Babylon Fall’s flop tới mức có lúc không đủ 10 người chơi cùng lúc

Không rõ bao giờ thì nhà phát hành Square Enix sẽ rút phích server Babylon's Fall, nhưng thành tích của nó có thể nói là vô cùng tệ hại.

Tựa game live service (game dịch vụ) có tên Babylon’s Fall là trò chơi mới nhất trong hàng dài các tựa game khác cùng thể loại, do Platinum Games phát triển và được Square Enix phát hành. Cái tên Platinum Games rất nổi tiếng nhất với các trò chơi hành động như Bayonetta, Metal Gear Rising: Revengeance và Nier: Automata nên các fan của họ đã rất hào hứng khi được nghe Babylon’s Fall cũng có hệ thống chiến đấu hack-and-slash.

Vậy nhưng từ khi những trailer đầu tiên ra mắt cho đến khi game chính thức được phát hành, sự hào hứng này càng lúc càng giảm. Dù vẫn có một ít bài đánh giá khen ngợi phần chiến đấu của nó nhưng đồng thời họ cũng chỉ trích cấu trúc và hệ thống tăng cấp sức mạnh vô cùng phi lý của trò chơi. Thái độ tiêu cực này được thể hiện vô cùng rõ ràng với phiên bản PC của Babylon’s Fall trên Steam.

Theo SteamCharts, trung bình có khoảng một trăm người chơi đồng thời chơi Babylon’s Fall mỗi ngày. Tuy nhiên, trang web tiết lộ rằng trò chơi trước đó đã đạt mức thấp nhất về số lượng người chơi đồng thời khi trong ngày 12/4/2022, chỉ có vỏn vẹn… tám người chơi cùng một lúc. Đây là một con số quá sức thảm hại cho một tựa game multiplayer vốn phải sống dựa vào khả năng chi tiền của game thủ đang cày cuốc trong đó.

Ngay cả ở “thời hoàng kim” thì Babylon’s Fall cũng không khá hơn là bao. Đỉnh cao của game là vào tháng 3 vừa qua nhưng cũng chỉ có hơn 1100 người chơi cùng một lúc. Kể từ đó, con số này liên tục sụt giảm và tính đến thời điểm chúng tôi viết bài này, tổng số người chơi đồng thời trung bình trong 30 ngày qua là 136, với thời điểm đông vui nhất là 509, gần bằng một nửa so với mức cao nhất của tháng 3.

Bất chấp số lượng người chơi đang giảm dần và sự thờ ơ từ người hâm mộ, nhà phát triển Platinum Games đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục phát triển nội dung mới cho Babylon’s Fall, bao gồm hai DLC mang đến một chế độ chơi mới đồng thời cập nhật độ khó của một số nhiệm vụ và chế độ nhất định. Họ hi vọng những nội dung mới này có thể thuyết phục những người chơi mới và giữ cho những người vẫn đang chơi tiếp tục cày cuốc, nhưng dựa trên số lượng người chơi tham gia mỗi ngày, kết quả này có vẻ khó xảy ra.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?