Bethesda Game Studios giải thích tại sao trò chơi của hãng thường hay có lỗi

Giám đốc điều hành của Bethesda Game Studios là Pete Hines giải thích lý do tại sao các trò chơi bao gồm Starfield và Skyrim lại có nhiều lỗi.
Bethesda Game Studios

Lỗi trong trò chơi Bethesda chắc chắn không phải là một hiện tượng mới, mặc dù danh tiếng này của họ chắc chắn đã trở nên tệ hơn trong những năm gần đây.

Giám đốc điều hành Pete Hines của Bethesda gần đây đã giải thích lý do tại sao các trò chơi của studio này nổi tiếng là có nhiều lỗi, cho dù đó là các tựa game lớn như The Elder Scrolls, Fallout hay Starfield. Mặc dù nhiều người biết rằng thư viện phát hành trò chơi của Bethesda Game Studios là một trong những trò chơi thành công nhất trong ngành, nhưng không thể phủ nhận rằng cũng có những tiếng xấu xung quanh chúng. Một số người hâm mộ Bethesda thậm chí sẽ không chơi trò chơi của họ khi ra mắt và chờ đợi các bản sửa lỗi được tung ra theo từng bản vá. Bethesda biết rõ danh tiếng của mình và Hines giải thích rằng có lý do chính đáng cho điều đó.

Lỗi trong trò chơi Bethesda chắc chắn không phải là một hiện tượng mới, mặc dù danh tiếng này của họ chắc chắn đã trở nên tệ hơn trong những năm gần đây. The Elder Scrolls đã phát triển từ một game nhập vai bình thường vào những năm 1990 thành một công việc lớn nhờ việc phát hành Morrowind vào năm 2002. Nhưng đó là khi Bethesda bắt đầu tập trung vào máy chơi game với việc phát hành Oblivion vào năm 2006 khi họ chuyển sang trọng tâm mới. Khi đó có lẽ là do tốc độ cập nhật chậm hoặc do game thủ máy console thời đó ít thoải mái hơn với các lỗi, sự thất vọng với việc phát hành Fallout 76 vào năm 2018, một trò chơi được phát triển phần lớn bởi một studio riêng biệt có tên Bethesda Game Studios Austin, đã làm tăng thêm sự tiêu cực xung quanh công ty.

Nhưng Pete Hines, người đứng đầu bộ phận xuất bản toàn cầu của Bethesda, nói rằng các nhà phát triển của studio “chấp nhận sự hỗn loạn”. Bị gán phải danh tiếng xấu rõ ràng là ngoài ý muốn của họ, nhưng trải nghiệm nhiều lỗi được coi là sản phẩm của sự cống hiến của Bethesda Game Studios cho thử nghiệm sáng tạo của mình. Hines nói: “Điều chúng tôi cố gắng hướng tới là quyền tự do của người chơi,” ngụ ý rằng việc đẩy lùi ranh giới về quyền tự do của người chơi trong trò chơi điện tử thường đi đôi với những hậu quả không lường trước được.

Trước khi Starfield ra mắt ở chế độ truy cập sớm, đã có những lo lắng đáng kể rằng nó cũng sẽ bị gánh nặng bởi tình trạng lỗi quá mức.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là Bethesda muốn những người chơi trò chơi của mình có trải nghiệm tồi tệ. Hines nói rõ rằng các lỗi trong trò chơi của Bethesda vẫn không được chấp nhận. Đó là những lỗi không làm mất đi trải nghiệm mà Bethesda sẽ không để cho đội bị cản trở.

Trước khi Starfield ra mắt ở chế độ truy cập sớm, đã có những lo lắng đáng kể rằng nó cũng sẽ bị gánh nặng bởi tình trạng lỗi quá mức. Vì các bài đánh giá đã được chia sẻ nên có nhiều báo cáo tích cực rằng Starfield được đánh giá cao hơn mong đợi. Nó vẫn còn nhiều lỗi, nhưng xét đến nhận xét của Hines thì đó không phải là một điều ngạc nhiên lớn. Hines thậm chí còn đề cập đến một lỗi trong đó một con cá mập bằng cách nào đó đã vào được thang máy và lao ra ngoài khi cửa mở. Anh ấy đã yêu cầu giữ lại lỗi này trong trò chơi, mặc dù anh ấy cho rằng nó có thể đã bị xóa.

Mặc dù lời giám đốc Hines nói chắc chắn có lý vì một số lỗi của Bethesda Game Studios đã được cộng đồng game thủ đón nhận và làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn, nhưng đó là một điều đầy rủi ro. Đôi khi rủi ro không phải lúc nào cũng đem đến thành công. Ít nhất, những trò chơi như Starfield đang có thời gian cần thiết để hoàn thiện tầm nhìn, lỗi và tất cả mọi thứ của Bethesda.