Bleak Faith: Forsaken nói gì sau khi bị buộc tội 'ăn cắp' tài nguyên của Elden Ring?

Sau khi nhận phải phản ứng dữ dội, tựa game soulslike Bleak Faith: Forsaken đã từ bỏ những tài nguyên được cho là ăn cắp từ Elden Ring.
Bleak Faith: Forsaken

Giờ đây thì studio đã loại bỏ hoàn toàn hoạt ảnh bị cho là “hàng ăn cắp” khỏi trò chơi của mình.

Tựa game soulslike mới Bleak Faith: Forsaken đã xóa các tài nguyên mà được cho là ăn cắp từ Elden Ring. Tuy nhiên nhà phát triển Bleak Faith: Forsaken là Archangel Studios cũng tuyên bố rằng họ đã mua các tài nguyên này hoàn toàn hợp pháp từ bên thứ ba.

Sau khi phát hành vào ngày 10 tháng 3, tựa game soullike này đã gây tranh cãi trên mạng khi các game thủ chỉ ra những điểm tương đồng chính giữa hoạt ảnh được sử dụng bởi Elden Ring của FromSoftware và những hoạt ảnh có trong Bleak Faith: Forsaken mới phát hành. Những điểm này tương đồng đến mức Archangel Studios bị buộc tội ăn cắp các tài nguyên của Elden Ring. Nhà phát triển độc lập Archangel Studios đã bác bỏ các cáo buộc này và chỉ ra rằng họ đã mua nội dung từ bên thứ ba tại Unreal Engine Marketplace và hiện đang giải quyết vấn đề với Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Epic Games, nói rằng đó là “hành động đầu tiên như một dấu hiệu của sự thiện chí”. Studio cũng kêu gọi người lưu ý rằng tất cả các công ty AAA cũng thường thuê ngoài các công ty khác cho việc làm game của họ.

Giờ đây thì studio đã loại bỏ hoàn toàn hoạt ảnh bị cho là “hàng ăn cắp” khỏi trò chơi của mình. Theo studio thì động thái này được đưa ra sau khi họ nhận được phản hồi hơi mờ nhạt từ Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Epic nói rằng giống như bất kỳ cửa hàng nào khác lưu trữ nội dung của bên thứ ba, Epic không có khả năng xác minh độc lập liệu người bán hàng trên Unreal Engine Marketplace có các quyền thích hợp trong nội dung họ tải lên hay không và rằng Epic không đảm bảo được gì cho người mua các nội dung đó.

Nhóm phát triển đằng sau Bleak Faith: Forsaken cũng bày tỏ sự không hài lòng trước phản hồi từ Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Epic trong một chủ đề Twitter.

Và mặc dù Epic không xác minh được liệu nội dung có bị đánh cắp hay không, nhưng công ty đã xóa chúng khỏi thị trường của mình, điều này cuối cùng dẫn đến quyết định của Archangel Studios là xóa hoàn toàn các hoạt ảnh “hàng ăn cắp” khỏi trò chơi của họ. Mặc dù việc loại bỏ hoạt ảnh khỏi tựa game soullike mới phát hành có vẻ như giải quyết được vấn đề, nhưng việc Epic loại bỏ chúng khỏi thị trường rất có thể được coi là minh chứng cho việc công ty thiếu sự đáng tin vào nguồn gốc của các tài nguyên.

Trong khi tất cả những tranh cãi xung quanh hoạt hình của Bleak Faith: Forsaken chắc chắn là một trở ngại cho trò chơi, nhóm các nhà phát triển của tựa game đã tái khẳng định cam kết của mình với dự án để các game thủ có thể yên tâm. Trong một bài đăng trên kênh Discord của trò chơi soullike này, một trong những nhà phát triển của nó là überfaith42 cho biết nhóm sẽ dành thời gian tiếp tục nghiên cứu các lựa chọn thay thế các hoạt ảnh đã bị loại bỏ.

Nhóm phát triển đằng sau Bleak Faith: Forsaken cũng bày tỏ sự không hài lòng trước phản hồi từ Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Epic trong một chủ đề Twitter. Trong đó nhà phát triển độc lập này tuyên bố có phần miễn cưỡng rằng có vẻ như giờ đây họ không thể mua các tài nguyên từ Unreal Engine Marketplace một cách thiện chí và hy vọng rằng tất cả các tranh cãi này sẽ là bài học cho các nhà phát triển trò chơi điện tử độc lập khác nếu muốn mua bất kỳ tài nguyên nào từ Unreal Engine Marketplace.