Chế độ Zombie của Call of Duty đã phát triển vượt bậc kể từ khi ra mắt. Từng là một chế độ chơi theo vòng nhỏ với lối chơi đơn giản, nó đã phát triển để bao gồm các cơ chế độc đáo như Perk-a-Colas và Pack-a-Punch. Những tên trùm nhỏ bắt đầu đồng hành cùng xác sống và các nhiệm vụ phức tạp mang đến cho người chơi điều gì đó để làm trong mỗi trận đấu ngoài việc sống sót. Sau đó, Call of Duty: Black Ops Cold War mang đến cho người chơi trải nghiệm thế giới bán mở để tận hưởng cùng với nội dung bắn xác sống này, và dù tốt hay xấu thì Call of Duty: Modern Warfare 3 cũng đang mở rộng ý tưởng này.
Call of Duty: Modern Warfare 3 có chế độ Zombie được xác nhận sẽ áp dụng cách tiếp cận thế giới mở, và cho đến nay chúng ta không biết nhiều điều gì khác ngoài điều đó. Tuy nhiên, bản đồ này được mô tả là bản đồ lớn nhất trong lịch sử series. Mặc dù điều này có thể có một số lợi ích và sẽ gây hứng thú cho những ai thích Outbreak, nhưng cũng có một số nhược điểm cần cân nhắc. Activision có thể coi bản chất thế giới mở của bản đồ không gì khác hơn là tích cực, nhưng lịch sử cho thấy rằng cuối cùng nó có thể gây tranh cãi.
Chế độ Zombie của Call of Duty: Modern Warfare 3 có thể khắc phục hoặc tiếp tục các vấn đề của Outbreak
Nói rõ hơn, Outbreak có điểm mạnh của nó. Chế độ này đã chứng tỏ là một thành công lớn đối với Treyarch trong phần game Black Ops Cold War, vì chế độ Zombie thế giới mở là một khái niệm mới lạ thu hút nhiều game thủ mới đến với series. Lối chơi tập trung vào nhiệm vụ giúp game thủ thoát khỏi những mệt mỏi với cấu trúc sinh tồn thông thường và Treyarch có những khu vực rộng lớn để làm điều đó. Đối với những người chơi bình thường, Outbreak là một trải nghiệm thư giãn khi họ có thể tận hưởng và từ từ dọn dẹp Zombie trong bản đồ. Tuy nhiên, chế độ này có rất nhiều chỗ cần cải thiện để tốt hơn trong Call of Duty: Modern Warfare 3.
Nhược điểm lớn nhất của Outbreak là nó không có cảm giác giống một thế giới Zombie do thiết kế bản đồ. Điều này khá hợp lý vì bản đồ của Outbreak là các vị trí được tái sử dụng từ chế độ nhiều người chơi. Mặc dù các khu vực rộng lớn cung cấp cho người chơi một số khu vực cần có thời gian để khám phá, nhưng không có khu vực nào có cảm giác giống như bản đồ dành riêng cho Zombie như Kino Der Toten hay Der Eisendrache. Mặc dù Easter Egg đầu tiên của Outbreak đã thêm một khu vực mới vào một trong những bản đồ này một cách thông minh, nhưng gần như toàn bộ bản đồ của Outbreak đều được sử dụng lại từ nội dung chế độ nhiều người chơi thông thường. Không có những chi tiết nhỏ về môi trường như máu hay sự hư hại của tòa nhà, các địa điểm này có cảm giác quá sạch sẽ mặc dù được cho là một thành phố hậu tận thế nơi bùng phát dịch xác sống.
Tệ nhất là Outbreak thiếu các Easter Eggs mà chỉ có các nhiệm vụ chính và băng cassette của Outbreak được đưa vào. Điều này giống như một cơ hội bị bỏ lỡ lớn, vì nhiệm vụ phụ là một phần cốt lõi trong bản sắc của chế độ Zombie. Hy vọng chế độ Zombie của Call of Duty: Modern Warfare 3 sẽ rút kinh nghiệm từ những sai sót này và sửa chữa chúng. Đồng thời sẽ tốt hơn nếu việc chuyển sang thế giới mở hoàn toàn sẽ có nghĩa là game thủ không cần tải tài nguyên hoặc chuyển đổi giữa các khu vực, người chơi hoàn toàn có thể tự do khám phá một bản đồ khổng lồ. Nếu có các nhiệm vụ phụ thực sự cần khám phá trong chế độ này và bản thân bản đồ có sự thiết kế độc đáo về một thế giới bị phá hủy bởi Zombie, thì đó có thể giống như một sự tiến hóa thích hợp của Outbreak đáng để game thủ dành thời gian khám phá.
Thật không may là chúng ta có lý do để lo ngại về bản đồ của Call of Duty: Modern Warfare 3 Zombie. Chế độ nhiều người chơi của trò chơi đang dựa nhiều vào nội dung cũ, với bản làm lại bản đồ Modern Warfare 2 2009 và hệ thống Carry Forward cho thấy rằng sẽ có rất ít điều thực sự mới mẻ trong phần tiếp theo. Không có thông tin chi tiết nào được cung cấp trên bản đồ Zombie khổng lồ này, có vẻ như đây chỉ là một địa điểm Warzone được sử dụng lại. Điều này sẽ cực kỳ đáng thất vọng vì chế độ Zombie sẽ lại thiếu cá tính – một vấn đề lớn trong các phần game gần đây. Với việc Sledgehammer Games không có chu kỳ phát triển đầy đủ và Treyarch đang làm việc chăm chỉ cho Call of Duty 2024, thật khó để tưởng tượng rằng có đủ thời gian để phát triển một địa điểm Zombie thế giới mở hoàn toàn nguyên bản. Nếu bản đồ thế giới mở bị làm hời hợt thì có thể tựa game sẽ lại làm game thủ phẫn nộ một lần nữa.
Chúng ta sẽ có một bản đồ khổng lồ để khám phá trong chế độ Zombie của MW3, nhưng nếu không có các khu vực được xây dựng cẩn thận, nó có thể trông mờ nhạt và cảm thấy khó chơi. Trong khi các hoạt động phụ thú vị có thể quay trở lại, thì có thể lại thiếu Easter Eggs. Ngoài ra, các loại kẻ thù mới và Wonder Weapon có thể ít xuất hiện hơn. Mặc dù Outbreak cho thấy nhiều hứa hẹn và chế độ Zombie thế giới mở rất tuyệt vời về mặt lý thuyết, nhưng bản đồ này cuối cùng có thể mang lại cảm giác vô hồn. Nếu bản đồ thế giới mở không thật sự giống như bản đồ Zombie mà game thủ mong đợi, thì những người hâm mộ chế độ này có thể sẽ phải trải qua một năm đầy thất vọng nữa.