Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại… delay lần nữa

Bạn còn nhớ Black Mesa, bản remake của bản Half-life huyền thoại đầu tiên chứ? Chương cuối cùng trên hành tinh Xen của nó lại bị dời lại vô thời hạn rồi. 

Crowbar Collective – đội ngũ thực hiện dự án Black Mesa – vừa chính thức công bố phiên bản Xen đã bị hoãn lại. Mặc dù không cập nhật ngày phát hành mới cho biết khi nào nó sẽ lên Steam, nhóm cũng không quên “an ủi” cộng đồng bằng loạt ảnh screenshot mới mà bạn có thể xem qua bên dưới.

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 1

Theo như các nhà phát triển chia sẻ, trong khi họ làm việc “như điên”, Black Mesa Xen vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt chính thức và đây đã là lần hoãn thứ hai của trò chơi. Trở lại hồi tháng 6, nhóm đã thông báo rằng việc phát hành Black Mesa Xen sẽ bị trì hoãn cho đến tháng 12 năm 2017.

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 2

Một thông tin khác cần lưu ý là vào tháng 12 này, hãng phát triển sẽ tung ra bản cập nhật mới cho tựa game Black Mesa gốc. Bản cập nhật này sẽ đóng gói tất cả các tính năng mới mà nhóm đã phát triển cho Xen. Crowbar Collective cho biết, bằng cách kích hoạt công nghệ mới tại khu vực Earthbound của trò chơi, nó có thể làm cho động cơ / mã lập trình của trò chơi được ổn định hoàn toàn trên Steam trước khi chương cuối cùng xuất hiện.

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 3

Một trong những tính năng mới của Black Mesa Xen là hệ thống rendering mới, giúp hỗ trợ mô phỏng ánh sáng động hoàn chỉnh và nhiều khả năng nó cũng sẽ có mặt trong cập nhật tháng 12 cho trò chơi gốc.

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 4

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 5

Black Mesa Black Mesa Xen tung loạt ảnh mới và lại... delay lần nữa 6

Năm 2017 có vẻ là một năm nhiều biến động cho cộng đồng yêu mến Half-life. Còn nhớ cách đây vài tháng, tác giả kịch bản Half-life đã có chia sẻ về đoạn kết của Half-life 2 Episode 3 và đã khiến mọi người xôn xao bàn tán. Thậm chí họ còn quay sang chỉ trích cả Valve và “đánh hội đồng” cả Dota 2 vì cho rằng chính tựa game này đã khiến hãng game xao nhãng việc phát triển sản phẩm mới.

Theo Dsogaming