Bị chỉ trích là ‘game nhái’, Fortnite vẫn tăng trưởng mạnh và bám sát PUBG về lượt xem trên Twitch

Trong những tuần gần đây, Fortnite đang trở thành một trong những tựa game có sức tăng trưởng mạnh nhất về số lượt xem trên nền tảng Twitch

Ở thời điểm hiện tại, Twitch là một trong những nền tảng stream game lớn nhất thế giới với số lượng game vô cùng đa dạng cùng số lượng người xem hàng ngày cực lớn. Thậm chí, nếu muốn biết tựa game nào đang làm mưa làm gió trong làng game thế giới thì chỉ cần lên Twitch xem những tựa game nào đang đứng đầu trong danh sách người xem là có thể biết ngay được kết quả.

pubg-fortnite Bị chỉ trích là game nhái, Fortnite vẫn tăng trưởng mạnh và bám sát PUBG về lượt xem trên Twitch 1

Có thể khẳng định rằng, năm 2017 chính là năm của PUBG khi mà tựa game con cưng của Bluehole đã xô đổ mọi cột mốc trên Steam như tựa game Early Access bán được 1 triệu bản nhanh nhất, tựa game Early Access đạt doanh thu 100 triệu $ nhanh nhất, tựa game đầu tiên phá vỡ cột mốc 2 triệu người chơi cùng lúc trên Steam, tựa game có đông người chơi cùng lúc nhất trên Steam từ trước đến nay… Đến thời điểm hiện tại, PUBG vẫn giữ nguyên được độ hot và cột mốc 3 triệu người chơi cùng lúc trên Steam đã chuẩn bị được người chơi chinh phục.

Ngay từ thời điểm Epic Games ra mắt chế độ Battle Royale cho tựa game Fortnite thì tựa game này đã nhận không ít gạch đá của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới và cả phàn nàn từ chính Bluehole về sự ‘đạo nhái’ trắng trợn PUBG. Tưởng chừng như tựa game được coi là ‘hàng nhái’ sẽ chẳng thể phát triển thì Fortnite lại đang là một trong những tựa game tăng trưởng mạnh nhất với số lượng người chơi vượt qua cột mốc … 20 triệu chỉ sau ít tháng ra mắt. Dù đồ họa không đẹp bằng nhưng điểm mạnh của Fortnite chính là việc yêu cầu cấu hình nhẹ hơn hẳn PUBG, lối chơi về cơ bản là giống còn điểm quan trọng nhất là tựa game của Epic Games là hoàn toàn miễn phí thay vì mất tiền mua bản quyền như PUBG

fortnite Bị chỉ trích là game nhái, Fortnite vẫn tăng trưởng mạnh và bám sát PUBG về lượt xem trên Twitch 2

đặc biệt là trong 2 tuần cuối tháng 11 khi tựa game con cưng của Epic Games đã vươn lên vị trí số 4 về tổng lượt xem trên nền tảng này (xấp xỉ 9 triệu lượt xem). Trong khi đó PUBG vẫn giữ vững vị trí thứ 2 đã đạt được suốt 8 tuần qua nhưng con số về lượt xem trong tuần đã bắt đầu có dấu hiệu chững lại. Tháng 12 sẽ là một tháng cạnh tranh vô cùng căng thẳng giữa 2 tựa game khi mà PUBG sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng Xbox One còn Fortnite cũng đưa ra những bản cập nhật mới với những tính năng hấp dẫn cho người chơi.