Sẽ ra sao nếu bạn phải đối đầu với 2 Tyrant Mr. X trong Resident Evil

Là sản phẩm nhằm tiêu diệt những người còn sống sót trong thành phố Raccoon, Tyrant Mr. X bất tử luôn luôn rình rập người chơi từ phòng này sang phòng khác với những tiếng dậm chân.

Nếu đã từng chơi qua dòng game Resident Evil hoặc gần đây nhất là Resident Evil 2 Remake thì chắc chắn bạn sẽ không lạ gì với Mr. X, một kẻ thù nguy hiểm nhất và con át chủ bài kinh dị nhất của tập đoàn Umbrella. Mr. X quả thực rất đáng sợ, nhưng nếu có hai Mr. X thì sao? Một lỗi bug có thể làm cho kịch bản đáng sợ này có thể xảy ra, tạo ra một con Tyrant bất khả xâm phạm thứ hai khiến cuộc chơi của bạn trở thành cơn ác mộng.

Sẽ ra sao nếu bạn phải đối đầu với 2 Tyrant Mr. X trong Resident Evil - Ảnh 1.

Một trong những chi tiết thiết kế đáng ngạc nhiên hơn của Resident Evil 2 là Mr. X không chỉ đơn giản được triệu hồi ngẫu nhiên để săn lùng người chơi theo thời gian. Khi bạn chơi đến phần Sở cảnh sát thành phố Raccoon, bạn có thể bắt gặp Mr. X đang đi tuần vào một thời điểm nào đó. Tuy nhiên không phải vậy, Mr. X được thiết kế để liên tục đi tuần trên bản đồ, ngay cả khi bạn không nhìn thấy. Nhưng cách thiết kế Mr. X này cũng có một số hạn chế nhất định, một trong số đó là lỗi bug tạo ra Mr. X thứ hai để đuổi theo người chơi, như trong video này của của YouTuber Dan the Hitman.

RESIDENT EVIL 2 - 2 Mr X's Glitch (PS4)

Để tạo ra lỗi bug này khá là khó khăn, khi bạn phải giữ cho tên Mr. X đầu tiên luôn gần bạn rồi di chuyển đến khu vực mà bắt buộc Mr. X phải xuất hiện. Trong khoảnh khắc đó, hệ thống game sẽ tự động tạo ra một Mr. X thứ hai để chặn đánh người chơi. Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải thực hiện tại một khu vực nhất định hoặc thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như dập tắt ngọn lửa chiếc trực thăng đang cháy hoặc đến một vị trí nhất định gần văn phòng STARS. Như bạn có thể xem trong video, YouTuber Dan the Hitman đã dập tắt ngọn lửa chiếc trực thăng để bắt Mr. X xuất hiện rồi tiếp tục bắt gặp một Mr. X khác đang đi tuần, thế là cả hai tên Mr. X đuổi theo YouTuber này khiến anh gặp rất nhiều rắc rối.

Sẽ ra sao nếu bạn phải đối đầu với 2 Tyrant Mr. X trong Resident Evil - Ảnh 3.

Được biết, sau sự thành công của series Resident Evil, năm nay Capcom thay vì ra mắt phiên bản tiếp theo của Resident Evil, họ lại công bố một phiên bản Remake của tựa game huyền thoại Resident Evil 2 . Người chơi sẽ lại trở lại năm 1998 khi thành phố Raccoon đang bị tấn công bởi một loại virut có tên gọi là T-virus.

Trong phiên bản lần này, Capcom đã loại bỏ cơ chế điều khiển xoay vòng cứng nhắc và góc quay camera cố định. Thay vào đó là góc nhìn thứ 3 để cho game thủ dễ dàng điều kiển và bắn súng tốt hơn. Bản remake của Resident Evil 2 có một "phong cách ảnh thực tế mới" khiến cho các nhân vật trở nên sắc nét hơn bao giờ hết và những đám zombie kỳ cục được đưa vào cuộc sống với hiệu ứng kinh dị thực sự khủng khiếp.