Bethesda xác nhận không đưa Fallout 76 lên Steam

Tiếp bước các nhà xuất bản trò chơi lớn khác, Bethesda quyết định không mang Fallout 76 đến với nền tảng bán hàng kỹ thuật số của Valve.

Sau hàng loạt những tin đồn, nay Bestheda đã chính thức xác nhận tựa game nhập vai trực tuyến mới nhất của mình – Fallout 76 – sẽ không ra mắt trên Steam vào ngày 14/11.

Bethesda xác nhận không đưa Fallout 76 lên Steam

Thay vào đó, Fallout 76 sẽ được trải nghiệm thông qua laucher độc quyền do công ty này phát triển.

“Fallout 76 bản PC, cả đợt thử nghiệm B.E.T.A. và sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng, sẽ chỉ có sẵn thông qua Bethesda.net, chứ không phải trên Steam,” đại diện nhà xuất bản nói với báo giới.

Đây rõ ràng là một tin tức đáng chú ý, vì Fallout 76 thực sự là trò chơi lớn đầu tiên của Bethesda bỏ qua hệ thống Steam. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra Bethesda đã từng bước cố gắng làm điều này trong nhiều năm.

Bethesda xác nhận không đưa Fallout 76 lên Steam

Trước đó, Quake Champions và Fallout Shelter đều khởi động độc quyền trên launcher riêng của Bethesda, trước khi cập bến cửa hàng kỹ thuật số nhà Valve. Trong trường hợp của Quake Champions, bản thử nghiệm Open Beta được tiến hành trong vài tháng ngắn ngủi trên launcher của Bethesda, còn Fallout Shelter là đến tận 8 tháng .

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Fallout 76, nhưng cũng không loại trừ khả năng nhà xuất bản sẽ hoàn toàn bỏ qua Steam. Dù sao đi nữa, Bestheda cũng đã trở thành một trong những nhà xuất bản trò chơi hàng đầu ngành công nghiệp. Thế nên việc họ chọn tách khỏi Valve để hoàn thiện nền tảng game của riêng mình cũng không có gì quá đáng ngạc nhiên.

Fallout 76 B.E.T.A sẽ bắt đầu vào tháng 10 và bao gồm toàn bộ nội dung của trò chơi. Mọi tiến trình thực hiện được trong đợt thử nghiệm này sẽ chuyển sang phiên bản đầy đủ ra mắt vào ngày 14 tháng 11 trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo VG247