Bản đồ thuở Early Access "Erangel" sẽ quay trở lại PUBG chỉ trong hai tuần

Krafton thông báo rằng bản đồ Erangel thuở ban đầu của PUBG sẽ quay trở lại, đưa người chơi về thời đồ họa “hoài cổ” trong hai tuần cuối tháng 5.

Bản đồErangel Cổ điển sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 5 trong bản cập nhật 29.2 cho tựa game battle royale. Bản đồ này sẽ tái hiện phiên bản đầu tiên của Erangel, chiến trường đầu tiên của PUBG và “được thiết kế để gợi lên hoài niệm cho những người chơi vẫn còn ký ức về quãng thời gian truy cập sớm”. PUBG bắt đầu giai đoạn Truy cập sớm trên Steam vào tháng 3 năm 2017 và thu hút nhiều game thủ. Sau đó tựa game battle royale đã lập kỷ lục về số lượng người chơi đồng thời cao nhất trên nền tảng của Valve với con số 3.257.248 đầy ấn tượng — một thành tích chưa từng bị đánh bại từ trước đến nay. Tiếp nối thành công của PUBG là làn sóng các trò chơi đấu trường sinh tử cực kỳ nổi tiếng như Fortnite, Call of Duty: Warzone và Apex Legends. PUBG vẫn là một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam, thường chỉ đứng sau Counter-Strike 2 và Dota 2.

Theo Krafton, Erangel Cổ điển kết hợp các khái niệm và bầu không khí ban đầu của Erangel tại thời điểm phát hành đầu tiên với các yếu tố gameplay hiện tại để mang đến trải nghiệm cổ điển độc đáo. Các yếu tố mang tính biểu tượng từ bản đồ Erangel ban đầu cũng sẽ xuất hiện trong Erangel Cổ điển. Người chơi có thể trải nghiệm bản đồ Erangel Cổ điển trong chế độ đấu thường chỉ trong thời gian giới hạn. Bản đồ hoài niệm này sẽ có mặt trên PC từ ngày 14 tháng 5 đến ngày 28 tháng 5 và trên Console từ ngày 23 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6. Trong thời gian này, Erangel Classic sẽ thay thế bản đồ Erangel hiện tại trong Trận đấu thông thường. PUBG bắt nguồn từ bản mod DayZ: Battle Royale cho Arma2, được tạo bởi Brendan 'PlayerUnknown' Greene và những bản mod PlayerUnknown's Battle Royale khác của anh ấy cho Arma 3. Các bản mod trên được lấy cảm hứng từ bộ phim khoa học viễn tưởng Battle Royale của Nhật Bản. Greene đã hợp tác với Krafton, khi đó có tên gọi là Bluehole, để xây dựng PlayerUnknown's Battlegrounds.