Phiên bản Demo của Final Fantasy 7 Remake vừa ra mắt đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và lời khen hết lời từ cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.
Sau khi chơi hai chapter đầu của Final Fantasy 7 Remake, điều mà ai cũng có thể nhận thấy được chính là tầm cỡ khủng khiếp của dự án này mà Square Enix đã phải đảm nhận khi hãng quyết định sẽ làm lại một tựa game nhập vai kinh điển mang tầm ảnh hưởng lớn này. Bên cạnh một sự tái hiện tuyệt đẹp của Midgar cũng như khiến các thành viên trong nhóm Avalanche trở nên sống động hơn bao giờ hết, hai giờ đầu tiên của bản remake vừa bao quát cũng như kể lại chi tiết 25 phút đầu tiên của tựa game Final Fantasy 7 gốc.
Những diễn biến đã từng được đẩy nhanh nhằm mục đích thu hút người chơi vào câu chuyện của Cloud và những người bạn đồng hành của anh ấy nay đã được khám phá một cách chi tiết trong bản remake lần này. Chẳng hạn sự thiếu tin tưởng của Barret với Cloud trở nên sâu sắc hơn rất nhiều. Lần này sự xung đột ấy được khám phá kỹ càng hơn qua các đoạn hội thoại cũng như diễn xuất của các diễn viên lồng tiếng.
Những giờ đầu tiên của bản remake đem đến cho chúng ta sự xây dựng nhân vật cũng như cách game truyền đạt lại câu chuyện tốt hơn rất nhiều so với phiên bản gốc được ra mắt vào năm 1997. Nó cũng là một bài hướng dẫn chi tiết cho hệ thống chiến đấu đồ sộ của game, một sự pha trộn giữa chiến đấu ở thời gian thực với đánh theo lượt (bên cạnh đó còn một chế độ chơi “kinh điển”, nhưng Square không cho phép chúng ta sử dụng chế độ chơi này trong bản demo).
Bạn sẽ bắt đầu với việc điều khiển Cloud, rồi sau đó là cả Cloud và Barret khi mà họ cùng hợp tác để cùng chống lại con boss Scorpion Sentinel trong một trận chiến vừa cam go vừa dai dẳng. đổi qua lại giữa các nhân vật cần chút thời gian để làm quen, cũng như sự sắp xếp của các nút đem lại cảm giác thiếu linh hoạt. Nhưng cảm giác chặt chém trong thời gian thực rất đã. Cảm giác nã đòn lên con boss bằng cây kiếm buster sword to lớn của Cloud, nhanh chóng nhào lộn ra ngoài để né các đòn tấn công rồi đổi sang Barret để gây sát thương từ phía xa đem lại một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Bạn cũng có thể sử dụng thanh ATB của các nhân vật để khiến mọi thứ trôi chậm lại và sử dụng phép hay các vật phẩm của mình.
Các cuộc đụng độ ngẫu nhiên nay đã hoàn toàn mất dạng ở Final Fantasy 7 Remake. Thay vào đó mà bạn sẽ chạm trán kẻ địch ngay ở trên bản đồ. Việc bạn phải giao tranh sẽ thường xuyên xảy ra, nhưng điều này đã được sắp xếp một cách hợp lý và thông minh cũng như phù hợp với diễn biến tình tiết của câu chuyện. Tuy nhiên một vấn đề vẫn sẽ đeo đẳng tựa game này chính là góc quay khó kiểm soát khiến việc nhắm vào mục tiêu trở nên hơi gượng gạo. Đây đã là một vấn đề muôn thuở đối với các tựa game hành động 3D và có lẽ Final Fantasy 7 Remake vẫn chưa thể tìm ra được cho nó một lời giải đáp thỏa đáng.
Bản demo này đem lại một số sự khác biệt nhất định về mặt cấu trúc so với tựa game gốc. Sau khi hoàn thành 2 chapter đầu tiên của game thì bạn sẽ nhảy vọt lên đến chapter 7. Lúc này bạn sẽ được phép điều khiển Cloud, Barret và Tifa để cùng thực hiện một phi vụ đánh bom lò phản ứng Mako khác. Cuối cùng thì bạn sẽ phải đối mặt với con boss Air Buster, nhưng trước đó thì game đã đem đến cho chúng ta một bất ngờ thú vị.
Trước khi gặp mặt boss, bộ ba Avalanche bắt gặp một số khu tiếp tế. Đây là lúc mà chúng ta có thể hack vào chúng để có thể vô hiệu hóa một số bộ phận của Air Buster. Bởi lẽ đó mà chúng ta có thể làm gián đoạn quá trình tiếp tế vũ khí cho con boss, khiến nó không thể thi triển kỹ năng “Big Bomber”, hay thậm chí là hack vào AI của nó, khiến nó ít tự phục hồi bản thân đi. Tất cả đều đem đến cho chúng ta nhiều lựa chọn thú vị để tiếp cận với một trận đánh. Các cắt cảnh trong game cũng được thể hiện một cách chân thực và nghiêm túc hơn so với phiên bản gốc. Chủ tịch của Shinra thay vì tẩu thoát qua một chiếc trực thăng sau đoạn độc thoại nham hiểm của mình thì giờ đây nhân vật xuất hiện trong một cái hologram khổng lồ bao trùm lên các nhân vật chính của chúng ta.
Điểm thành công nhất của bản remake này dựa theo những gì mà chúng ta đã được thấy trong bản demo có lẽ là hệ thống chiến đấu của game. Sau khi làm chủ được việc kiểm soát thanh ATB cũng như đổi qua lại giữ các nhân vật, bạn sẽ thấy đây là một hệ thống chiến đấu hết sức thú vị, và cũng có lẽ là một bước tiến hợp lý cho những gì mà Square Enix đang muốn hướng các tựa game nhập vai có cơ chế chiến đấu hành động của mình trong tương lai. Điều mà có lẽ ai cũng lo lắng chính là việc cả cốt truyện của Final Fantasy 7 sẽ bị chia cắt làm nhiều phần trong các bản remake tới đây, nhưng sau khi được trải nghiệm bản demo thì nỗi lo này trong mỗi chúng ta phần nào cũng sẽ tan biến, bởi những gì ta đã được thấy ở đây đều hết sức phi thường. Nếu mọi thứ vẫn sẽ theo đà này trong suốt thời gian chơi game, thì các fan sẽ không phải lo lắng thêm bất cứ điều gì về chất lượng của sản phẩm họ sẽ nhận được từ Square Enix.