Bioware hứa hẹn tiếp tục series Mass Effect với một diện mạo hoàn toàn khác

Theo dự tính, phiên bản mới nhất vào năm 2020 sẽ có tên là Mass Effect 5, một thế hệ tiếp theo của dòng game phiêu lưu vũ trụ.

Với kết hợp giữa hành động nhập vai và khám phá thế giới mở, Mass Effect luôn gây ấn tượng bởi một cốt truyện hay, gameplay ấn tượng và khung cảnh vũ trụ như ta tưởng tượng. Và sau một khoản thời gian “lặng thinh” khi phần game trước là Andromeda phát hành năm 2017 thực sự không thành công, Bioware tiếp tục công bố dự định cho phần tiếp theo.

Bioware hứa hẹn tiếp tục series Mass Effect với một diện mạo hoàn toàn khác - Ảnh 1.

Anthem – tựa game hành đông nhập vai đỉnh cao đến từ Bioware – đã và đang khẳng định được sự thành công của mình dù mới chỉ ở bản demo. Và có lẽ chính sự thành công đó khiến nhiều người lãng quên một trong những sản phẩm lâu đời khác là Mass Effect từ Bioware. Ngày ra mắt, Mass Effect: Andromeda dường như không thể hiện được quá nhiều sự ấn tượng từ gameplay đến đồ họa, làm nó mất điểm trước giới game thủ, đặt biệt là fan yêu thích của tựa game này. Và rồi cũng nhanh chóng bị lãng quên. Thế nhưng, là một sản phẩm “con cưng”, nhà sản xuất điều hành Bioware là Mike Darrah đã hứa hẹn sẽ tiếp tục mang người chơi du hành vào những vũ trụ đẹp đẽ khác.

Bioware hứa hẹn tiếp tục series Mass Effect với một diện mạo hoàn toàn khác - Ảnh 2.

Trả lời tờ Polygon, Mike nói: “Chúng tôi chưa hẳn là đã kết thúc với tựa game Mass Effect. Đã có rất nhiều câu chuyện được kể. Với những gì đã diễn ra trong Andromeda, chúng tôi rất khó có thể khai thác được thêm gì từ đó. Ngược lại, với Mass Effects 3, có rất nhiều không gian thú vị để khám phá.” Tuy nhiên, Bioware chưa hăn đã vội vã thực hiên tựa game, bởi sau Anthem, một sản phẩm nữa của series Dragon Age cũng sẽ được Anthem phát hành ngay sau đó. Với trailer được giới thiệu tại Game Awards năm ngoái, nhiều người dùng như mong chờ nhiều thông tin hơn nữa về phần game mới của Dragon Age tại E3 sắp tới. Do vậy, Mass Effect phần tới sẽ được tiết lộ vào năm 2020.

Bioware hứa hẹn tiếp tục series Mass Effect với một diện mạo hoàn toàn khác - Ảnh 3.

Nhiều người hy vọng rằng, nếu được ra mắt, Mass Effect 5 sẽ làm được những điều mà Andromeda không thể làm được và trở thành “trò cười” trong mắt người chơi. Sau bộ tam kinh điển của Mass Effect, Bioware hy vọng sẽ tái hiện lại một “bộ tam” nữa cũng thành công không kém.