Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm “siêu bom xịt” Mighty No. 9

Các fan hâm mộ hẳn đang vô cùng phấn khích khi biết rằng Mega Man 11, phiên bản mới sau gần 8 năm vắng bóng, sẽ ra mắt vào năm tới. Nhưng khi Capcom tiết lộ dự án vài ngày trước, nhiều game thủ không hẹn mà gặp đã có cùng suy nghĩ: “Không phải trò chơi này… trông hơi giống Mighty No.9 đấy chứ?”

Theo như những gì được công bố, Mega Man 11 sẽ bỏ phong cách thiết kế đồ họa theo lối 2D pixel truyền thống của các trò chơi Mega Man trước, thay bằng những hình ảnh 2.5D có phần bóng bẩy hơn hẳn. Cảm nhận về sự thay đổi này của mỗi người chắc chắn sẽ khác nhau, nhưng ở thời điểm hiện tại thì phần nhìn đã tương đối ổn.

Mega Man 11 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 1
Mega Man 11 bất ngờ được Capcom công bố ra mắt vào năm sau, bên cạnh tất cả các phiên bản Mega Man X được remaster.

Điều đáng chú ý ở đây là ở những giây phút đầu tiên, Mega Man 11 chắc chắn sẽ gợi cho bạn cảm giác như đang nhìn vào Mighty No. 9. Đó là dự án được cộng đồng trên Kickstarter tài trợ, có sự hậu thuẫn của nhà sản xuất Mega Man kỳ cựu và gây được nhiều sự chú ý lẫn hy vọng với vai trò của người kế nhiệm tinh thần Mega Man.

Mighty No. 9 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 2
Mighty No. 9 đã mang lại nỗi thất vọng khôn tả cho những ai là fan và đã bỏ tiền ra hỗ trợ dự án.

Nhưng sau quá trình phát triển đình trệ liên tục, trò chơi đã chính thức ra mắt cùng với hàng loại những chỉ trích, phản ứng tiêu cực dữ dội. Không giống như các bản Mega Man 1 đến 10, Mighty No. 9 sở hữu đồ họa 2.5D… và theo đánh giá, nó thiếu rất nhiều thứ từng làm cho Mega Man trở nên đặc biệt. Kết quả? Cho đến tận bây giờ thì cộng đồng yêu mến chú robot màu xanh vẫn chưa thể nguôi giận với quả “siêu bom xịt” này.

Cũng bởi Mega Man 11 mang phần nhìn tương tự với Mighty No. 9, người hâm mộ đang có những phản ứng như thể Capcom công khai mời họ so sánh giữa hai trò chơi. Và với những tàn dư hận thù vẫn còn nhen nhóm, không khó hiểu khi cộng đồng mạng không tiếc lời móc mỉa, châm biếm tựa game thảm họa kia.

Mega Man 11 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 3
“Giờ thì Mega Man đã chính thức trở lại, chúng ta có thể đề cập đến Mighty No.9 như một phiên bản “lậu” của Mega Man.”
Mega Man 11 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 4
“Cuối cùng thì chúng ta cũng đã có hậu bản của Mighty No.9”
Mega Man 11 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 5
“Động thái liều lĩnh của Capcom khi công bố một phiên bản kế thừa tinh thần của Mighty No.9”

May mắn thay, khi đặt 2 tựa game sát bên nhau để so sánh, phần nhìn của Mega Man 11 – dù vẫn còn đang trong những bước phát triển đầu tiên – trong vẫn tốt hơn Mighty No. 9.

Mighty No. 9 nhiều khả năng sẽ không bao giờ xóa bỏ hận thù từ phía game thủ, những người hoàn toàn có đủ lý lẽ thuyết phục để khiếu nại. Ngoài những phiên bản Nintendo 3DS và PlayStation Vita vẫn chưa được chuyển đến tay người chơi như đã hứa, các phần quà thảm hại dành cho các cá nhân đã bỏ tiền ra ủng hộ cho chiến dịch gây quỹ chỉ khiến tình hình thêm trầm trọng. Một quả “siêu bom xịt” là những gì chúng ta nhận được sau hơn nửa thập kỷ không có lấy một bản Mega Man mới, thế nên mọi người cảm thấy hụt hẫng và thấy vọng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Mega Man 11 Vừa trở lại, Mega Man 11 đã cho fan cơ hội châm biếm siêu bom xịt Mighty No. 9 8
Mong rằng Capcom sẽ chăm chút cho Mega Man 11 thật tốt, để có thể đáp lại sự mong mỏi của các fan.

May mắn thay, Capcom đã lên tiếng và cho thấy rằng công ty chưa có ý định xóa sổ luôn thương hiệu nổi tiếng. Mong rằng hãng sẽ chăm chút thật tốt cho trò chơi, nhất là về phần nhìn (làm ơn, xin hãy rút kinh nghiệm từ Marvel vs. Capcom: Infinite) và gameplay, để cho các fan của chú robot màu xanh lại có những trải nghiệm khó quên cùng với thế giới Mega Man.

Theo Polygon