Bạn có chắc mình là fan ruột của Assassin's Creed? Hãy nhìn vào biểu đồ này để kiểm chứng tất cả

Vừa qua thì một fan hâm mộ của Assasin’s Creed đã tung ra một biểu đồ, thể hiện rõ nét đặc trưng trong từng phiên bản Assasin

Series game Assassin’s Creed là một tượng đài trong thể loại game hành động, ám sát. Game sở hữu một lượng lớn fan trung thành. Tuy nhiên việc ra mắt quá nhiều phiên bản khiến game thủ bị rối, và đôi khi chúng ta sẽ nhầm lẫn giữa các sự kiện trong game.

 Biểu đồ thể hiện nét đặc trưng của các phiên bản Assassins Creed. Màu xanh là có, màu hồng là không

Biểu đồ thể hiện nét đặc trưng của các phiên bản Assassin's Creed. Màu xanh là có, màu hồng là không

Một người dùng Reddit tên là Big_Diesel_Gaming đã tạo ra một biểu đồ tổng thể cho tất cả những thứ khác nhau mà bạn có thể làm trong series Assasin Greed. Biểu đồ chỉ ra cụ thể phiên bản nào bạn có thể làm điều này và trong bối cảnh nào bạn có thể thực hiện chúng. Về cơ bản biểu đồ này là một được sắp xếp ưu tiên theo thứ tự thời gian, và nó thể hiện rõ ràng các trải nghiệm, các sự kiện đặc trưng của dòng Assasin. Ví dụ, sẽ luôn có ự xuất hiện của cỗ máy Animus, bởi vì điều đó rất quan trọng đối với cách mà Creed Assassin du hành thời gian để khám phá lịch sử. Tương tự như vậy, luôn luôn có một sự căng thẳng cốt lõi giữa tự do và trật tự, hai trụ cột của tư tưởng chính trị đã thúc đẩy rất nhiều game thủ đến với những điều lớn lao và độc ác trong quá trình chơi game.

Đôi khi, trong những lúc trò chuyện, chúng ta quên mất những gì mình có thể làm trong mỗi phần game. Tôi nghĩ bạn có thể sử dụng một chiếc thuyền trong phiên bản thứ ba, nhưng tôi không chắc chắn lắm. Bạn có thể cưỡi ngựa trong the Constantinople, ừm, thuộc phiên bản Assassin’s Creed: Revelations ? Giờ thì biêu đồ của Big_Diesel_Gaming đã giúp chúng ta hệ thống lại một cách chắn chắn hơn về dòng game Assasin.

Bạn có chắc mình là fan ruột của Assassin's Creed? Hãy nhìn vào biểu đồ này để kiểm chứng tất cả

Biểu đồ này nhắc chúng ta nhớ vì sao mình đem lòng yêu thích loạt game Assasin’s Creed. Việc ám sát và thăm dò lịch sử luôn là một phần của trò chơi, chúng luôn thay đổi và đem đến những trải nghiệm cốt lõi cho game thủ. Đôi khi bạn không cần phải huýt sáo trong phiên bản này, nhưng với phiên bản khác đó lại là một dấu hiệu quan trọng không thể thiếu nếu bạn muốn hoàn thành game.

Nhờ biểu đồ này chúng ta cũng thấy được cách mà trò chơi đã thay đổi trong những năm qua. Các phiên bản cũ tập trung vào social stealth hoặc đứng trong một nhóm người, hòa nhập với một đám đông để vượt qua binh lính. Tuy nhiên, các hành động trên đã nhường chỗ cho một hình thức mới phù hợp hơn đó là cúi mình, ẩn náu, và lén lút, và công thức này không chỉ thành công với Assasin mà còn phù hợp với hầu hết các game thế giới mở khác.

Và chúng ta nợ Big_Diesel_Gaming một lời cảm ơn. Biểu đồ tuyệt vời này thể hiện những nét cốt lõi, tinh túy nhất của cả dòng game và trên hết nó giúp chúng ta nhìn rõ được sự thay đổi dần của một thương hiệu lớn từ lúc chớm vươn lên cho tới khi vững chắc như tượng đài.