, không giống như thời Phục hưng. Điều đó có nghĩa là có rất nhiều tài liệu để đề cập đến sự pha trộn đầy nghệ thuật giữa truyền thuyết trong trò chơi và độ chính xác lịch sử mà loạt game Assassin’s Creed đã trở nên nổi tiếng.

Một ví dụ là câu chuyện xung quanh anh em Banu Musa, ba học giả đã thiết kế ra thiết bị lập trình sớm nhất được biết đến và những ví dụ ban đầu về robot. Vai trò của họ có thể được so sánh với câu chuyện của việc đưa vào Leonardo da Vinci như một cách sáng tạo trong lịch sử để giải thích các thiết bị mới của Ezio như lưỡi kiếm ẩn cải tiến. Những thiết kế ngoài đời thực của anh ấy cũng truyền cảm hứng cho một số nhiệm vụ đáng nhớ nhất của bộ ba game đó. Tương tự như vậy, Banu Musa – những người có cuộc đời trùng hợp là ở bối cảnh của Mirage – có thể là một cách để Basim nâng cấp các công cụ của mình.

Phần sau của các câu chuyện về Ezio cũng có thể là bản thiết kế về cách bộ ba phần game Basim có thể đem tới. Khi The Ezio Trilogy kết thúc ở Constantinople đã làm mới bối cảnh, và vì Mirage lấy bối cảnh 20 năm trước Valhalla, nơi Basim xuất hiện, nên trò chơi thứ ba có thể đưa Basim đến một địa điểm mới giống với Revelations. Bằng cách này, nó thu hẹp khoảng cách giữa Mirage và Valhalla, khám phá các hoạt động của anh giữa khoảng thời gian rời Baghdad và đến nước Anh.