Bethesda có thể sắp bị khởi tố do phát hành Fallout 76 quá nhiều lỗi và chính sách hoàn trả không công bằng

Một văn phòng luật sư tại Washington D.C đang tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện Bethesda do đã phát hành Fallout 76 đầy lỗi và từ chối hoàn tiền cho game thủ PC.

Trước nay game thủ đã từng chứng kiến nhiều sản phẩm game tệ hại bị ném gạch dữ dội ngay trong ngày đầu ra mắt và những thảm họa “bom” review, refund trên Steam do cộng đồng trút giận lên đầu NPH, nhưng Fallout 76 thực sự đã gây nên một hiện tượng mới khi đạt điểm số đánh giá thấp đến thảm hại trong các tựa game AAA ra mắt gần đây. Không chỉ khiến game thủ tức giận vì các lỗi lớn liên quan tới engine game lẫn server, Bethesda mới đây còn bị cộng đồng PC lên án do chính sách hoàn trả game không công bằng – theo đó, khi một game thủ với biệt hiệu ZPKane yêu cầu hoàn tiền cho phiên bản PC của Fallout 76, bộ phận hỗ trợ trả lời sẽ xử lý yêu cầu này trong thời gian sớm nhất, nhưng sau đó lại thất hứa với lý do game thủ này đã tải bản digital của game nên không thể hoàn tiền được (theo chính sách refund riêng của bethesda.net).

fallout-76 Bethesda có thể sắp bị khởi tố do phát hành Fallout 76 quá nhiều lỗi và chính sách hoàn trả không công bằng 1

Câu chuyện này đã gây bức xúc lớn trong cộng đồng game thủ PC bởi rõ ràng Bethesda đang chối bỏ trách nhiệm với phiên bản PC, và việc từ bỏ nền tảng Steam khiến quyền lợi refund của người chơi bị ảnh hưởng lớn. Việc này đã khiến một văn phòng luật sư ở Washington D.C nhập cuộc và tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện Bethesda do đã phát hành Fallout 76 đầy lỗi và từ chối hoàn tiền cho game thủ PC một cách không công bằng. Theo đại diện của Migliaccio & Rathod LLP cho hay, “Các lỗi nhỏ và lặt vặt là phổ biến khi một game mới được phát hành nhưng Fallout 76 ra mắt với 1 bản patch tới 56 GB, cho thấy game đã tiềm ẩn rất nhiều vấn đề bên trong. Game thủ PC thì không thể hoàn trả game vì đã tải về test thử, do đó họ phải cầm trong tay một sản phẩm gần như không thể chơi được và phải chờ đợi cũng như hy vọng update trong tương lai sẽ khắc phục những vấn đề này.

img1 Bethesda có thể sắp bị khởi tố do phát hành Fallout 76 quá nhiều lỗi và chính sách hoàn trả không công bằng 2

Hiện tại, các game thủ PC gặp trục trặc khi chơi game và muốn hoàn lại game nhưng không thể thông qua kênh hỗ trợ của Bethesda.net có thể gửi email than phiền đến địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện thoại qua số (202) 470-3520 (Tại Mỹ) để được tư vấn hỗ trợ.

Theo Migliaccio & Rathod LLP