Phát biểu với IGN, Giám đốc điều hành Bloober Piotr Babieno cũng cho biết điều quan trọng là studio được tự do sáng tạo với bất kỳ dự án nào mà họ thực hiện bằng cách sử dụng IP của công ty khác. Hãng phát triển đứng sau tựa game The Medium, Layers of Fear và Blair Witch thường xuyên được liên kết với loạt game Silent Hill trong 18 tháng qua. Năm ngoái, họ đã công bố một “thỏa thuận hợp tác chiến lược” với Konami, vài tháng sau khi CEO của Bloober tuyên bố rằng họ đang làm việc trên một IP kinh dị hiện có từ “một nhà phát hành game có tiếng tại Nhật Bản”.
Đầu tuần này, có thông tin cho rằng đội ngũ phát triển đang làm việc để làm lại phần Silent Hill 2 mà người hâm mộ từng yêu thích năm 2001. Người ta tuyên bố rằng bản làm lại sẽ cải tiến AI trong game, các hoạt ảnh, câu đố và một số kết thúc mới sẽ được bổ sung vào, và có khả năng phát hành dưới dạng độc quyền có thời hạn dành cho hệ máy PlayStation. Babieno cho biết: “Chúng tôi không thể bình luận về bất cứ điều gì chúng tôi đang làm vì chúng tôi đánh giá cao mối quan hệ của chúng tôi với các đối tác của mình.
“Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về các dự án trong tương lai của mình ngay khi có thể, cho đến lúc đó bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin mới về dự án” ông nói thêm. Nói đến tựa game sắp ra mắt, mặc dù không nhất thiết phải là tựa game mà Bloober Team đang làm việc với Konami, Babieno nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thể đưa mục tiêu riêng của studio vào các trò chơi của mình, ngay cả khi đó không phải là chủ sở hữu IP.
“Tôi có thể nói rằng thật khó để làm việc với chủ sở hữu một IP mà bạn đang làm việc, nhưng chúng tôi luôn nói chuyện với những người đó và xin được hợp thức hóa việc cấp phép và phát triển cốt truyện của tựa game đó dưới góc nhìn của chính chúng tôi. Nếu chúng tôi không thể kể câu chuyện của chính mình, nếu chúng tôi không có quyền tự do sáng tạo, thì việc tạo ra tựa game của chúng tôi hoàn toàn vô nghĩa, do đó chúng tôi sẽ không thể tạo ra một tựa game hay đúng nghĩa.
Nhiều dự án Silent Hill hiện đang được phát triển tại các studio trên khắp thế giới, các nguồn tin đã nói với VGC, và có thể bao gồm một bản làm lại, một phần tiếp theo đầy đủ và một loạt phim dài tập tập trung vào câu chuyện.
Tuần trước, một bộ sưu tập các hình ảnh ý tưởng bị rò rỉ đã xuất hiện để xác nhận rằng Silent Hill mới đang hoặc đang trong quá trình phát triển. Điều này tiếp nối một câu chuyện được phỏng vấn từ tháng Hai năm ngoái, trong đó chúng tôi đã báo cáo rằng Konami đang lên kế hoạch hồi sinh loạt game kinh dị đã ngủ yên từ lâu. Những hình ảnh rò rỉ được hiểu là có liên quan đến một trò chơi có tên mã là ‘Sakura’, dự định sẽ được phát hành dưới dạng một dạng kỹ thuật số miễn phí để thu thập phản hồi cho các dự án lớn hơn. Lần đầu tiên trong báo cáo về kế hoạch của Konami họ chia sẻ muốn tăng cường phát triển trò chơi của mình vào năm ngoái, với các phần mới và bản làm lại cho các thương hiệu game đình đám của công ty bao gồm Metal Gear, Castlevania và Silent Hill.