Bom tấn 2 triệu GB của Microsoft mắc lỗi nực cười, biến nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời

Mặc dù thành công là vậy, tuy nhiên Microsoft Flight Simulator 2020 cũng không phải là sản phẩm hoàn hảo 100%.

Ra măt vào trung tuần tháng 8 vừa qua, Flight Simulator 2020 có thể coi là sản phẩm game đáng tự hào của Microsoft. Với tổng dung lượng lên đến 2 triệu GB, game sẽ tái hiện lại toàn bộ bề mặt trái đất với độ chính xác cao nhất.

Bom tấn 2 triệu GB của Microsoft mắc lỗi nực cười, biến nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời - Ảnh 1.

 Sau khi ra mắt, Microsoft Flight Simulator 2020 lập tức trở thành tâm điểm của cộng đồng game thủ. Phải nói rằng game khả đỉnh, nhất là về mặt đồ họa. Tuy không thể giống thật 100% nhưng những gì mà Microsoft Flight Simulator 2020 đã thể hiện là cực kỳ đáng đồng tiền bát gạo.

Lỗi sau đây có thể coi là một ví dụ điển hình. Khi bay qua một thành phố của nước Úc, bạn sẽ thấy bất ngờ về một tòa nhà màu đen cao đến hơn 200 tầng. Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như tòa nhà này không hề tồn tại trên địa điểm thật.

Bom tấn 2 triệu GB của Microsoft mắc lỗi nực cười, biến nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời - Ảnh 2.

Theo những gì mà nhiều game thủ sống tại thành phố này cho biết, địa điểm mà các bạn nhìn thấy tòa nhà 212 tầng trong game thực chất chỉ là nhà dân cao có 2 tầng. Sau khi thông tin này được báo lại cho Microsoft, nhà phát triển đã phản hồi rằng đây là một lỗi kỹ thuật xảy ra trên bản đồ Bing Maps.

Bom tấn 2 triệu GB của Microsoft mắc lỗi nực cười, biến nhà 2 tầng thành cao ốc chọc trời - Ảnh 3.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 2019 khi một sinh viên đại học có tên Nathan Wright đã đảm nhiệm việc chỉnh sửa dữ liệu OpenStreetMap để thực tập tốt nghiệp. Trong lúc bất cẩn, chàng sinh viên này đã gõ nhầm tòa nhà 2 tầng thành 212 tầng. Bằng một cách nào đó, bản đồ Bing Maps của Microsoft đã áp dụng dữ liệu này cơ cở của họ. Từ đó, Microsoft Flight Simulator 2020 cũng mắc lại lỗi tương tự.

Không chỉ có tòa nhà này, Microsoft Flight Simulator 2020 cũng có các lỗi khác ví dụ như Cung điện Buckingham biến thành một tòa văn phòng… Hiện, Microsoft đang tích cực sửa lại những lỗi này trong game.