Batman: Arkham Trilogy trên Switch rất có thể sẽ trở thành thảm họa

Phiên bản Switch của bộ ba Batman: Arkham nhiều khả năng sẽ không đạt được kỳ vọng thấp nhất của game thủ.

Bộ ba Batman: Arkham từ lâu vẫn luôn là một tượng đài trong thể loại game siêu anh hùng, là người mở đường cũng như tấm gương để những tựa game đi sau như Marvel’s Spider-Man học tập. Chính vì thế, tin tức về việc bộ ba sắp được chuyển thể lên Switch, hệ máy cầm tay được yêu thích của nhà Nintendo, nhanh chóng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của game thủ. Tuy nhiên, những hình ảnh ban đầu về tựa game có vẻ như sẽ không đáp ứng được sự kỳ vọng chân thành ấy.

Các chuyên gia của Digital Foundry đã công bố bản phân tích chuyên sâu của họ về các trình mô phỏng Batman do Turn Me Up chuyển thể và gọi chúng là một “thảm họa tuyệt đối”. Không thực sự ngạc nhiên khi Batman: Arkham Knight, một bom tấn PS4/Xbox One hoàn chỉnh với một thế giới mở rộng lớn và một chiếc xe tăng di chuyển vừa nhanh vừa ngầu, sẽ gặp nhiều khó khăn khi được tái hiện trên bộ khung phần cứng cũ kỹ của Switch. Thế nhưng, không dừng lại ở đó, ngay cả Batman: Arkham Asylum và Batman: Arkham City, 2 tựa game trên PS3 và Xbox 360 cũng thể hiện hiệu năng đáng thất vọng trên cỗ máy cầm tay của nhà Nintendo.

Trước tiên hãy lấy Arkham Knight. Trò chơi năm 2015 có tất cả mọi thứ mà nhà phát triển Rocksteady Studios đã xây dựng trong hai trò chơi đầu tiên nhưng lớn hơn và tốt hơn. Video của Digital Foundry mô tả chi tiết nhiều tình trạng giảm tốc độ khung hình và cửa sổ bật lên khi Batman bay vòng quanh bản đồ. Mọi thứ thậm chí còn tệ hơn khi Hiệp sĩ bóng đêm dạo Gotham trên chiếc Batmobile, hình ảnh bị giật và việc chơi game trở nên rất khó khăn. Batman thậm chí còn xuất hiện giật cục ở một số điểm khi trò chơi không đồng bộ với camera chuyển động.

Digital Foundry gọi đây là một “trò chơi kém hấp dẫn” và giật cục. Mặc dù sự thỏa hiệp về mặt hình ảnh không phải là điều đáng ngạc nhiên, nhưng việc thiếu chi tiết kết cấu, sự che khuất của môi trường xung quanh và hoạt động của kẻ thù trên đường phố có vẻ như khiến thế giới tổng thể trở nên thảm đạm khi so với bản gốc. Nó thậm chí không đạt tới mức HD ở chế độ cầm tay, với độ phân giải chỉ 540p. Để so sánh, chơi phiên bản Switch của Arkham Knight sẽ chẳng khác nào xem The Dark Knight của Nolan bằng bản cam lậu kém chất lượng.

Dù lớn tuổi hơn nhưng Arkham Asylum (2009) và Arkham City (2011) cũng gặp phải những vấn đề riêng. Các phiên bản Switch của bộ ba rõ ràng đều dựa trên các phiên bản PC cũ và do đó thiếu một số nâng cấp hình ảnh về ánh sáng và các chi tiết khác được thêm vào trong bản remaster PS4 và Xbox One Return to Arkham. Nhìn bề ngoài, 2 trò chơi dường như không tệ hơn đáng kể so với bản gốc, nhưng thực tế, tốc độ khung hình vẫn không đạt tới yêu cầu, thường xuyên giảm xuống tầm 20 FPS. Điều kỳ lạ là, City dù mới hơn nhưng dường như lại hoạt động mượt hơn Asylum, và là tựa game được chuyển thể mượt mà nhất trong bộ ba. Không có gì đáng ngạc nhiên khi Batman: Arkham Trilogy gặp vấn đề trên Switch, nhưng game thủ chắc chắn đã đặt kỳ vọng cao hơn những gì họ sẽ được nhận. Bộ ba ban đầu dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 13 tháng 10 nhưng đã bị trì hoãn đến ngày 7 tháng 12, có thể là để giải quyết những vấn đề trên hay thậm chí là những thứ khác tệ hơn. Nếu là một tín đồ của Switch, bạn có thể bỏ qua những ý kiến trên, nhưng nếu là một fan trung thành của Batman: Arkham Trilogy và muốn trải nghiệm chúng trên hệ máy nhà Nintendo, hãy cân nhắc trước khi xuống tiền.