Battle Crush – Một góc nhìn mới mẻ về thể loại Battle Royale

Battle Crush là một tựa game theo phong cách Battle Royale nhưng nó khác với các thể loại Battle Royale cổ điển khác.

Battle Crush do NCSoft phát triển và phát hành là tựa game hành động nhiều người chơi mang đến góc nhìn mới mẻ về thể loại battle royale cổ điển. Trong game, người chơi sẽ đắm chìm vào trung tâm của những trận chiến dữ dội trên các hòn đảo nổi năng động, được kết nối với nhau. Nhưng phong cách Battle Royale của tựa game hành động này rất khác biệt, hãy cùng tìm hiểu các tính năng và cơ chế độc đáo giúp phân biệt chế độ Battle Royale của Battle Crush với các chế độ tương tự trong thể loại này.

Thiết kế bản đồ

Không giống như bản đồ tĩnh thường thấy trong các tựa game battle royale truyền thống, trong game Battle Crush, người chơi sẽ thấy bản thân được đi qua một loạt các hòn đảo nổi được kết nối với nhau bằng cầu, mỗi hòn đảo đều có những thử thách và cơ hội riêng. Bố cục động này không chỉ tăng thêm sự đa dạng về mặt hình ảnh mà còn mang đến những chiến thuật mới trong lối chơi.

Trải dài trên bản đồ trong game Battle Crush, người chơi còn tìm thấy những mạch nước phun mang đến một cách di chuyển thú vị. Những mạch nước này có thể đẩy người chơi lên không trung, hoàn hảo để định vị lại chiến lược và cho phép người chơi nhanh chóng di chuyển giữa các đảo và giành được vị trí có lợi trước đối thủ. Nhờ thiết kế độc đáo này, người chơi tận dụng việc sử dụng địa hình cao và vật che chắn để đánh bại đối thủ khi di chuyển giữa các đảo.

Khi tham gia chiến đấu, người chơi cũng phải di chuyển qua địa hình luôn thay đổi. Mặc dù bạn có thể bơi trong các vùng nước, nhưng nguy cơ chết đuối sẽ hiện hữu nếu bạn cạn kiệt năng lượng. Cho dù tránh được nguy cơ chết đuối, trong các vùng nước cũng hay có nguy cơ rơi từ độ cao nguy hiểm, đây có thể sẽ là một động thái sai lầm dẫn đến hậu quả thảm khốc. Yếu tố rủi ro này khiến mọi quyết định đều quan trọng và hành động của người chơi càng tăng thêm sự hồi hộp, phấn khích.

Thiết kế nhân vật

Trong game Battle Crush, trọng tâm của lối chơi không còn là bắn súng truyền thống mà là sự đa dạng khả năng của các nhân vật, được gọi là Calixers. Không giống những game battle royale khác, nơi người chơi phụ thuộc nhiều vào súng và trang bị, tựa game hành động nhiều người chơi này mang đến một bước ngoặt độc đáo, đó là kết hợp sức mạnh siêu nhiên, phép thuật và kỹ năng đặc biệt vào lối chơi chính.

Những khả năng độc đáo này không chỉ liên quan đến việc đối phó với sát thương mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lùi kẻ thù, một tính năng liên quan đến cơ chế rơi và chết đuối trong game. Mỗi Calixer sở hữu một bộ khả năng riêng biệt, từ các phép thuật tấn công gây sát thương đến các kỹ năng phòng thủ bảo vệ và hỗ trợ đồng đội.

Sự nhấn mạnh vào khả năng của nhân vật làm tăng thêm chiều sâu và sự đa dạng cho các cuộc chạm trán chiến đấu, cho phép người chơi khám phá các phong cách chơi và chiến lược khác nhau để giành thế thượng phong trong trận chiến.

Ngoài các khả năng của nhân vật, Battle Crush còn có các loại vũ khí huyền thoại giúp nâng cao hơn nữa lối chơi và tăng thêm chiều sâu cho thiết kế nhân vật. Những vũ khí mạnh mẽ này cung cấp thêm các buff, phần thưởng và khả năng cho Calixer, cho phép người chơi điều chỉnh phong cách chơi của mình sao cho phù hợp với sở thích.

Cơ chế vùng hoạt động

Trong game Battle Crush, cơ chế vùng hoạt động khác so với các trò chơi battle royale cổ điển khác. Thay vì vòng tròn tĩnh thu hẹp thì người chơi sẽ phải đối mặt với một địa hình sụp đổ. Không giống như việc giảm dần sức khỏe trong vòng tròn tĩnh thu hẹp, rơi khỏi địa hình ở đây sẽ dẫn đến việc bị loại ngay lập tức. Khi trận đấu diễn ra, vùng đất bắt đầu sụp đổ, buộc người chơi phải di chuyển về phía vùng an toàn. Do đó, người chơi phải liên tục điều chỉnh chuyển động và chiến lược của mình để đi trước địa hình sụp đổ trong khi phải đối phó với những người chơi khác và các mối nguy hiểm từ môi trường xung quanh.

Góc nhìn

Trong game Battle Crush, góc nhìn khác với góc nhìn thứ nhất hoặc góc nhìn thứ ba truyền thống thường thấy trong các trò chơi battle royale. Thay vào đó, người chơi sẽ quan sát toàn cảnh theo góc nhìn từ trên xuống hoặc góc nhìn tương tự như những gì bạn thấy trong các trò chơi MOBA. Góc nhìn độc đáo này cung cấp tầm nhìn rộng hơn, cho phép kiểm soát tốt hơn trên địa hình năng động.

Tải game cho Android – PC