Bị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươi

Do sở hữu tên gọi và logo na ná Apex Legends, trò chơi VR đến từ một nhà sản xuất độc lập đã chứng kiến doanh số tăng vọt trong tuần qua. 

Apex Construct là một game hành động / phiêu lưu chơi theo cốt truyện, dành riêng cho nền tảng thực tế ảo VR do Fast Travel Games sản xuất. Trong đó nhân vật chính có thể sử dụng kết hợp cung và khiên để chiến đấu với robot của kẻ thù, song song với việc khám phá một thế giới đổ nát và tìm hiểu xem điều gì dẫn đã đưa đến sự tuyệt chủng của loài người.

Bị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươi

Trò chơi cập bến Steam vào tháng 3 năm 2018 nhưng không thu về nhiều sự chú ý. Tuy nhiên vào tuần trước, doanh số của nó bỗng dưng tăng vọt (nhất là tại… Trung Quốc, hơn cả tổng lượng bán ra trong cả năm 2018) khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Bị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươiBị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươi

Nhưng tại sao hiện tượng này lại xảy ra? Lý do thực sự khá khôi hài: Dường như rất nhiều game thủ đang nhầm lẫn Apex Construct với… Apex Legends, tựa game Battle Royale nổi tiếng do EA phát hành.

Trang tin PC Gamer lần đầu tiên báo cáo tin tức sau khi một nhà phát triển trò chơi lên diễn đàn Reddit để chia sẻ câu chuyện về sự gia tăng lớn và đột ngột về doanh số. Trang Steam của Apex Construct đã chứng kiến thêm… 4000% lượt khách truy cập kể từ khi Apex Legends xuất hiện và tạo nên cơn sốt lớn.

Bị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươi

Quản lý truyền thông của Fast Travel, Andreas Juliusson, dự đoán nhiều bản sao mới này chắc sẽ được hoàn lại, sau khi người chơi phát hiện ra nó không phải thứ mà họ đang mong đợi. Điều thú vị là cả hai trò chơi đều có logo tương tự nhau, khiến tình hình càng thêm rắc rối.

Bị nhầm với Apex Legends, tựa game thực tế ảo này bỗng dưng bán đắt như tôm tươi

“Rõ ràng mọi người chuẩn bị mua thứ mà họ nghĩ là Apex Legends với giá 29,99 đô la, thậm chí còn nghĩ rằng đó là một tựa game miễn phí… rất có thể các đơn hàng này sẽ được hoàn lại, nhưng doanh số của chúng tôi hiện tại khá tốt ;-),” ông viết trên Reddit.

Mặc dù doanh số tăng là tốt, nhưng nó cũng kèm theo mặt trái: Người chơi để lại rất nhiều đánh giá tiêu cực cho Apex Construct vì cứ tưởng nhầm nó với Apex Legends. Hiện tại, nhóm cộng đồng Steam đang vào cuộc tìm hiểu vụ việc.

Theo Kotaku