Black Myth: Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện

Black Myth: Wukong cấu hình khuyến nghị. Black Myth: Wukong sẽ có cốt truyện cực kỳ đen tối

Black Myth: Wukong từ khi có teaser đã được sự chú ý của nhiều game thủ trên thế giới. Black Myth: Wukong sở hữu một nền đồ họa cực chi tiết và sống động. Đây là tựa game đến từ nhà sản xuất Start-Up hoàn toàn mới của Trung Quốc, với số lượng chỉ vài người tham gia tạo nên tựa game này. Tuy nhiên, qua các gameplay thực tế của Black Myth: Wukong, có thể thấy được chất lượng của tựa game này không thua kém bất kỳ tựa game AAA nào. Hãy cùng xem qua Black Myth: Wukong giả thuyết cốt truyện cực kỳ đen tối.

Black Myth: Wukong sẽ là “Dark-Soul” có bối cảnh vũ trụ Phong Thần

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - phong thần.png

Bạn đọc chắc không thể nào không biết đến Tây Du Ký, một bộ phim tuổi thơ của đa số người Việt Nam mỗi hè về. Ngộ Không là nhân vật chính có nhiều đất diễn nhất và được đầu tư phát triển tâm lý nhiều nhất, từ một con khỉ hung dữ sẵn sàn “Đại náo thiên cung” sau bao biến cố được phong thần với danh hiệu “Đấu chiến thắng phật”. Chuyển biến tâm lý của Wukong được cho là lớn nhất là sau sự kiện “Ngộ Không thật – Ngộ Không giả”; Wukong sau kiếp nạn này tự nhiên ngoan ngoãn hơn và nghe lời hơn...

Phong Thần có thể cho là vũ trụ mở rộng hơn nhiều lần so với bối cảnh của Tây Du Ký. Nhưng khác với phần “tươi sáng” của Tây Du Ký thì những câu truyện khác của vũ trụ Phong Thần có phần đen tối hơn rất nhiều. Ví dụ điển hình dành cho người đọc truyện tranh chắc sẽ không xa lạ với cái tên Tây Du, được lấy bối cảnh hậu Tây Du Ký nhưng trong đó là hàng loạt mu mô của các thần tiên. Black Myth: Wukong cũng sẽ đi theo hướng cực kỳ đen tối.

Black Myth: Wukong giả thuyết cốt truyện cực đen tối

Bối cảnh chính trong Black Myth: Wukong

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - khỉ già.png

Mọt đoán rằng, cốt truyện Black Myth: Wukong được đặt trong bối cảnh giả thuyết sau sự kiện “Ngộ Không thật – Ngộ Không giả” con khỉ bị đè chính là hàng thật, còn hàng giả được thay thế để tiếp tục thỉnh kinh. Bằng một lý do nào đó, phân thân của Wukong thật đã trốn thoát và bắt đầu hành trình của mình để tìm lại sức mạnh trả thù. Bằng chứng cho điều đó, tại trailer của Black Myth: Wukong chúng ta thấy được có một con khỉ già nua đã nói “Thật ra hắn (ý chỉ Ngộ Không), đã chết trên hành trình về Tây Thiên”.

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - phân thân.png

Con khỉ già này có thể là một nhân vật dẫn truyện, nhưng cũng có thể chính là Ngộ Không. Năm ấy mặc dù bị trấn áp nhưng Ngộ Không đã may mắn thoát ra, để lại hậu quả mất hết phép thần thông. Hắn chỉ còn là con khỉ phàm nhân chịu quy luật của tự nhiên “Sinh-lão-bệnh-tử”. Nhưng may mắn hắn vẫn còn 1 tia hy vọng cuối, một phân thân vẫn giữ được một chút sức mạnh thời đỉnh cao của Wukong vẫn còn tồn tại. Câu truyện của Black Myth: Wukong sẽ xoay quanh hành trình tìm lại sức mạnh đỉnh cao của Ngộ Không nhờ phân thân này.

Dự đoán phản diện của Black Myth: Wukong

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - khỉ giả.png

Trong trailer chúng ta cũng có thể thấy một con khỉ khác mặt giáp và Như Ý Kim Cô Bổng, nhìn chắc hẳn là một con khỉ cao cấp và mạnh hơn. Có lẽ đây chính là “Con khỉ giả” sau quá trình thỉnh kinh đã được phong “Chiến Đấu Thắng Phật”, tuy nhiên ta vẫn chưa biết mục đích của hắn là gì khi ngăn chặn phân thân Ngộ Không kết liễu một con yêu quái.

Đây có thể sẽ là nhân vật phản diện chính của Black Myth: Wukong và cũng là cửa ải đầu tiên trong quá trình báo thù của Ngộ Không thật. Mọt nghĩ Black Myth: Wukong sẽ là một chuỗi series game dài và có tiềm năng cực cao nếu phần đầu tiên của nó làm tốt.

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - đại náo thiên cung.png

Bên cạnh đó trong trailer cũng có một số cảnh đánh nhau hoành tráng ở một nơi như là thiên đình. Đây có thể là một số cảnh Flash back, cũng có thể là lúc phân thân Ngộ Không có phần lớn sức mạnh nên đại náo thiên cung để lấy thêm nhiều sức mạnh khác. Mục đích là làm cho bản thân trở nên đủ mạnh để phục hồi các phép thần thông cho bản thể chính là con khỉ già nua ở đầu trailer.

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - nhện tinh.png

Trong đoạn Game Cutscene mới được tung ra, đây có lẽ là nhân vật đồng minh duy nhất của nhân vật chính. Tạm thời ta chưa biết được đây là ai và có mối quan hệ gì, nhưng người xem được biết đây là “Nhền Nhện Tinh”. Trong một số tiểu thuyết, có một con Nhền Nhện Tinh luôn thầm yêu Ngộ Không, đây có thể là nhân vật đó.

Black Myth Wukong cấu hình khuyến nghị - giả thuyết cốt truyện - nhện to.png

Cấu hình khuyến nghị cho Black Myth: Wukong

Mọt xin đưa ra khuyến nghị mà mọi người có thể tham khảo, đây là cấu hình dựa trên ý kiến của Mọt dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm nhiều game AAA khác nhau.

  • CPU: I5 đời 12th trở lên/ Ryzen 5 3000 series
  • RAM: 16GB DDR4/DDR5
  • VGA: GeForce RTX 3050Ti hoặc GeForce RTX 40 Series (best performance)
  • Storage: 150GB free space
  • Black Myth Wukong dự kiến ra mắt vào năm 2024.