Nhà sản xuất đứng sau dòng game Like a Dragon giải thích lý do tại sao họ quyết định đưa Kiryu trở lại tâm điểm chú ý sau khi Yakuza 6 kết thúc.
Nhà sản xuất của thương hiệu Like a Dragon – Hiroyuki Sakamoto giải thích lý do tại sao họ quyết định để Kazuma Kiryu trở lại sau các sự kiện trong Yakuza 6: The Song of Life. Kiryu luôn là gương mặt đại diện cho thương hiệu lâu đời của Sega và Ryu Ga Gotoku, đã duy trì vai trò này kể từ trò chơi đầu tiên vào năm 2005. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi khi phát hành Yakuza 6, được coi là tựa game cuối cùng trong Kazuma Kiryu Saga. Đây được coi là một động thái buồn vui lẫn lộn nhưng có thể hiểu được, khi trò chơi đưa ra một kết thúc gần như hoàn mĩ và chân thành trước khi truyền lại ngọn đuốc cho người kế nhiệm của mình – Kasuga Ichiban.
Điều đó nói lên rằng, bất chấp vai trò nhân vật chính mới của Ichiban, Kazuma Kiryu vẫn cố gắng xuất hiện trong trò chơi đầu tay của Ichiban, Yakuza: Like a Dragon. Người hâm mộ đồng ý với việc anh ấy xuất hiện như một phần của fanservice và cuộc chiến với ông chủ vì Kiryu đã không làm lu mờ Ichiban trong trò chơi thứ bảy. Điều mà người hâm mộ chia rẽ hơn một chút là việc đưa Kiryu trở lại hai lần, với việc anh ấy nhận được danh hiệu phụ của riêng mình cùng với việc trở thành nhân vật chính phụ của trò chơi thứ tám. Mặc dù sự trở lại của anh ấy dường như quá vô cớ trong mắt một số người hâm mộ, nhưng nhà sản xuất loạt phim giải thích rằng các nhà phát triển đã luôn có kế hoạch đưa anh ấy trở lại sau Yakuza 6.
Trong một cuộc phỏng vấn mới nhất, Hiroyuki Sakamoto khẳng định rằng sự trở lại của Kiryu đã được chuẩn bị từ lâu. Ông nói rằng kế hoạch này có từ ngay cả khi họ đang phát triển Yakuza 6, nơi họ muốn biến Kiryu và Ichiban trở thành nhân vật chính của Like a Dragon: Infinite Wealth. Điều này dẫn đến việc anh trở thành nhân vật phụ trong phần game thứ bảy, sau đó trò chơi này cũng nhường chỗ cho phần ngoại truyện Gaiden nhằm giới thiệu người chơi mới về Kiryu.
Đặc biệt, Like Dragon Gaiden được tạo ra như một điểm cầu nối giữa Yakuza 6, Yakuza: Like a Dragon và Infinite Wealth. Nó kể về Kiryu sau khi anh giả chết ở cuối trò chơi thứ sáu, đi sâu vào những gì anh đã làm trong bối cảnh của những tựa game này. Nó cũng giúp gắn kết anh ta với câu chuyện trong Infinite Wealth, nơi anh gặp Ichiban, người bằng cách nào đó đã dạt vào bờ biển Hawaii.
Cái kết của Yakuza 6 được coi là một cái kết hoàn hảo đồng thời đem đến cảm giác buồn vui lẫn lộn cho nhân vật của Kiryu, nơi cái chết giả của anh là để bảo vệ những đứa con của mình ở trại trẻ mồ côi Morning Glory. Với việc Kiryu tập trung nhiều hơn vào phần ngoại truyện Gaiden, sẽ rất thú vị để xem tính cách của anh ấy bị ảnh hưởng như thế nào trong cả phần ngoại truyện sắp tới và Infinite Wealth.