Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót

Bandai Namco đang đạt được những thành công bước đầu với Dragon Ball FighterZ,

Thương hiệu giải trí lừng danh đã đón nhận hàng chục trò chơi xuyên suốt 24 năm hình thành và phát triển của nó. Trong số đó,  Dragon Ball FighterZ đang nổi lên như một trong những sản phẩm tốt nhất từng xuất hiện.

Siêu phẩm Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm cao chót vót

Do chính tay studio dày dặn kinh nghiệm Arc System Work sản xuất, Dragon Ball FighterZ mang đến cho game thủ một phần chơi đơn theo cốt truyện độc đáo dưới góc nhìn của nhiều nhân vật khác nhau, cùng một danh sách đấu sĩ hoành tráng để lựa chọn cho những trận so tài trực tuyến.

Siêu phẩm Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm cao chót vót

Các bài đánh giá ban đầu từ phía chuyên gia dành cho Dragon Ball FighterZ là vô cùng tích cực. Tuy quá trình thử nghiệm Open Beta có gặp đôi chút trục trặc, nhưng nhìn chung vẫn chưa đủ sức để kéo tụt chất lượng tựa game xuống thấp.

Bên dưới đây là những điểm số đánh giá tổng hợp từ các trang tin nổi tiếng.

Metro – 9

Super Saiyan God Super Saiyan Goku thị phạm kỹ năng đỉnh cao trong Dragon Ball FighterZ

Tóm gọn: Một giấc mơ trở thành sự thật đối với người hâm mộ Dragon Ball, nhưng cũng là một trò chơi chiến đấu có chất lượng cao, là cái tên dẫn đầu trong danh sách các sản phẩm đối kháng của thế hệ này.

Ưu điểm: Hình ảnh xuất sắc và sự chăm chút tuyệt vời đến từng chi tiết nhỏ nhặt cho người hâm mộ anime. Cơ chế chiến đấu dễ tiếp cận nhưng vẫn có chiều sâu nhất định, với nhiều nhân vật đa dạng và mục chơi theo cốt truyện xuất sắc. Các lựa chọn cho phần so tài trực tuyến cũng rất tốt.

Chiêm ngưỡng những pha biến hóa ảo diệu của Goku Black trong Dragon Ball FighterZ

Nhược điểm: Không có gì thực sự mới mẻ trong gameplay, với rất nhiều điểm mạnh được học hỏi từ các trò chơi cùng thể loại của Capcom. Ngoài ra, nếu bạn không tìm hiểu nhiều về Dragon Ball, một số thiết kế nhân vật có thể trông có vẻ lặp đi lặp lại.

Gamespot – 9

Dragon Ball FighterZ Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót 5

FighterZ có sự phức tạp và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác. Tuy không thể phủ nhận một điều là nó được thiết kế để lọt vào trái tim của những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Dragon Ball, những điểm mạnh đó sẽ thuyết phục cả những ai chưa bao giờ cho series một cơ hội.

Dragon Ball FighterZ Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót 6

Những trò chơi trong quá khứ đã cố gắng để đạt được điều đó thông qua dàn nhân vật hùng hậu và những chuyến đi có thể đoán trước được dựa trên cốt truyện nổi tiếng của series. Nhưng FighterZ còn làm tốt hơn thế, khi nắm bắt được rất rõ sự hấp dẫn của những nhân vật hoạt hình cùng các yếu tố hài hước được yêu thích, và cấu hình lại thành một thứ mới mẻ: tựa game chiến đấu xuất sắc có đủ sức cạnh tranh với những trò chơi cùng thể loại.

EGM – 9/10

Chiêm ngưỡng những pha biến hóa ảo diệu của Goku Black trong Dragon Ball FighterZ

Tuy đã có rất nhiều trò chơi chiến đấu dựa trên thương hiệu Dragon Ball nổi tiếng ra đời, Dragon Ball FighterZ đánh dấu một phương pháp tiếp cận hiện đại thông qua các trận đấu với nhịp độ dồn dập liên hồi.

Bom tấn Dragon Ball FighterZ chính thức công bố cấu hình cho PC

Từ phần hình ảnh ngoạn mục cho đến việc dễ dàng làm quen với những tính năng đặc sắc của trò chơi, tựa game đối kháng mới này là một bước tiến vượt bậc trong việc mở rộng lượng người hâm mộ. Tuy nhiên, nó có thể sẽ không đáp ứng được những ai đang tìm kiếm sự phức tạp.

Trusted Reviews – 4.5/5

Dragon Ball FighterZ Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót 9

Đối với Arc System Works, Dragon Ball FighterZ là cơ hội để vươn đến thị phần người chơi phổ thông. Các trò chơi Guilty Gear tuy xuất sắc, và sở hữu lượng người hâm mộ trung thành, nhưng bản chất hardcore của chúng đồng nghĩa với việc họ luôn phải xếp sau Street Fighters và Tekkens trên toàn thế giới về doanh thu.

Dragon Ball có thể sẽ giúp thay đổi điều này, khiến cho cộng đồng chú ý đến phong cách xây dựng các trò chơi chiến đấu kịch tính, đầy khốc liệt với tốc độ cao của studio.

IGN – 8.5

Dragon Ball FighterZ Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót 11

Dragon Ball FighterZ là một cửa ngõ đầy hấp dẫn, mời gọi mọi người đến với thế giới game đối kháng – dù cho bạn có là fan của Dragon Ball hoặc thể loại fighting hay không. Tính năng điều khiển dễ dàng tiếp cận này có thể đem đến cơ hội cho các tay đấu thích spam mỗi một chiêu từ đầu đến cuối. Nhưng không thể phủ nhận nó đáp ứng rất tốt phong cách của Dragon Ball.

Dragon Ball FighterZ Bom tấn Dragon Ball FighterZ bùng nổ đầu năm với loạt điểm số cao chót vót 12

Dragon Ball FighterZ là một trò chơi có đủ chiều sâu và sự phức tạp để tỏa sáng rực rỡ như một Super Saiyan đích thực.

Vài điểm số từ các trang đánh giá khác:

WCCF Tech – 9

SpazioGames [In Italian] – 9

Fandom – 4/5

HobbyConsolas [In Spanish] – 91/100

EveryEye.it [In Italian] – 9.5

Gameblog.fr – 8

Dragon Ball FighterZ sẽ chính thức ra mắt vào ngày thứ Sáu, ngày 26 tháng 1 năm 2018 trên PC, Xbox One và PS4.