Overkill’s The Walking Dead hóa “bom xịt” về cả chất lượng lẫn doanh thu, bị cắt bớt chi phí phát triển

Nhà xuất bản Starbreeze đã thừa nhận doanh số bán hàng kém của Overkill’s The Walking Dead và vì thế họ đang tìm cách cắt giảm chi phí phát triển trò chơi.

Công ty đổ lỗi cho việc chia chác lợi nhuận cao cho các đối tác tại Nga và Trung Quốc là 1 phần nguyên nhân, và nói rằng khoản thanh toán 10 triệu USD từ 505 Games (đảm nhận phát hành phiên bản console) của The Walking Dead sẽ không được ghi nhận là doanh thu trong năm tài chính này.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

“Công ty đã bắt đầu một dự án để xem xét các hoạt động và đã bắt đầu một chương trình để giảm chi phí và tập trung vào kinh doanh cốt lõi – phát triển nội bộ và bên ngoài”, Starbreeze nói với các nhà đầu tư trong một thông cáo báo chí.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Mặc dù doanh số bán hàng ban đầu của The Walking Dead của Overkill kém, Starbreeze cho biết nhóm vẫn đang làm việc hết công suất để cải thiện trò chơi, bổ sung thêm nội dung mới và Season 2 sẽ sớm bắt đầu.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Overkill’s The Walking Dead là game bắn súng góc nhìn ngôi thứ nhất do Overkill Software phát triển và được phát hành bởi Starbreeze Studios/505 Games. Tiêu đề được xây dựng dựa trên vũ trụ truyện tranh The Walking Dead, có sự nhấn mạnh mạnh mẽ về lối chơi hợp tác cùng nhau sống sót trước đại dịch xác sống. Trò chơi được phát hành trên toàn thế giới cho PC – Windows vào tháng 11 năm 2018 và sẽ cập bến PS4, Xbox One vào tháng 2 năm 2019.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 11

Trò chơi có 4 nhân vật, cụ thể là Maya, Aiden, Grant và Heather. Mỗi người đều có kỹ năng và khả năng độc đáo riêng, và người chơi phải tìm cách phối hợp cùng nhau để hoàn thành mục tiêu chung. Đặt bối cảnh ở Washington D.C., một môi trường hậu khải huyền tràn ngập lũ zombie, game thủ phải vận dụng khéo léo giữa hành động lén lút, tìm kiếm vật phẩm sinh tồn và sử dụng vũ khí hợp lý để sống sót.

Theo VG247